สุดยอด 6 แอพเด็ด ตัวช่วยคุณครู ให้การสอนไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป!

สุดเจ๋ง 6 แอพเด็ดเพื่อคุณครู
ให้การสอนไม่ใช่เรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป!

สวัสดีค่ะ โลกเราตอนนี้เปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนเยอะเลยใช่มั้ยคะ ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เทคโนโลยีใหม่ๆก็มีมารองรับผู้คนหลากหลายไลฟ์สไตล์มากขึ้น และแน่นอนค่ะ วันนี้ Eduzones ก็ไม่พลาด นำ 6 Application เด็ด ที่สร้างมาเพื่อเป็นตัวช่วยให้เหล่าครูยุคใหม่ ช่วยให้การสอนสนุกขึ้น สร้างบรรยากาศคึกครื้นให้ห้องเรียนของคุณครูไม่น่าเบื่อจำเจอีกต่อไป จะมีแอพอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. Class dojo


ClassDojo เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีการผสมผสานวิธีการสอนและวิธีการประเมินที่หลากหลายได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงสามารถเพิ่มผู้เรียน ผู้สอน และผู้ปกครอง ได้มากมาย สามารถใช้งานบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ทุกชนิด
ช่วยเช็กชื่อนักเรียน, ประมวลผลคะแนนพฤติกรรม, กรอกคะแนนจิตพิสัยตามที่คุณครูตั้งค่า เช่น การให้ความร่วมมือ การตอบคำถาม การตั้งใจเรียน เป็นต้น นอกจากนี้คุณครูยังสามารถปรับเพิ่มหรือลดคะแนนได้ตามเกณฑ์ที่คุณครูวางไว้ และนักเรียนจะสามารถทราบคะแนนของตน จากการที่คุณครูได้แชร์ลิงก์คะแนนให้ นอกจากนี้คุณครูยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้ผู้ปกครองเห็นคะแนนหรือพฤติกรรมด้านบวกหรือด้านลบของลูก ๆ ของตน แถมในแอพยังมีตัวการ์ตูนน่ารักๆให้เด็กๆได้เลือกใช้กันอีกด้วยค่ะ

2. Seesaw


Seesaw เป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยในเรื่องการจัดการของคุณครู โดยคุณครรูสามารถจะสั่งการบ้านให้นักเรียน แอพพลิเคชั่นก็จะช่วยเตือนความจำว่า คุณครูสั่งงานอะไรไปบ้าง ส่งเมื่อไหร่ และยังสามารถรู้ได้ว่า นักเรียนคนไหนส่งงานแล้วบ้าง นักเรียนก็สามารถการบ้านผ่านแอพพลิเคชั่นได้เลย และสามารถเลือกใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะวาดรูป ถ่ายภาพ อัดเสียง หรือถ่ายคลิป ซึ่งคุณครูก็สามารถเข้ามาตรวจผลงานได้ทันที รวมถึงแชร์ให้ผู้ปกครองรับรู้ได้ด้วย

3. Quiver


Quiver เป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับเด็ก ที่ช่วยเสริมสร้างจินตนาการได้อย่างไม่จำกัด แอพพลิเคชั่นตัวนี้จะให้ภาพเคลื่อนไหวเป็นสามมิติ โดยการดาวน์โหลดรูปภาพจากแอพพลิเคชั่น นำมาให้เด็ก ๆ ระบายสี และเมื่อนำกล้องไปส่องที่รูปภาพที่ระบายสี ตัวการ์ตูนจะปรากฏเป็นภาพสามมิติตามสีและภาพที่เราระบายสีลงไป เป็นแอพลิเคชั่นทีช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ให้เด็กๆได้อย่างดีเลยทีเดียวค่ะ

4. ZipGrade


ZipGrade เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้สำหรับตรวจคำตอบประเภทปรนัย โดยสามารถแสดงผลได้ทันที และใช้ร่วมกับกระดาษที่ทางแอพพลิเคชั่นทำขึ้น สำหรับใช้ในการประเมินผลต่าง ๆ โดยการใช้สมาร์ทโฟนหรือแท็บเลตสแกนเพื่อตรวจคำตอบ สามารถรองรับคำตอบที่ใช้ปากกาสีแดง สีน้ำเงินและดินสอสีดำได้ มีความรวดเร็วแม่นยำในการประมวลผล ไม่เกิน 5 นาทีต่อ 1 แผ่น สามารถบอกค่าเฉลี่ย ค่าสูงสุดต่ำสุดของคะแนนสอบ และค่าสถิติของตัวข้อสอบได้ ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยประหยัดเวลาคุณครูได้เยอะเลยทีเดียวค่ะ

 

5. Kahoot


Kahoot แอพยอดฮิตทีหายๆคนน่าจะรู้จักดี เป็นโปรแกรมที่ใช้ตอบคำถามทางออนไลน์ พร้อมสรุปผลคะแนน คนที่ได้คะแนนมากที่สุด เรียงลำดับ และรายบุคคล แบบเรียไทม์ด้วยการเล่นผ่านระบบออนไลน์ที่นักเรียนจะต้องเล่นผ่านคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน หรือแท็บเลต เชื่อมต่อเข้าสู่ระบบ เพื่อระบุชื่อคนเล่น เก็บคะแนนหรือแข่งขันกัน ซึ่งครูสามารถตั้งคำถามและเฉลยคำตอบเพื่อให้นักเรียนเล่นเกมแข่งขันกันได้ เป็นการช่วยให้นักเรียนีมีความกระตือรือร้นในห้องเรียนเพราะมีชื่อพร้อมคะแนนของนักเรียนปรากฎให้เห็นขณะที่เล่นตอบคำถามด้วย

6. Trueplookpanya


trueplookpanya เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อการศึกษา มีทั้งคลังความรู้และคลังข้อสอบออนไลน์พร้อมเฉลย มีตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และปฐมวัย ครบทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ สามารถเข้าถึงข้อมูล ภาพ เสียง และวิดีโอ ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่าน iPhone, iPad และ iPod touch โดยเนื้อหาในแอพพลิเคชั่นประกอบด้วย 3 เมนูหลัก คือ คลังความรู้ (รวบรวมความรู้วิชาการจากทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้และกิจกรรมนอกห้องเรียน) คลังข้อสอบ (รวมข้อสอบทุกระดับชั้นจากสถาบันการศึกษาและสถาบันกวดวิชาที่ได้มาตรฐาน) และ ความรู้คู่คุณธรรม (สร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม) นอกจากนี้ ยังมีเมนู Search เพื่อง่ายต่อการค้นหาหัวข้อ และเมนู Favorite เก็บเนื้อหาที่สนใจหรือเนื้อหาที่ใช้เป็นประจำอีกด้วย

คุณครูที่อยากหาไอเดียใหม่ๆเพื่อปรับการสอนของตัวเองดู ลองให้ Application ที่ Eduzones นำมาฝากกันวันนี้เป็นตัวช่วยดีไหมคะ รับรองว่าห้องเรียนของคุณครูต้องคึกครื้นขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ วันนี้ Eduzones ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ

ติดตามข่าวการศึกษาได้ที่ ติดตามข่าวสารการศึกษาได้ที่
Facebook Fanpage : Eduzones,
Website : www.eduzones.com
Twitter : @eduzones
Instagram: Eduzones.ig

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก
https://intrend.trueid.net/article/รีวิวแอปพลิเคชัน-classdojo-ห้องเรียนยุค-4-0-trueidintrend_137511
https://ginaround.com/10-applications/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *