“สวนสุนันทา โอเพ่นเฮ้าส์ ออนไลน์” พร้อมเปิดทุกซอกทุกมุม คุยกันให้ชัดก่อนตัดสินใจเลือกเส้นทางชีวิต

“สวนสุนันทา” พร้อมเปิดทุกซอกทุกมุมบ้านให้น้อง ๆ นักเรียนม.ปลายที่ต้องการเข้าเรียนต่อได้ซักถามข้อมูลทุกด้าน ในมหกรรมเปิดบ้านสวนสุนันทาออนไลน์ ครั้งที่ 1 เพื่อรองรับการรับสมัครทีแคส รอบ 2 โควตา ซึ่งยังมีน้อง ๆ จำนวนมากสงสัยและคาใจในหลาย ๆ เรื่อง

เปิดบ้านออนไลน์จุใจ ทุกคณะทุกสาขาพร้อมต้อนรับ

“สวนสุนันทา” เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ทุกคณะทุกสาขาจับมือเปิดรั้ว “ออนไลน์” ตอบทุกคำถาม แนะนำทุกเส้นทางสำหรับน้อง ๆ นักเรียนที่สนใจเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1  ประเดิมครั้งแรก 31 มีนาคมและ 1 เมษายน 2564 นี้แน่นอน

ในขณะนี้สถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมรับนักศึกษาใหม่ในระบบทีแคส กำลังเปิดรับสมัครในรอบที่ 2 โควตา ความสามารถพิเศษ และความสามารถทางวิชาการ ไปจนถึงวันที่ 20 เมษายน 2564 เป็นวันรับสมัครวันสุดท้าย

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีนักเรียนอีกเป็นจำนวนมากที่ยังมีคำถามและข้อข้องใจใน “คุณสมบัติ” หลาย ๆ อย่างที่กำหนดเป็นเกณฑ์การคัดเลือก จึงทำให้ไม่แน่ใจว่าตนเองนั้นจะมีคุณสมบัติเพียงพอที่จะได้รับการคัดเลือกหรือไม่ หรือจะต้องมีความสามารถมากขนาดไหนถึงจะมีลุ้นเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาแห่งนี้

นอกจากนี้สถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยก็ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หลายสถาบันการศึกษาต้องปรับการเรียนการสอน รวมทั้งปรับการรับสมัครนักศึกษาใหม่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ อาทิการสอบสัมภาษณ์ออนไลน์ จากเดิมที่นักเรียนที่มีสิทธิสอบต้องเดินทางมาสอบสัมภาษณ์ด้วยตนเองที่มหาวิทยาลัย

จากสถานการณ์ดังกล่าว รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดี และ ผศ.ดร.ปรีชา พงษ์เพ็ง รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร รวมทั้งผู้บริหารของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้เล็งเห็นว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่นักเรียนที่สนใจแต่ยังมีข้อสงสัยและต้องการสอบถามโดยตรงจากตัวแทนคณะ-สาขาต่าง ๆ ให้ได้รับโอกาสเข้ามาสอบถามพูดคุย และรับฟังข้อมูลอย่างละเอียดและใกล้ชิด จึงให้จัดมหกรรม “เปิดบ้านออนไลน์” ครั้งแรกขึ้นมา

โดยทุกคณะ ทุกสาขาจะร่วมมือกันนำข้อมูลที่น่าสนใจ นำเกร็ดความรู้ อาทิ การเตรียมความพร้อมทั้งร่างกาย- จิตใจและหลักฐานการสมัครต่าง ๆ มาบอกต่อให้ครบถ้วนทุกประเด็น เรียกว่าใครได้เข้ามาร่วมงานนี้จะมีโอกาสผ่านการคัดเลือกมากกว่าใครอย่างแน่นอน

มหกรรมเปิดรั้วสวนสุนันทาออนไลน์ ครั้งที่ 1 กำหนดจัด 2 วันคือ วันที่ 31 มีนาคม และ 1 เมษายน 2564

ทั้งนี้กำหนดการต่าง ๆ จะนำมาเสนอต่อไปเป็นระยะ ๆ และสามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก : มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *