หลักสูตรสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็ก Embark

Embark Language Arts เป็นโปรแกรมสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กปฐมวัย ที่มุ่งมั่นพัฒนาเด็กระดับปฐมวัยโดยมีแนวคิดแบบฐานสมรรถนะ (Competency-based approach) เพื่อให้ผู้เรียนมีความสามารถทางด้านภาษาอย่างถูกต้อง และให้นักเรียนไทยได้เรียนภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพในราคาที่คุ้มค่า
โปรแกรมนี้ใช้งานง่าย เชื่อมโยงเด็กเล็กกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว และเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาให้มีความยืดหยุ่นและสามารถใช้งานได้ทั้งภายในห้องเรียน โรงเรียน ศูนย์การเรียนรู้ท้องถิ่น หรือแม้แต่ที่บ้าน โดยมีผู้ปกครองเป็นผู้แนะนำได้
EmbarK ส่งเสริมความอยากรู้อยากเห็นอย่างเป็นธรรมชาติของเด็กผ่านกิจกรรมการสำรวจ การค้นคว้าหาข้อเท็จจริง และการสื่อสารระหว่างกัน มีหน่วยการเรียนรู้หลัก 18 หน่วย แต่ละหน่วยจะถูกแบ่งออกเป็นบทเรียนย่อย และแต่ละบทจะมีเป้าหมายอยู่บนฐานสมรรถนะ โดยเป้าหมายเหล่านี้จะเน้นเรื่องทักษะที่ช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษและคำศัพท์ ความตระหนักรู้ในการอ่านเขียน เห็นคุณค่าของวรรณกรรม และการเรียนรู้แบบบูรณาการ และในแต่ละบทเรียนมีทั้งกิจกรรมแบบปฏิบัติจริง และแบบออนไลน์ เพื่อพัฒนาและเสริมสร้างทักษะควบคู่ไปกับเนื้อหาความรู้
ตัวอย่างเช่น หนึ่งในเป้าหมายของหน่วยที่ 1 คือ นักเรียนสามารถ “แนะนำตนเอง และจำชื่อและนามสกุลของตนเองได้” ซึ่งครูผู้สอนสามารถประเมินการเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ ของนักเรียน ผ่านการสังเกตและการประเมินเพื่อการพัฒนา (Formative Assessment) จากความคล่องแคล่วและความชำนาญในการใช้ทักษะเหล่านั้น โดยเนื้อหาและกิจกรรมในโปรแกรม EmbarK ถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาและส่งเสริมเนื้อหาและทักษะอย่างมีความหมายและคุณค่า คู่มือสำหรับครูมาพร้อมกับกลุ่มคำศัพท์เป้าหมาย จุดประสงค์การเรียนรู้เฉพาะของแต่ละหน่วย ไปจนถึงขั้นตอนการดำเนินกิจกรรมที่ครอบคลุมทุกกิจกรรมในบทเรียน คู่มือแนะนำมีความละเอียด ชัดเจน เข้าใจง่าย และช่วยให้ครูสามารถนำหลักสูตรไปใช้สร้างความกระตือรือร้นและการมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ของนักเรียนได้เป็นอย่างดี
ในตอนท้ายของแต่ละบทเรียน จะประกอบด้วยแบบประเมินสั้น ๆ ที่ครูสามารถให้ความเห็นและคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับทักษะและความชำนาญของนักเรียนในแต่ละจุดประสงค์การเรียนรู้ แบบประเมินนี้จะช่วยให้ครูสามารถประเมินและวัดผลได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมว่า นักเรียนบรรลุเป้าหมายของบทเรียนหรือไม่ หรือควรได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมอย่างไร

เฉพาะผู้อำนวยการโรงเรียนที่สนใจทดลองใช้หลักสูตรสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเล็ก Embark
โปรดกรอกข้อมูลในลิ้งค์นี้ให้ครบถ้วน
คลิก
เจ้าหน้าที่จะส่งรายละเอียดให้ผ่านช่องทางที่ให้ไว้ ขอบคุณค่ะ
*มีจำนวนจำกัด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *