มทร.ธัญบุรีผนึกกระทรวงพาณิชย์ รุก ‘From Gen Z to be CEO’ ขยายครบ 9 ราชมงคล

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยถึงความสำเร็จของโครงการ From Gen Z to be CEO ว่า โครงการดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเป็นความร่วมมือระหว่างมทร.ธัญบุรีกับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดทำโครงการกระจายความรู้สู่ผู้ประกอบการยุคใหม่ (From Gen Z to be CEO) เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาในการรับมือกับโลกที่เปลี่ยนแปลงและก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยมีนักศึกษาสนใจเข้าร่วมโครงการกว่า 1,700 คน เป็นการอบรมถ่ายทอดสดผ่านระบบ Zoom Webinar   ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้มหาวิทยาลัยได้รับรางวัลสถานศึกษาที่ส่งเสริมผู้ประกอบการยุคใหม่ดีเด่น จากกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงนักศึกษาของมหาวิทยาลัย 2 คนยังสามารถทำคะแนนสูงสุด ทำให้ได้รับการพิจารณาฝึกงานที่สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย และที่บริษัทบิส คลับ ประเทศไทย

สำหรับในปี 2565 กระทรวงพาณิชย์อนุมัติให้มทร.ธัญบุรีจัดทำโครงการอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเล็งเห็นว่าโครงการนี้ก่อให้เกิดประโยชน์กับนักศึกษาอย่างแท้จริง จึงได้ให้ขยายกิจกรรมไปยัง 9 ราชมงคล โดยขณะนี้มีนักศึกษาสมัครเข้าร่วมโครงการประมาณ 6,000 คน  ซึ่งคาดว่าโครงการในครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่ง เป็นการเตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจหลังสำเร็จการศึกษาให้กับนักศึกษาราชมงคลได้

ด้าน นายนิติ วิทยาวิโรจน์ ผอ.สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มทร.ธัญบุรี ในฐานะผู้รับผิดชอบโครงการ From Gen Z to be CEO กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจะเปิดการอบรมปลายเดือนเมษายนนี้ โดยเนื้อหาหลักสูตรจะมีการเชิญวิทยากรที่มีประสบการณ์ร่วมบรรยายพิเศษให้กับนักศึกษา  เช่น หลักสูตรแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้ส่งออก โดยคุณณัฐวุฒิ พึ่งเจริญพงศ์ CEO และผู้ก่อตั้ง Ookbee หลักสูตรเจาะลึกแพลตฟอร์มการค้าออนไลน์และโลจิติกส์แบบครบวงจร โดย ดร.ปริญ เฟื่องวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสายงานเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัท RS หลักสูตร Global Business Start-up Mindset โดยคุณปฐม อินทโรดม อุปนายาสมาคมดิจิทัลไทย เป็นต้น โดยก่อนการจบหลักสูตรนักศึกษาจะต้องสอบผ่านเกณฑ์มาตรฐานของโครงการเพื่อรับ e-Certificate  รวมถึงนักศึกษาที่มีคะแนนติดอันดับ 100 คนแรกจะได้รับสิทธิ์ในการพิจารณาเข้าร่วมฝึกงานกับองค์กรระดับประเทศอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *