คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษาฯ วุฒิสภา เดินทางศึกษาดูงานการจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ในพื้นที่จ.อุตรดิตถ์

วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 นาฬิกา คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา นำโดย พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการ พร้อมกรรมาธิการและคณะอนุกรรมาธิการ เดินทางศึกษาดูงานการจัดการพัฒนาคุณภาพการศึกษา ณ โรงเรียนอุตรดิตถ์

ต่อจากนั้น เวลา 13.30 นาฬิกา ศึกษาดูงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการนำภูมิปัญญาท้องถิ่นพัฒนายกระดับชุมชนในพื้นที่อุตรดิตถ์ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ โดยได้รับการต้อนรับจาก รศ.ดร.สุภาวิณี สัตยาภรณ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ และรับฟังการบรรยายสรุปการดำเนินงาน โดย มรภ.อุตรดิตถ์ มีเป้าหมายในการขับเคลื่อนพัฒนาตามยุทธศาสตร์ความมีส่วนร่วมของมหาวิทยาลัย ชุมชน และจังหวัด ซึ่งคณะกรรมาธิการได้มีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ ให้มหาวิทยาลัยได้ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางการใช้นวัตกรรมการวิจัยให้ชุมชนได้มีการพัฒนาสร้างรายได้ แก้ไขปัญหาความยากจนและเยาวชนได้ศึกษาในสถาบันที่มีคุณภาพในพื้นที่ การจัดหลักสูตรวิชาชีพให้กับ กศน.

จากนั้นได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ผ้าซิ่นตีนจก ไท-ยวน และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนผ้าทอไท-ยวน อันเป็นการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรม และเป็นการสะท้อนถึงอัตลักษณ์วิถีชีวิตของชาวลับแล

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *