ครู-นักเรียน สาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี ร่วมเสนอบทความ แสดงศักยภาพสร้างสรรค์นวัตกรรม ในงานประชุมวิชาการระดับชาติ

คณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน โรงเรียนสาธิตนวัตกรรมฯ ได้เข้าร่วมงานประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ครั้งที่ 12”
 ณ โรงแรมรอยัล คลิฟ แกรนด์ โฮเต็ล เมืองพัทยา อีกทั้งโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี ได้นำเสนอบทความวิชาการ จำนวนทั้งสิ้น 6 บทความ โดยเป็นผลงานของครูและนักเรียน ชั้น ป.6 จำนวน 2 บทความ และผลงานของครูและนักเรียน ชั้น ม.3 จำนวน 4 บทความประกอบด้วย
(1) การพัฒนาระบบเก็บข้อมูลของนักเรียนสำหรับถังขยะอัจฉริยะ
(2) การทดแทนแป้งมันสําปะหลังด้วยแป้งกล้วยในเม็ดไข่มุก
(3) เครื่องผลิตพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานสะอาดแบบพกพา
(4) ถ่านกัมมันต์จากผลไม้
(5) การส่งเสริมการสร้างสรรค์ผลงานทัศนศิลป์ผ่านเทคโนโลยีและสื่อสมัยใหม่
(6) กล่องฆ่าเชื้อโรคด้วยแสงยูวีที่มีการแจ้งเตือนอัตโนมัติและต้นทุนต่ำ

นายนิติ วิทยาวิโรจน์ รักษาราชการเเทนผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) เผยว่าในโครงการประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ครั้งที่ 12 นี้ ทางโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม มทร.ธัญบุรี ได้เขียนบทความวิจัยและส่งในการประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ครั้งที่ 12 จำนวนทั้งสิ้น 6 บทความ ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายที่สำคัญของโรงเรียนสาธิตนวัตกรรม ในการยกระดับขีดความสามารถของนักเรียน โดยบูรณาการการเรียนการสอนและนวัตกรรม เพื่อให้นักเรียนได้นำเสนอโครงการที่น่าสนใจในงานประชุมวิชาการระดับชาติ ที่จะแสดงศักยภาพของนักเรียนในด้านการประดิษฐ์คิดค้น การพัฒนา และการเผยแพร่ ตามลักษณะของความเป็นนวัตกรรม โดยผู้สนใจสามารถร่วมส่งกำลังใจให้กับนักเรียน และติดตามผลงานเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ www.rmutcon.org และ www.ids.rmutt.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *