โอกาสในวิกฤต! “หมอฟัน” ม.กรุงเทพธนบุรี เปิดรับผู้ที่จบม.ปลายและป.ตรีเข้าเรียนต่อ รับสมัครถึง 31ก.ค.นี้เท่านั้น

อยากเป็น “หมอฟัน” ยังมีโอกาสในปีการศึกษา 2564 นี้ “คณะทันตะ ม.กรุงเทพธนบุรี” ขยายโอกาสให้น้อง ๆ ม.ปลายสายวิทย์ -คณิต รวมถึงผู้ที่จบปริญญาตรีทุกหลักสูตร เกรดเฉลี่ย 2.50 ขึ้นไป มีสิทธิเดินหน้าคว้าอนาคตอันสดใสได้ทันที ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ก.ค.64 นี้เท่านั้น

รศ.ทพ.ทองนารถ คำใจ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เปิดเผยกับทีมข่าวถึงการเข้าเรียนทันตแพทย์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสมัครเรียนได้ถึงวันที่ 31 กรกฏาคมนี้ว่า จากการที่ท่าน รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ต้องการให้เพิ่มจำนวนทันตแพทย์ ให้เพียงพอในการบริการทันตกรรมแก่ประชาชนทั้งในประเทศและชาวต่างชาติ ที่เดินทางเข้ามาขอรับการรักษาจำนวนกว่าร้อยล้านคน แต่มีผู้ที่ขอรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบวิชาชีพทันตกรรมกับทันตแพทยสภา ไม่ถึงสองหมื่นคน เรียกว่ายังเป็นสาขาที่มีความต้องการสูง ดังนั้นจึงได้ขยายการเปิดรับสมัครระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ไปจนถึงวันที่ 31 ก.ค.64 นี้ เพื่อให้โอกาสผู้ที่ต้องการก้าวสู่อาชีพนี้ได้สานฝันอันสดใสกันอย่างเต็มที่

คณบดีคณะทันตแพทย์ศาสตร์ มกธ. กล่าวต่อไปว่า ในส่วนของการเรียนในช่วงโควิด-19 แบบนี้ ทางคณะฯ ได้ปรับการเรียนการสอนเป็นแบบออนไลน์ และทางท่านอธิการบดี ได้ลงทุนซื้อจอยักษ์ สำหรับถ่ายทอดสดการเรียนการสอนออนไลน์ เพื่อให้นักศึกษา มีประสิทธิภาพไม่ด้อยกว่าการเรียนออนไซด์ นอกจากนั้นเรายังมีทรัพยากรสำหรับการเรียนรู้ ทั้งบุคลากร สถานที่ และเครื่องไม้เครื่องมือ อุปกรณ์ ที่เตรียมเอาไว้ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอน แบบ 1 คน ต่อ 1 ชุด โดยอุปกรณ์การเรียนในระดับพรีคลินิก (ปี 1-3) ได้ติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ส่วนระดับคลินิก (ปี 4-6) จะมียูนิตทำฟันนับ 100 ชุด โดยอุปกรณ์การเรียนเป็นระดับมาตรฐาน และนำเข้าจากต่างประเทศ

“เรามีบริการทางการแพทย์ และทันตกรรม ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในรูปแบบสหคลีนิก ที่มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 10,000 คน รวมถึงเครือข่ายความร่วมมือกับโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานคร 3 แห่ง โรงพยาบาลราชพิพัฒน์, โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินฺธโร อุทิศ และ โรงพยาบาลวชิระการพยาบาล ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างกรุงเทพมหานครกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อให้ นศ.ได้ใช้ในการเรียน และฝึกปฏิบัติการชั้นคลินิกอย่างเพียงพอกับการเรียนตลอดหลักสูตรปริญญาตรีอย่างแน่นอน” คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ กล่าวในตอนท้าย

รองศาสตราจารย์ ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

……………………………………………………………………………………

ในขณะนี้คณะทันตแพทย์ศาสตร์ กำลังเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 นี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถกรอกใบสมัครออนไลน์ได้ที่ https://bkkthon.ac.th/home/th/admission

หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร : 02-800-6800-5

เว็บไซด์ : www.bkkthon.ac.th

Facebook : มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี – BTU

ที่อยู่ 16/10 ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ 10170

หรือมาติดต่อด้วยตนเอง ที่ห้องรับสมัครนักศึกษา ตึกอธิการบดี ชั้น 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ระหว่างเวลา 08:30 น.-16:30 น.

รศ.ทพ.ทองนารถ คำใจ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์

…………………………………………………………………………

 

#https://gooduniversity.net/ #ทันตะกรุงเทพธนบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *