อธิการม.กรุงเทพธนบุรีหนุนกีฬาสู่ระดับโลก ปลื้ม “น้องหญิง” ตบกระจุยคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นสำเร็จ

“น้องหญิง”  สุธาสินี เสวตรบุตร นักเทเบิลเทนนิสทีมชาติไทย และนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี คว้าโควตาลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ที่ประเทศญี่ปุ่นได้สำเร็จ อธิการบดีสุดปลื้ม ยันให้การสนับสนุนเต็มที่ทั้งการเรียนและการลุยศึกกีฬาระดับโลก

รองศาสตราจารย์ ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี แสดงความยินดีกับ “น้องหญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร นักศึกษาปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ที่สู้ศึกหวดลูกเด้งจนคว้าโควต้าโอลิมปิกส์เกมส์ 2020 หลังจากคว้าเอาชนะ XIAO Maria จากสเปน  4-1 เกม (13-11, 5-11, 11-9, 11-9, 11-8) ในรอบชิงชนะเลิศ Stage 2 รายการ World Singles Qualification Tournament ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์

นับเป็นตั๋วโอลิมปิกใบที่ 17 และนักกีฬาคนที่ 19 ของไทย ที่จะได้ขึ้นเครื่องบินไปญี่ปุ่น ในเดือนกรกฎาคม 2564 นี้ และนับเป็นการคว้าโควต้าโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันของสุธาสินีด้วย ต่อจากครั้งแรกเมื่อปี 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

ทั้งนี้อธิการบดี มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีซึ่งมีนโยบายสนับสนุนนักกีฬาให้ได้รับโอกาสทางการศึกษามายาวนาน ยืนยันว่า มหาวิทยาลัยจะยังคงสนับสนุนเรื่องกีฬาควบคู่ไปกับการเรียนอย่างต่อเนื่อง โดยมีการพัฒนาทั้งด้านกายภาพและหลักสูตรการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้ที่มีความสามารถหรือสนใจด้านกีฬามาพัฒนาศักยภาพกันอย่างครบวงจร สำหรับนักเรียน นักศึกษาที่สนใจศึกษาต่อสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์มหาวิทยาลัย https://bkkthon.ac.th/ หากมีคณะที่ใช่ ได้สาขาที่ชอบก็สมัครได้ทุกวันทันที

 

#gooduniversity

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *