นศ.บริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทยเพิ่มลุคสีผมเรียนออนไลน์ต้อนรับเปิดเทอม ผ่อนคลายสถานการณ์โควิด-19

หลังจากผ่านช่วงปีใหม่ถึงเวลาเปิดเทอมปลายของนักศึกษา ด้วยสถานการณ์การระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ทำให้หลายมหาวิทยาลัยยังคงเรียนแบบออนไลน์ ทำให้นักศึกษาอยากเลือกทําสีผมผ่อนคลายจากสถานการณ์โรคระบาดครั้งนี้ในการเรียนออนไลน์  ดังนั้นจึงส่งผลให้เกิดการทำสีผมสวยในสไตล์ใหม่ ๆ ด้วยเทคโนโลยีนวัตกรรมเกิดขึ้นใหม่มากมาย เรียกได้ว่ามีทุกเฉด ทุกโทนสี และยังมีเทคนิคการย้อมที่แปลกใหม่มากมายที่ไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเส้นผม

นางสาวธัญลักษณ์ สุระเสียง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ชั้นปีที่3 เล่าว่า “เป็นคนที่ชอบทำสีผมมากนับได้ว่าทำตั้งเเต่เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย ทุกครั้งที่ได้ทำสีผมทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นเหมือนกับประโยคที่ว่า “ปากไม่แดงไม่มีแรงเดิน” แรงบันดาลใจในการทำสีผมครั้งนี้ เพื่อต้อนรับปีใหม่เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ตอนนี้เลือกทำสี Deep blue sea เป็นสีที่ได้จากความบังเอิญ ความตั้งใจ คือ อยากได้สีนำ้เงิน แต่ได้ไล่สีเข้มไปอ่อน เป็นความบังเอิญที่ชอบมากเป็นพิเศษ การทำสีผมทำให้รู้สึกมั่นใจ กล้าคิด กล้าทำสิ่งต่างๆ ดังนั้นการดูแลสีผมกับผมจะต้องดูแลเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นระหว่างที่สระผม จะมีแชมพูที่ช่วยล็อกสีผมไม่ให้สีผมเฟดหรือหลุดเร็วและต้องบำรุงทรีทเม้นท์เป็นประจำ ในส่วนตอนหลังสระจะมีการใช้สเปย์ปกป้องกันผมกับสเปย์ทำให้ผมนุ่มลื่นเงาแล้วค่อยเป่าเเห้ง”

“ด้วยสถานการณ์โควิด – 19 ตอนนี้ อาจทำให้นักศึกษาหลายๆคน รู้สึกเบื่อหน่ายที่ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมนอกสถานที่ที่ไหนได้เลย การเรียนยังเรียนรูปแบบออนไลน์ที่ผ่านมา การทำสีผมสามารถผ่อนคลายความเครียดให้กับตัวเราเองได้ ที่สำคัญการทำสีผมยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับตนเองได้ อยากแนะนำท่านใดที่ต้องการทำสีผมควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้รับรองมาตรฐาน  หากทำสีผมเองที่บ้าน จะต้องพบปัญหาที่เกิดขึ้น คือ การที่น้ำยาไหลเปรอะเปื้อนตามผิวหน้าและลำคอ ซึ่งทำความสะอาดยาก สิ่งสำคัญก่อนการทำสีผมจึงควรทาวาสลีน หรือครีมทาผิวไว้ตามขอบผม หลังใบหู และท้ายทอย เพื่อป้องกันน้ำยาซึมลงบนผิว และควรเช็ดออกทันทีเมื่อเปื้อน สำหรับผู้ที่ผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงการทำสีมผม” นางสาวธัญลักษณ์ กล่าวทิ้งท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *