7 คอร์สเรียนออนไลน์ จาก มศว.ฟรี!

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เปิด 7 คอร์สอบรมออนไลน์ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยสำหรับผู้ที่เข้าอบรมและมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ก็ถือว่าผ่านเกณฑ์ สามารถเข้าไปรับประกาศนียบัตรในระบบได้อีกด้วย สำหรับคอร์สที่เปิดให้เข้าเรียนได้มีดังนี้

 

จิตวิทยาข้ามวัฒนธรรมในที่ทำงาน (Cross-cultural psychology at work) 

คอร์สนี้จะศึกษาถึงความหมาย ความสำคัญ และอิทธิผลของวัฒนธรรมของชาติต่อการทำงานร่วมกันของบุคคลในที่ทำงาน รวมถึงการสื่อสารและความสัมพันธ์ข้ามวัฒนธรรมในที่ทำงานและการบริหารจัดการความขัดแย้ง วัฒนธรรมองค์กร ผู้นำและการบริหารทรัพยากรมนุษย์

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ 8 ชั่วโมง

ระยะเวลาการอบรม วันที่ 14 ธ.ค. 2020 – 15 ธ.ค. 2021

 

การออกแบบ Infographic (Infographic Design)

คอร์สนี้ศึกษาถึงภาพกับการสื่อสาร ความหมาย ความสำคัญ องค์ประกอบ รูปแบบของ Infographic ตัวอย่าง Infographic ที่น่าสนใจ เนื้อหาที่ใช้ในการสร้าง Infographic และเรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการสร้าง รวมถึงการออกแบบ และการฝึกปฏิบัติในการสร้าง Infographic ด้วยเครื่องมือแบบออนไลน์และออฟไลน์

เปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 19 พ.ค. 2020

 

 วิทยาการข้อมูล (Data Science)

คอร์สนี้ศึกษาถึงกระบวนการของวิทยาการข้อมูล ภาษาโปรแกรมและกรอบความคิดในการวิเคราะห์ข้อมูล การวิเคราะห์เพื่อวินิจฉัยข้อมูล การทำความสะอาดข้อมูล รวมถึงการใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติและการเรียนรู้ของเครื่อง

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ 15 ชั่วโมง

เปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2020

 

การใช้เทคโนโลยีเพื่อการพัฒนางานวิจัย (Use of technology for research development)

คอร์สนี้ศึกษาเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อการวิจัย รูปแบบและประเภทของเทคโนโลยีที่ใช้ในการสืบค้นและรวบรวมสารสนเทศสำหรับการกำหนดกรอบความคิด สารสนเทศเกี่ยวกับเนื้อหาที่กำลังวิจัย สารสนเทศที่ได้จากข้อมูลการทดลอง สำรวจ สังเกต สัมภาษณ์ สารสนเทศเกี่ยวกับแหล่งเผยแพร่งานวิจัย รวมถึงการนำข้อมูลมาประมวลด้วยวิธีการต่างๆ

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ 6 ชั่วโมง

เปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2020

 

Cloud Technology Tools เพื่อการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (Cloud Technology Tools for 21st Century Learning)

คอร์สนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ Cloud Technology Tools สามารถใช้งานเว็บไซต์ Cloud Technology Tools ได้ และสามารถนำ Cloud Technology Tools ไปประยุกต์ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันของตนเองได้

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ 6 ชั่วโมง

เปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2020

 

การประกอบการเพื่อสังคมเบื้องต้น (Introduction to Social Entrepreneurship)

คอร์สนี้มีหัวข้อที่จะได้เรียนรู้ 5 หัวข้อสำคัญ ได้แก่ แนวคิดการประกอบการเพื่อสังคม นวัตกรรมทางสังคม การตลาดเพื่อความยั่งยืน การวัดผลกระทบทางสังคม และการนำเสนอความคิด

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ 10 ชั่วโมง

เปิดอบรมตั้งแต่วันที่ 15 เม.ย. 2020

 

สร้างแบรนด์ดีด้วย R.I.C.H. (Building Good Brand with R.I.C.H.)

คอร์สนี้จะศึกษาการสร้างแบรนด์ด้วย R.I.C.H. เป็นหลักการสร้างแบรนด์ให้ดีและดัง ภายใต้แนวคิดการตลาดที่คำนึงถึงสังคม (Societal Marketing) โดยในรายวิชานี้ ผู้เรียนจะได้เรียนรู้การสร้างแบรนด์ดีด้วย โมเดล R.I.C.H. กับกระบวนการ Plan, Do, Check, Act (PDCA)

จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ 10 ชั่วโมง

ระยะเวลาการอบรม วันที่ 9 ธ.ค. 2020 – 10 ธ.ค. 2021

 

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าเรียนหรือดูคอร์สเรียนออนไลน์อื่นๆ เพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ >>> https://lms.thaimooc.org/

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *