คลิปอกไก่ปั่น น.ศ.การตลาดหอการค้าไทย คว้ารางวัลชนะเลิศดาวติ๊กต๊อก

เมื่อเร็วๆนี้มีการจัดโครงการ “อกไก่ปั่น TwentyOne” โดยภาคเอกชนให้นักศึกษาได้เข้าร่วมแข่งขัน  ประชันความคิดสร้างสรรค์ เพื่อค้นหาทีมที่ขนะเลิศการคิดค้นเมนูและใช้ช่องทางติ๊กต๊อกเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมืออาชีพ นอกจากนี้สำหรับทีมที่ชนะเลิศยังได้ลุ้นรับทุนการศึกษาจำนวน 10,000 บาท จากผู้จัดงาน ซึ่งภายในการประกวดครั้งนี้ประกอบด้วยรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ ภายใต้การรักษาความปลอดภัยตามมาตรการภาครัฐป้องกันเชื้อไวรัสโคโร่นา 2019

นายวิชาภรณ์ ศรีชมภู คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ปี 4 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย หัวหน้ากลุ่มอกไก่ปั่น สมูทตี้ โยเกิร์ต เจ้าของรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 TikTok Challenge เล่าว่า “ทางกลุ่มได้ส่งสินค้าอกไก่ปั่น สมูทตี้ โยเกิร์ตเข้าประกวดครั้งนี้ ซึ่งเป็นสินค้าอาหารเสริมและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ สามารถรับประทานง่าย ไม่คาว รสชาติเหมือนทานสมูทตี้ โยเกิร์ตมีโปรตีนสูง 35 กรัม หลายท่านกังวลเรื่องการทานอกไก่ปั่น เพราะกังวลเรื่องกลิ่นคาวของไก่ อกไก่ปั่น สมูทตี้ โยเกิร์ต ทเวนตี้วันTwentyOne21 ทางกลุ่มได้พัฒนาสูตรที่ยังคงคุณค่าทางโภชนาการไว้อย่างครบถ้วนทานง่ายและไม่คาว ที่เลือกทำเมนูเพราะเราะจะได้สื่อสารว่าอกไก่ปั่นนั้นก็มีวิธีที่ทำให้รับประทานได้ง่ายไม่คาวได้ไม่ยากอย่างที่หลายคนคิดไว้ ที่สำคัญในการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ก่อนทำโครงการนี้มีการนำความรู้ที่เรียนในชั้นเรียนมาออกแบบวิธีการค้นหาและเข้าใจกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นด้านพฤติกรรมรวมไปจนถึงปัญหาของกลุ่มเป้าหมายมาปรับใช้กับการคิดเนื้อหาที่จะสื่อสาร เพื่อให้ตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด”

ในตอนแรกรู้สึกตกใจและแปลกใจเป็นอย่างมากที่ได้รางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 TikTok Challenge แต่พอผ่านมาสักพักนึงกลับรู้สึกว่าเราก็ใส่ใจในการทำงานมากพอที่จะได้รางวัลครังนี้ คิดว่าเนื้อหามีความชับเข้าใจง่ายและยังมีการขายที่ไม่ได้ยัดเยียดสินค้าให้กับลูกค้าจนเกินไป ตลอดจนรูปแบบต่างๆของวีดีโอที่ลื่นไหลและมีบรรยากาศที่สดใส ทำให้สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้โดนใจ อยากขอบคุณอาจารย์และผู้ประกอบการเป็นอย่างมากที่ได้จัดโครงการครั้งนี้ขึ้น ทำให้เข้าใจวีธีการและกระบวนการในการทำงานว่าต้องมีการวางแผนอย่างไร ลงมือทำอย่างไร คิดอย่างไร ทำให้พวกผมได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างกับโครงการนี้ ที่สำคัญมีความเข้าใจกระบวนการทำงานจริง สร้างประสบการณ์เรียนรู้อย่างมืออาชีพในโลกการทำงานด้านการตลาดจริงครั้งนี้” นายวิชาภรณ์ กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *