รู้จัก 5 คณะจิตวิทยาจาก 5 มหาวิทยาลัยชื่อดังใน UK

คณะจิตวิทยาเป็นหนึ่งในคณะที่หลายคนสนใจอยากไปศึกษาต่อ โดยสำหรับผู้ที่สนใจอยากศึกษาต่อด้านนี้ที่ต่างประเทศ ที่สหราชอาณาก็มีหลายสถาบันที่มีคณะจิตวิทยาที่มีชื่อเสียงและน่าสนใจ วันนี้เราจึงมี 5 คณะด้านจิตวิทยาจาก 5 มหาวิทยาลัยชื่อดังในสหราชอาณาจักรมาฝากกันค่ะ

 

University of Edinburgh

ที่ University of Edinburgh มีการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีในรูปแบบการบรรยาย ส่วนในช่วงสองปีแรก ในส่วนของแบบฝึกหัด โดยทั่วไปจะมีนักเรียนประมาณ 10 คน เปิดโอกาสให้อภิปรายหัวข้อโดยละเอียด ในปีที่สามและสี่การเน้นจะเป็นหลักสูตรเฉพาะทางที่เน้นการสัมมนาและการเรียนด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกในการสอนของแผนก ได้แก่ ห้องสมุดจิตวิทยาส่วนตัว ห้องคอมพิวเตอร์ และห้องการสอนที่มีอุปกรณ์ครบครัน มีเจ้าหน้าที่วิชาการประมาณ 40 ท่าน ซึ่งครอบคลุมการเรียนการสอนของสาขาวิชาหลักทั้งหมดของจิตวิทยาวิชาการอีกด้วย

 

University College London

หลักสูตรด้านจิตวิทยาของ University College London ในปีแรกของหลักสูตรระดับปริญญาตรี เปิดสอนนักศึกษาทั้งภาคบังคับและโมดูลเสริม โมดูลบังคับ ได้แก่ จิตวิทยาพฤติกรรมความแตกต่างระหว่างบุคคลและจิตวิทยาสังคม ไม่มีโมดูลเสริมในปีที่สอง แต่นักเรียนจะได้เรียนรู้ผ่านโมดูลด้านสุขภาพและจิตวิทยาคลินิกและภาษาและความรู้ความเข้าใจพื้นฐาน และในปีสุดท้าย นักศึกษาจะต้องทำการวิจัย ในขณะที่เรียนวิชาบังคับอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย ส่วนในหลักสูตรระดับปริญญาโทด้านจิตวิทยาที่เปิดสอน ได้แก่ วิทยาศาสตร์สาขาจิตวิทยา และจิตวิทยาการศึกษา รวมทั้งยังมีปริญญาโทด้านการวิจัยในสาขาจิตเวช การพัฒนามนุษย์และจิตเวช

 

Cardiff University

School of Psychology ที่ Cardiff University เป็นศูนย์จิตวิทยาที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของสหราชอาณาจักร โดยเปิดสอนหลักทั้งหลักสูตรในระดับปริญญาตรี สูงกว่าปริญญาตรี และการวิจัย โดยในระดับปริญญาตรีนักเรียนจะได้เรียนในหัวข้อต่าง ๆ ทั้งจิตวิทยาพัฒนาการ จิตวิทยาสังคม ภาษาและความจำ สำหรับนักเรียนในระดับปริญญาโทสามารถฝึกงานทั้งในโรงพยาบาลภายในประเทศและนอกประเทศ นอกจากนี้สำหรับภาควิชาการสาขาจิตวิทยาของที่นี่ยังมีการจัดกิจกรรมที่หลากหลาย รวมถึงการสัมมนาและเชิญวิทยากรภายนอกมาให้ความรู้มากมาย King’s College London

หลักสูตรจิตวิทยาของ King’s College เปิดสอนหลักสูตรจิตวิทยาระดับปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรีที่ครอบคลุมด้านประสาทวิทยาศาสตร์ จิตวิทยาสุขภาพและจิตวิทยาคลินิก ซึ่งหลักสูตรมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากงานวิจัยล่าสุดของสถาบันจิตเวชศาสตร์ จิตวิทยา และประสาทวิทยา และยังร่วมมือกับ South London และโรงพยาบาล Maudsley และนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ทำให้นักศึกษาสามารถฝึกงานและเป็นอาสาสมัครในด้านจิตวิทยาเพื่อช่วยพัฒนาประสบการณ์ด้านการทำงานในอนาคต

 

London School of Economics and Political Science (LSE)

ภาควิชาจิตวิทยาและพฤติกรรมศาสตร์ของ LSE เปิดสอนทั้งหลักสูตรระดับปริญญาตรีและสูงกว่าปริญญาตรีรวมถึงหลักสูตรปริญญาโทด้านการสอนและการวิจัยและหลักสูตรปริญญาเอกหลายหลักสูตร โดยหลักสูตรระดับปริญญาตรีจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาความรู้หลักในสาขาวิชาตลอดจนการพัฒนาทักษะการวิจัยและการวิเคราะห์ทางสถิติ นอกจากหลักสูตรที่มีหลากหลายแล้วที่นี่ยังมีห้องสมุดเฉพาะทางนั่นคือ Himmelweit Library for Social Psychology และยังมีแผนกจิตวิทยาของ LSE เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมทางวิชาการและการแข่งขันต่าง ๆ นอกจากนี้ LSE ยังมีที่ปรึกษาด้านอาชีพสำหรับนักศึกษาโดยตรงอีกด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจศึกษาต่อด้านจิตวิทยานอกจาก 5 มหาวิทยาลัยใน UK แล้วในประเทศไทยก็มีอีกหลากหลายสถาบันเช่นกัน ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติม ได้ที่ >>>https://www.eduzones.com

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

– https://www.siuk-thailand.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *