นศ.บริหารหอการค้าไทยชวนสงกรานต์อยู่บ้านออนไลน์ หยุดแพร่กระจายไวรัสโคโรน่า

เมื่อใกล้วันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ของประเทศไทย ความต้องการท่องเที่ยวหรือการเคลื่อนย้ายของผู้คนจำนวนมากในการเดินทางไปต่างจังหวัด การจัดงานฉลองเลี้ยงช่วงเทศกาลหยุดยาว ย่อมมีการสัมผัสใกล้ชิด โอกาสที่จะกลับมาระบาดอีกครั้งของไวรัสโคโรน่าโควิด 19 ย่อมมีความเสี่ยงในการกลับมาระบาดอีกครั้งสูงมาก ล่าสุดวันอังคารที่ 6 เมษายน 2564 กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขประกาศพบการแพร่กระจายของไวรัสอีกครั้งจากสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนในจังหวัดกรุงเทพมหานคร หลายพื้นที่ถูกจัดให้เป็นพื้นที่สีแดง

นาย ชิษณูพงศ์ อังก์วราปพิชญา คณะบริหารธุรกิจ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปี1 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “ตอนนี้ก่อนสงกรานต์ไวรัสโคโรน่าได้กลับมาอีกครั้ง อยากให้คนไทยทุกคนรักษาสุขภาพกันให้มากๆ โดยเฉพาะกลุ่มคณะแพทย์ พยาบาล จิตอาสาและเจ้าหน้าสาธารณสุขต้องเสียสละเวลาทั้งแรงกายแรงใจ เพื่อมาต่อสู้กับไวรัสตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผมในฐานะที่เป็นนักศึกษาทางคณะบริหารธุรกิจได้ปรับรูปแบบการเรียนการสอนมาสู่ระบบออนไลน์เต็มรูปแบบ เพื่อให้นักศึกษาได้เรียนผ่านระบบออนไลน์ สงกรานต์ปีนี้อยากให้ทุกคนลดการอยู่กันเป็นกลุ่ม ไม่สัมผัสซึ่งกันและกัน ซึ่งจะทำให้เราสามารถหยุดการแพร่กระจายเชื้อ ที่สำคัญอยากให้ทุกคนร่วมกันรณรงค์ใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยทุกครั้งเวลาออกจากบ้าน ล้างมือด้วยน้ำยาล้างมือหรือแอลกอฮอร์ทุกครั้ง พวกเราคนไทยทุกคนจะจับมือและผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันอีกครั้ง เพราะคนไทยเคยผ่านมาได้แล้วก่อนหน้านี้”

นางสาว เมธิยา ทับศรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ปี1 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “ในฐานะที่เป็นนักศึกษาสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้ คือ ตั้งใจเรียนผ่านระบบออนไลน์ประจำวิชาของคณะ อยากให้ทุกคนช่วยกันลดการอยู่เป็นกลุ่ม เพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัสโคโรน่าโควิด 19 อีกครั้ง ในส่วนท่านใดที่ยังต้องทำงานตามปกติ ขอให้ทุกท่านอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้งที่มีการสัมผัส แม้ภาวะเศรษฐกิจประเทศไทยตอนนี้จะไม่เติบโตมากนัก อยากส่งกำลังใจให้กับท่านผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจคนไทยมีกำลังใจต่อสู้กับภาวะวิกฤตครั้งนี้ ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ที่สำคัญอยากส่งกำลังใจให้บุคลากรทางด้านการแพทย์ทุกท่านต้องปฎิบัติหน้าที่อย่างเหน็ดเหนื่อยอยู่ในขณะนี้ มีกำลังใจที่เข้มแข็งและสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *