How To เก็บเงินฉบับวัยรุ่นสุดคูล เก็บยังไงให้ปัง!

น้อง ๆ เคยไหมที่เก็บเงินเท่าไหร่ก็เก็บไม่อยู่สักที เวลาจะเก็บแบบจริงจังก็อยากได้นู้นอยากได้นี่ จนสุดท้ายก็เอาเงินออกมาใช้ก่อนตลอด เก็บไม่ถึงไหนสักทีใช่ไหมล่ะ ไม่ต้องห่วงเลย วันนี้พี่ ๆ Eduzones จะมาแนะนำ How To เก็บเงินฉบับวัยรุ่นสุดคูล เก็บยังไงให้ปัง! ให้อยู่หมัด ตามมาดูกันเลย

1.ทำรายรับ-รายจ่าย  

อย่างแรกที่จะต้องดูเลย คือการใช้จ่ายในแต่ละวันของเรา ว่าเราใช้จ่ายอะไรบ้าง ได้รับเงินมาเท่าไหร่ และสิ่งที่ต้องจ่ายมีอะไรบ้าง อย่างเช่น ได้รับเงินมา 200 ร้อยบาท ค่ารถไป-กลับ 50 บาท ค่าอาหาร 2 มื้อ เช้า-กลางวัน 100 บาท เหลือเก็บ 50 บาท เป็นต้น ซึ่งการทำอย่างนี้จะช่วยให้เรารู้รายละเอียดการใช้เงินของเราในแต่ละวันว่าหนึ่งวันเราใช้จ่ายเกินรายรับของเราหรือไม่ ยิ่งทำได้ทุกวันยิ่งดี เมื่อครบเดือนเราก็ได้เห็นรายละเอียดของการใช้เงินของเรานั่นเอง ว่าหมดไปกับอะไรมากที่สุด

2.พกเงินเท่าที่ใช้จ่าย

พกเงินเท่าที่ใช้จ่าย ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ทำให้เราเก็บเงินได้เช่นกัน เมื่อเรารู้ว่าในหนึ่งวัน เราต้องเสียค่าอะไรบ้าง ก็พกเท่าที่ใช้จ่าย ส่วนต่างที่เหลือก็หยอดกระปุกหรือฝากธนาคารได้เลย

3.ทำตารางเก็บเงินประจำวัน

 

วิธีนี้ก็เวิร์คสุด ๆ เพียงแค่เก็บเงินตามวันที่ อย่างเช่น วันที่ 1-10 เก็บวันละ 10 บาท วันที่ 11-20 เก็บวันละ 20 บาท วันที่ 21-31 เก็บวันละ 30 บาท เป็นต้น พอครบเดือนเราก็ได้เงินเก็บถึง 630 บาทเลย วิธีนี้เป็นวิธีที่ทำง่ายใช้ได้จริงจ้า

4.เก็บเศษเหรียญ

แน่นอนล่ะ ในแต่ละวันที่เราใช้จ่ายไป ยังไงเราก็ต้องได้รับเศษเหรียญมาอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ 1 บาท 5 บาท 10 บาท เราก็สามารถเก็บมาหยอดกระปุกต่อยอดเงินเก็บเราได้ หรือใครที่เป็นคนละเอียดอ่อน ก็แยกกระปุก 1 บาท 5 บาท 10 บาท ได้เลยจะได้เป็นสัดส่วน เวลานับจะได้นับง่าย ไม่เสียเวลา ทีนี้ก็เก็บสะสมไปเรื่อย ๆ ผ่านไปเป็นเดือน หรือเป็นปี แล้วค่อยเอาออกมานับไปฝากธนาคาร รับรองได้เงินเก็บเกินคาดแน่นอน

5.เก็บแบงค์ 50 บาท

วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ฮิตสุด ๆ เป็นวิธีที่เก็บง่าย เพราะส่วนมากเราจะไม่ค่อยได้แบงค์ 50 มาสักเท่าไหร่ จะมีแค่บางครั้งที่ได้รับถอนมาจากร้านค้า และเมื่อได้มาเมื่อไหร่ก็ให้แยกเก็บทันทีจ้า

 

How To เก็บเงินฉบับวัยรุ่นสุดคูลนี้ น้อง ๆ สามารถนำไปใช้ได้เลย เพราะเป็นวิธีที่ง่าย ทำได้แน่นอน ลองนำไปใช้กันน้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *