เด็กทันตะอ่ะเนอะ คุยเบาๆ กับนิสิตทันตะ ม.เนชั่น รุ่นแรก

“ทันตแพทย์” เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ใฝ่ฝันของใครหลายๆคน แต่ความฝันจะเป็นจริงขึ้นมาได้ก็ต้องลงมือทำและเตรียมตัวกันให้พร้อม วันนี้เรามาพูดคุยกับนิสิตทันตะ ม.เนชั่น รุ่นแรก “ใหม่” และ “เบล” กันค่ะว่าเค้าเรียนกันยังไง เรียนที่ไหน เตรียมตัวกันยังไง กันได้เลย

  1. ทำไมถึงเรียนทันตแพทย์

ใหม่ – อยากเป็นหมอฟันค่ะ ชอบมาตั้งแต่เด็กๆ ตอนเรียนมอปลายเลยมุ่งมั่นมาทางนี้เลย หาข้อมูลแล้วม.เนชั่น อยู่ภาคเหนือน่าจะอากาศดี ได้เรียนใกล้ชิดธรรมชาติ และหลักสูตรได้รับการรับรองจากทันตแพทยสภาด้วย เลยสมัครมาเรียนที่นี่ค่ะ

เบล – พี่เบลจบป.ตรีมาแล้ว จบเทคนิคการแพทย์มาค่ะ แต่อยากต่อยอดมาเรียนทันตะ ซึ่งเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันอยากเป็นมาก่อนหน้านี้เหมือนกัน พอมีโอกาสเลยลองดูอีกครั้ง ตอนนี้ก็เป็นปี1 ใหม่อีกครั้ง ก็แฮปปี้ดีค่ะ น้องๆในรุ่นน่ารัก เบลก็กลมกลืนกับน้องไปด้วย555

  1. เรียนที่ไหน/รุ่นที่เท่าไหร่/ม.เปิดมากี่ปี

ใหม่ – ม.เนชั่น อยู่ จ.ลำปางค่ะ พวกเราเป็นรุ่นที่1 รุ่นแรกเลย

เบล – เป็นหลักสูตรใหม่แต่จริงๆ แล้วมหาวิทยาลัยเราเปิดมาเกือบๆ 33 ปีแล้วนะคะ แต่เพิ่งมาเปิดคณะที่เป็นวิทยาศาสตร์สุขภาพ พวกทันตะ พยาบาล เทคนิคการแพทย์ ไม่นานนี้ค่ะ

ใหม่ – ใช่ค่ะ มอเราเลยมีโรงพยาบาลศูนย์มหาวิทยาลัยเนชั่นอยู่ที่เชียงใหม่ด้วย คณะทันตแพทยศาสตร์จะเรียนที่ลำปาง ปี1 – ปี 2 แล้ว ปี3 พวกเราก็จะได้ไปเรียนที่นู่นกัน

  1. เรียนทันตะยากไหม

เบล – ปี 1 ก็ยากในเรื่องการแบ่งเวลาค่ะ ว่าเราจะบริหารเวลายังไงให้ดี เพราะปี1 ต้องเรียนและทำกิจกรรมของมหาวิทยาลัยด้วย ปีต่อๆไปก็จะเรียนหนักขึ้นกว่าเดิม ต้องบริหารเวลาให้ดีๆ

ใหม่ -ใหม่ว่าเรียนทันตะไม่ได้ยากจนเกินไปนะคะ แต่ต้องเกาะกลุ่มเพื่อน และคอยช่วยเหลือกัน ถ้าตรงไหนไม่แน่ใจก็ไปถามอาจารย์ซึ่งเพื่อนๆ และอาจารย์ก็น่ารัก ถามได้ตลอด และนำมาทบทวนบ่อยๆ พี่เบลจะคอยติวให้น้องๆด้วยค่ะ

  1. อยู่มหาลัยทำอะไรบ้าง/เวลาว่างๆทำอะไร

ใหม่ – ถ้าไม่มีเรียนจะกลับมาอ่านหนังสือที่หอค่ะ ตอนเช้าจะออกมาวิ่งในมอ อากาศดีมาก เป็นธรรมชาติดีค่ะ เสาร์อาทิตย์ก็ออกไปข้างนอกบ้าง ไปเที่ยวกาดกองต้า ไปห้าง กับเพื่อน

เบล – พี่ก็คล้ายๆใหม่ จะกลับมาทบทวนบทเรียนที่หอ หรือว่างๆจะออกไปหาอะไรอร่อยๆกินข้างนอก ลำปางของอร่อยเยอะเลย แต่น้ำหนักก็ต้องพยายามคุม 555

  1. ความประทับใจในคณะทันตะ ม.เนชั่น

เบล – ตอนแรกเบลค่อนข้างกังวลว่าจะเข้ากับน้องๆได้ไหม แต่พอมาเรียนแล้วสบายใจมากๆ และประทับใจอาจารย์ทุกท่านในคณะค่ะ เอาใจใส่นิสิตทุกคนดีมากๆ ไม่ใช่แต่เรื่องเรียน แต่อาจารย์ดูแลอย่างใกล้ชิดเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันค่ะ ที่นี่สงบร่มรื่นส่วนเรื่องอากาศดี ชีวิตเรียบง่าย มีภูเขาแบบที่ชอบเลย

ใหม่ – ประทับใจการเอาใจใส่ของคณะและมหาวิทยาลัยค่ะ สามารถปรึกษาอาจารย์ได้ตลอดทั้งเรื่องเรียนและเรื่องส่วนตัว การเรียนการสอนที่นี่พร้อมด้วย ทั้งสถานที่ อุปกรณ์ อีกอย่างก็รู้สึกโชคดีที่เพื่อนที่นี้ ค่อนข้างดี วางตัวโอเค อาจเพราะมีกันไม่เยอะ เลยสนิทกันเกือบทุกคนคุยกันได้ทุกเรื่อง ทำให้รู้สึกไม่เหงาค่ะ

  1. ถ้าอยากจะเรียนทันตะ จะต้องเตรียมตัวยังไงบ้าง

เบล – ต้องชอบ ต้องมีใจรักทางด้านนี้ก่อนค่ะ ถ้ารู้ตัวว่าชอบแล้วก็ทำตามฝันเลย เชื่อว่าไม่มีอะไรยากถ้าเราชอบจริงๆ

ใหม่ –  เรียนทันตแพทย์ อาจารย์บอกว่าเป็นการเรียนที่ต้องใช้ความชำนาญ ถ้าเราฝึกฝนบ่อยๆ เราจะเก่งขึ้นและทำได้แน่นอน

———————————————————————————————————————————-

ใครอยากเป็นหมอฟัน โอกาสมาถึงแล้ว 

“รับตรง’64 คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่น”

เปิดรับสมัครนิสิตใหม่ ปีการศึกษา2564 

ก้าวแรกของการเป็นหมอฟัน รอน้องๆอยู่นะคะ

สมัครได้ที่

http://nation.ac.th/index.php/th/apply/applyonline

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

Line ID :: @nation_official (https://line.me/R/ti/p/%40954dhbun)

โทร.082-7775434 อ.แพทรียา บัววันเพ็ญ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *