สาวศิลปากร เข่น ลูกแม่โดม คว้าแชมป์ยัดห่วงอุดมศึกษา ศึก CP เจียระไนเพชร

         เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2565 ณ โรงเรียนสายปัญญารังสิต ทีมบาสเกตบอลหญิง ม.ศิลปากร รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี คว้าแชมป์ รายการ CP เจียระไนเพชร ” ชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จัดโดยสมาคมส่งเสริมสุขภาพไทย-จีน ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นของขวัญปีใหม่ไทย สงกรานต์ 2565 แด่ชาวศิลปากร และแฟน ๆ ทีมบาสเกตบอลของมหาวิทยาลัย
         ทีมบาสเกตบอล หญิงมหาวิทยาลัยศิลปากร รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ได้รับเกียรติจาก ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย เป็นผู้จัดการทีม และมี อ.สมถวิล รัตโนภาส เป็นผู้ฝึกสอน และ อาจารย์ ดร.นรินทรา จันทศร เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน สำหรับนักกีฬาเป็นนักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา ภาควิชาพื้นฐานทางการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ ลงสนามในนัดชิงชนะเลิศ เอาชนะ ลูกแม่โดม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปด้วยคะแนน 73-43
         อาจารย์ ดร.นรินทรา จันทศร เผยว่า “ขอขอบพระคุณ อ.พี่หวิล ศิษย์พี่ผู้เมตตา/โค้ชบาสเกตบอลทีมหญิงระดับต้น ๆ ของประเทศที่ให้เกียรติมาเป็นผู้ฝึกสอน ขอบใจนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุก ๆ คน ที่ทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างเต็มที่และมีความรับผิดชอบ ภายใต้การฝึกซ้อมที่หนัก รวมทั้งเรียน/สอบในช่วงเวลาเตรียมทีม การช่วยเหลือกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องให้ผ่านพ้นอุปสรรคกันมาได้ และในท้ายที่สุดพวกเราก็ประสบความสำเร็จสมกับที่เหนื่อยกันมา เก่งมากค่ะทุกคน ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดี ทุก ๆ ท่าน ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย ผู้จัดการทีม ผู้บริหาร คณาจารย์และเจ้าหน้าที่คณะศึกษาศาสตร์ ที่ให้การสนับสนุนทีมบาสเกตบอลหญิง ม.ศิลปากร ทั้งงบประมาณ รถเดินทาง ส่งแรงเชียร์เด็ก ๆ ด้วยดีเสมอมาตลอดปีการศึกษา 2564 สำหรับปีหน้าว่ากันใหม่ คงมีอะไรหลาย ๆ อย่างให้ต้องทำอีกมากมาย ทุกความพยายามอาจไม่ได้นำมาซึ่งความสำเร็จ แต่ทุกความสำเร็จล้วนเกิดจากความพยายาม – มุ่งมั่นพยายามฝึกซ้อมตามหลักการ เหตุผลทางวิทยาศาสตร์ การจัดการอย่างมีแบบแผน จึงทำให้เราประสบความสำเร็จแสดงซึ่งศักยภาพสูงสุดได้ในวันนี้” อาจารย์ ดร.นรินทรา จันทศร เผยในที่สุด
           MVP ผู้เล่นยอดเยี่ยม นักกีฬาบาสเกตบอลหญิง ได้แก่ นางสาวปิยนุช ศรีเปรม นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยศิลปากร
Credit ภาพสวยสวย : บาสวันละสองแต้ม / Kuk Thew Photography
#https://gooduniversity.net/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *