รวมค่าเทอมคณะแพทยศาสตร์

รวมค่าเทอมคณะแพทยศาสตร์ ปี 2564

เมื่อพูดถึงความฝันวัยเด็ก คงหนีไม่พ้นในเรื่องการที่เติบโตขึ้นมาแล้วอยากเป็นหมอ วันนี้พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซนจึงไปค้นคว้าหาข้อมูลมาสานฝันน้อง ๆ ที่มีความใฝ่ฝันที่อยากจะเข้าคณะแพทยศาสตร์ ซึ่งเป็นคณะที่มีคะแนนสูงระดับต้น ๆ  เพราะการเป็นหมอถือได้ว่าเป็นอาชีพที่มั่นคง และมีค่าตอบแทนสูง นอกจากนี้ต้องเป็นคนที่มีลักษณะนิสัยชอบช่วยเหลือ และมีความเมตตาต่อผู้อื่น แต่การที่จะเรียนให้จบออกมาเป็นคุณหมอที่มีคุณภาพได้นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายเลย เพราะนอกจากจะต้องเป็นคนเก่งแล้ว ยังจะต้องเป็นคนที่มีความขยัน อดทน มีความมุมานะบากบั่น และที่สำคัญต้องเป็นคนที่เสียสละมาก ๆ อีกด้วย

 

สำหรับน้อง ๆ ที่มีความตั้งใจอยากที่จะสอบเข้าเรียนต่อแพทย์ แต่ยังไม่รู้จะเลือกเรียนที่ไหนและไม่รู้ว่าในแต่ละมหาวิทยาลัยมีค่าเทอมเท่าไหร่กันบ้าง พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซน จึงได้ได้รวบรวมรายชื่อมหาวิทยาลัยที่เปิดสอนทางด้านแพทยศาสตร์ และค่าเทอมของแต่ละสถาบันมาให้ได้ดูเพื่อเป็นข้อมูล เพื่อใช้ในการพิจารณาศึกษาต่อ มีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

 

มาดูกันที่มหาวิทยาลัยแรกกันเลยค่ะ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีชื่อเสียง และเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย นั่นก็คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นมหาวิทยาลัยในดวงใจของน้อง ๆ หลายคน ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยดำเนินงานร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย มีหน้าที่หลักในการผลิตบัณฑิตทั้งในระดับปริญญาบัณฑิตและบัณฑิตศึกษา การวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ทางการแพทย์และสหศาสตร์ เผยแพร่ความรู้สู่สังคมและให้การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไป มีชื่อเสียงและผลงานด้านการรักษาพยาบาล รวมถึงงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ทำให้เป็นคณะที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ต้น/ปลาย : ค่าเล่าเรียน 34,000 บาท/ภาคการศึกษา

ตลอดหลักสูตร 408,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

มหาวิทยาลัยต่อมา เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศที่มีชื่อเสียง และเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยนั่นคือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในเรื่องของการแพทย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ก็ไม่น้อยหน้าใคร และเป็นมหาวิทยาลัยแพทย์ชั้นนำอีกด้วย ในเรื่องของการเรียนการสอนคณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใช้หลักสูตร คือ หลักสูตรปีพุทธศักราช 2552 โดยในระดับพรีคลินิค (ชั้นปีที่ 2-3) มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Hybrid Problem-based Learning (Hybrid PBL) คือมีการเรียนการสอนแบบบรรยาย ประกอบกับการใช้โจทย์ปัญหาในกระบวนการกลุ่มย่อยที่อ้างอิงทางคลินิก และในระดับคลินิก (ชั้นปีที่ 4-6) มีการจัดการเรียนการสอนคล้ายคลึงกับสถาบันอื่น ๆ โดยเน้นการปฏิบัติการทางคลินิกบนโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีรายละเอียดในเรื่องของค่าเทอม ดังนี้

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ค่าเล่าเรียน 21,100 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 253,200 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

มหาวิทยาลัยมหิดล

ต่อมาเป็นมหาวิทยาลัยมหิดล เป็นมหาวิทยาลัยแพทย์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลก็เป็นหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีค่าเทอมถูกที่สุดมหาลัยหนึ่งก็ว่าได้ มหาวิทยาลัยมหิดลยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลมีการแบ่งคณะแพทย์ออกเป็น 2 โรงพยาบาล คือ คณะแพทย์ของโรงพยาบาลรามาธิบดี และ คณะแพทย์ของศิริราชพยาบาล รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี

เป้าหมายของคณะฯ คือการผลิตบุคลากรทางการแพทย์สาขาต่างๆพยาบาล และบุคลากรอื่นทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ เน้นให้นักศึกษาได้เรียนรู้การดูแลรักษาแบบองค์รวม การใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมและสามารถทำงานในชุมชนได้ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ค่าเล่าเรียน 30,000 บาท/ภาคการศึกษา

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล

         คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล มีหน้าที่หลักในการผลิตบัณฑิตทั้งในระดับปริญญาบัณฑิตและบัณฑิตศึกษา การวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ทางการแพทย์ เผยแพร่ความรู้สู่สังคมและให้การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไป มีชื่อเสียงและผลงานด้านการรักษาพยาบาล รวมถึงงานวิจัยที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับชาติและนานาชาติ

นับได้ว่าเป็นคณะที่มีอายุเก่าแก่ที่สุด และเป็นคณะแพทยศาสตร์ที่ได้รับความเชื่อถือจากประชาชนมากที่สุดของประเทศไทย ปัจจุบันคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มีอายุ 128 ปี มีแพทย์สำเร็จการศึกษาทั้งหมด 130 รุ่น รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

ค่าเล่าเรียน 30,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า

เป็นสถาบันผลิตแพทย์ทหารแห่งเดียวในประเทศไทย ก่อตั้งเป็นสถาบันแพทยศาสตร์ลำดับที่ 7 ของประเทศ จากกระแสพระบรมราโชวาทของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ โดยดำเนินงานร่วมกับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก และดำรงสถานะสถาบันสมทบของ มหาวิทยาลัยมหิดล รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

หลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต

ค่าเล่าเรียน 24,000 บาทต่อปีการศึกษา

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 144,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นสถาบันการศึกษาวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และการแพทย์ชั้นนำของภูมิภาคในการผลิต และพัฒนาบุคลากรชั้นสูง ทำการวิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ และนำผลการวิจัยไปประยุกต์ใช้ เผยแพร่ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การแพทย์ การสาธารณสุข และให้บริการทางการแพทย์เป็นศูนย์กลางความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมทั้งทำงานประสานกับองค์กรระหว่างประเทศ มีเป้าหมายสูงสุด คือการนำวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีไปใช้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ มีหน้าที่จัดการศึกษาทางด้านแพทยศาสตร์ พยาบาลศาสตร์ สาธารณสุขศาสตร์ วิทยาศาสตร์การแพทย์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ ทำการวิจัย และสนับสนุนให้ทําการวิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ และให้บริการสุขภาพแก่ประชาชน รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข

ค่าเล่าเรียน (ปี 1) 3,000 บาทต่อเทอม

ค่าเล่าเรียน (ปี 2 – 6) 10,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 106,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว)

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือที่หลาย ๆ คนเรียกสั้น ๆ ว่า มศว เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ใจกลางเมืองหลวง เป็นมหาวิทยาลัยที่เดินทางสะดวกสบาย ทั้งทางน้ำ ทางบก รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ BTS ก็ได้ เป็นมหาวิทยาลัยในฝันของเด็กหลาย ๆ คน เพราะนอกจากมีความศิวิไลซ์แล้ว มศว ยังเป็นคณะแพทยศาสตร์ที่จัดตั้งขึ้นเป็นลำดับที่ 8 ของประเทศไทย โดยในช่วงแรกนั้นได้ทำการร่วมมือกับทางโรงพยาบาลวชิรพยาบาล และโรงพยาบาลตำรวจ ในการร่วมผลิตแพทย์ และหลังจากนั้นทางคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒจึงเริ่มทำการเรียนการสอน ณ ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีซึ่งเป็นโรงพยาบาลของคณะแพทยศาสตร์ ร่วมกับศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์

ค่าเล่าเรียน 28,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 336,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

มศว คณะแพทยศาสตร์ โครงการความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม

ค่าเล่าเรียน 300,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 3,600,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ต่อมาเป็นสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุรทหารลาดกระบัง หรือที่หลาย ๆ คนเรียกกันสั้น ๆ ว่าลาดกระบัง เป็นเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมและอุตสาหกรรม แต่ในเรื่องการแพทย์ก็ไม่น้อยหน้าใคร เป็นสถาบันในฝันของเด็ก ๆ หลายคน นอกจากนี้ลาดกระบังยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ)

ค่าเล่าเรียน 495,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 5,940,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ :คลิก

คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ม.นวมินทราธิราช

เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย สถาปนาขึ้นโดยพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัวในปี พ.ศ. 2455 วชิรพยาบาลเป็นโรงพยาบาลในสังกัดคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล และเป็นที่ทำการเรียนการสอนของ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล และ คณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล

ค่าเล่าเรียน 20,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 240,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ :คลิก

 

คณะแพทยศาสตร์ ม.ขอนแก่น

ต่อมาเป็นมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลากหลายคณะ และมีหลายวิทยาเขต นอกจากนี้ยังโดดเด่นในเรื่องวิศวะและการวิจัย แต่ในเรื่องการเรียนการสอนที่เกี่ยวกับการแพทย์ก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน มหาวิทยาลัยขอนแก่นยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนี้คณะแพทย์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่นยังเป็นคณะวิชาที่จัดตั้งขึ้นเป็นอันดับที่ 6 ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นคณะแพทยศาสตร์ลำดับที่ 5 ของประเทศไทย และเป็นลำดับที่ 2 ของส่วนภูมิภาค ต่อจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีสถานปฏิบัติการคือโรงพยาบาลศรีนครินทร์ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ค่าเล่าเรียน 18,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 216,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.)

เป็นสถาบันแพทยศาสตร์ในกำกับของรัฐบาลแห่งแรกของประเทศไทย ได้จัดตั้งขึ้นโดยมีข้อกำหนดของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในปีการศึกษา 2549 มหาวิทยาลัยได้เปิดรับนักศึกษาแพทย์รุ่นแรกในโครงการผลิตแพทย์และพยาบาลเพิ่ม ภายใต้ความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา และกระทรวงสาธารณสุข โดยรับนักศึกษารุ่นละ 48 คน และต่อมาปี 2550 ได้รับนักศึกษาจาก 2 โครงการ คือ โครงการร่วมผลิตแพทย์เพิ่ม และโครงการกระจายแพทย์หนึ่งอำเภอหนึ่งทุน ต่อมาในปี 2553 ได้มีการเปิดให้บริการ ศูนย์ปฏิบัติการทางการแพทย์และสาธารณสุข ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อเป็น โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ในเวลาต่อมา ซึ่งรายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

สำนักวิชาแพทยศาสตร์

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 490,700 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่

เป็นโรงเรียนแพทย์แห่งที่สามของประเทศไทยต่อจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และยังเป็นเป็นโรงเรียนแพทย์ในส่วนภูมิภาคแห่งแรกของประเทศไทย รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์ ม.เชียงใหม่

ค่าเล่าเรียน 20,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 240,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

คณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์

คณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ เปิดสอนในสายวิชาชีพแพทยศาสตร์ และสายวิชาการในด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งมีหลักสูตรที่มีคุณภาพ และมีระบบ หน้าที่หลักในการผลิตบัณฑิตทั้งในระดับปริญญาบัณฑิตและบัณฑิตศึกษา การวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ทางการแพทย์ เผยแพร่ความรู้สู่สังคมและให้การบริการทางการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชนทั่วไป รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์

ค่าเล่าเรียน 28,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 336,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ม.อุบลราชธานี

เป็นคณะทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพแห่งที่ 2 ของมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ต่อจากคณะเภสัชศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์จัดตั้งขึ้นมาเพื่อผลิตแพทย์ในเขตพื้นที่ชนบท และรองรับการดูแลรักษาสุขภาพของประชาชนในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง รวมทั้งการวิจัยทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขในเขตภูมิภาค รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ม.อุบลราชธานี

ค่าเล่าเรียน 42,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 504,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์

หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต มีความมุ่งมั่นในการผลิตบัณฑิตแพทย์ ให้เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ รับผิดชอบ ใฝ่รู้ มีการเรียนรู้ อย่างต่อเนื่อง เป็นผู้ที่มีน้ำใจ มีสำนึกสาธารณะ มีคุณธรรม และสามารถทำงานเป็นทีมร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์อื่นได้ บัณฑิตแพทย์ของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์เป็นผู้มีความรู้พื้นฐานทางวิชาชีพในด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์พื้นฐาน ด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิก ระเบียบวิธีการวิจัยทางการแพทย์ด้านสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง และด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์

ค่าเล่าเรียน 33,900 บาทต่อเทอม

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรมแพทย์ทหารอากาศ กองทัพอากาศ

เรียกสั้น ๆ ว่าแพทย์จุฬา ทอ ซึ่งคณะนี้อาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักสำหรับน้อง ๆเท่าไหร่นัก ซึ่งแพทย์จุฬา ทอ เป็นหนึ่งในโครงการผลิตแพทย์เพิ่มของคณะแพทย์จุฬา รับปีละประมาณ 30 คน ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก เพราะว่าเพิ่งเข้ากสพทได้แค่ 2 ปี แต่ว่าจริง ๆ แล้วโครงการนี้มีมาประมาณ 30 ปีแล้ว  รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ค่าเล่าเรียน เป็น 34,000 บาท/ต่อเทอม

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

          ต่อมาคือ มหาวิทยาลัยนเรศวร เป็นมหาวิทยาลัยที่เป็นศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาคภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบนของประเทศไทย โดยมีการเรียนการสอนครอบคลุมครบทุกสาขาวิชาทั้งสายวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์สุขภาพ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รวมไปถึงคณะแพทยศาสตร์ซึ่งคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรมีวิสัยทัศน์ที่จะผลิตบัณฑิตแพทย์คุณภาพ บริการทางการแพทย์มาตรฐานสากล และพันธกิจในการบริหารการศึกษาเพื่อผลิตบัณฑิตแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ มีคุณธรรมและจริยธรรม สร้างเสริมงานวิจัยทั้งระดับพื้นฐานและประยุกต์ ให้บริการทางการแพทย์ระดับมาตรฐานสากล ด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ เน้นการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนและเข้าถึงประชาชน รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร

ค่าเล่าเรียน (ปี 1 – 3) 20,000 บาทต่อเทอม

ค่าเล่าเรียน (ปี 4 – 6) 40,000 บาทต่อปีการศึกษา

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 240,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

วิทยาลัยแพทย์พระมงกุฎเกล้า

การเรียนการสอนแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ชั้นเตรียมแพทย์ (ปี1) โดยที่นอสิตเตรียมแพทย์ของวิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้าจะศึกษาที่ คณะวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ เป็นระยะเวลา 1 ปี ชั้นปีคลินิก ปี2-3 มีการจัดการเรียนการสอน ณ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า เป็นเวลา 2 ปี และชั้นคลินิก ปี4-6 ทำการเรียนการสอนและฝึกปฏิบัติที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเป็นเวลา 3 ปี รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า

หลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต

ค่าเล่าเรียน 24,000 บาทต่อปีการศึกษา

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 144,000 บาท

รายละเอียดเพิ่มเติม : คลิก

 

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

เป็นคณะแพทยศาสตร์ที่จัดตั้งขึ้นแห่งแรกในภาคตะวันออก เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มคณะทางด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพ มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งประกอบด้วยคณะแพทยศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ คณะสหเวชศาสตร์ คณะการแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ รวมถึงคณะทันตแพทยศาสตร์ และคณะสัตวแพทยศาสตร์ที่จะดำเนินการเปิดสอนในอนาคต คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาผ่านการรับรองหลักสูตรจากแพทยสภาแล้ว โดยมีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน การวิจัย และการบริการแก่สังคมและชุมชน รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 192,570 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

สำนักวิชาแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

          สำนักวิชาแพทยศาสตร์ ได้รับการรองรับหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิตจากแพทยสภา โดยได้รับความร่วมมือจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นที่ปรึกษาและเป็นพี่เลี้ยง ในการจัดการเรียนการสอนนักศึกษาแพทย์ปีที่ 1-3 โดยจะเรียนรายวิชา ระดับเตรียมแพทย์และปรีคลินิก ณ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และในชั้นปีที่ 4-6 จะเขียนรายวิชาระดับคลินิก ณ สถาบันร่วมผลิตแพทย์

ทั้งนี้สำนักวิชา ได้มุ่งเน้นที่จะผลิตบัณฑิตแพทย์ ให้มีความรู้ความสามารถ เจตคติ ทางด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ และแพทยศาสตร์ที่เหมาะสม รวมถึงมีความรู้ความสามารถด้านเวชศาสตร์อย่างเด่นชัด สามารถให้การอบรมด้านการแพทย์ และการสร้างเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค และการสาธารณสุขชุมชนและสังคมโดยรวม รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ค่าเล่าเรียน 50,000 บาทต่อเทอม

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 600,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

มหาวิทยาลัยรังสิต

          วิทยาลัยแพทย์ ม.รังสิต เป็นสถาบันแพทยศาสตร์ในมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งแรกของประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นเป็นอับดับที่ 6 ในจำนวนโรงเรียนแพทย์ทั่วประเทศจำนวน 21 สถาบัน มีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบความร้วมือระหว่างรัฐ และเอกชนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้บัณฑิตแพทย์ มีความรู้มีความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม และสามารถปฏิบัติงานในสถานพยาบาลต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

วิทยาลัยแพทยศาสตร์

ค่าเล่าเรียน 550,000 บาทต่อปีการศึกษา

รวมค่าเล่าเรียนตลอดทั้งหลักสูตร 3,300,000 บาท

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

 

มหาวิทยาลัยสยาม

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม เกิดจากกลุ่มแพทย์ ที่มีประสบการณ์สูง ด้านการเรียนการสอนในโรงเรียนแพทย์ชั้นนำของประเทศ และประสบความสำเร็จอย่างสูงในการประกอบวิชาชีพ ท่านเหล่านี้มีประสบการณ์ตรงเกี่ยวกับปัญหาการขาดแคลนแพทย์ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จึงร่วมกันเสนอขอดำเนินการเปิดหลักสูตรแพทยศาสตร์บัณฑิต และได้รับความเห็นชอบในปีพ.ศ. 2553 นับเป็นมหาวิทยาลัยแห่งที่ 2 ที่แพทยสภาอนุญาตให้เปิดรับนักศึกษา รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

มหาวิทยาลัยสยาม

ค่าเล่าเรียน (เหมาจ่าย) 250,000 บาทต่อเทอม

ดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ : คลิก

ทั้งนี้ ค่าเล่าเรียนที่ได้กล่าวมาข้างต้นยังไม่ได้มีการรวม ค่าธรรมเนียมแรกเข้าศึกษา ค่าธรรมเนียมประจำภาคการศึกษา และค่าธรรมเนียมอื่น ๆ ที่ในแต่ละมหาวิทยาลัยมีการกำหนดแตกต่างกันออกไป ดังนั้น น้อง ๆ ควรจะต้องเข้าไปดูรายละเอียดทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ของคณะ/มหาวิทยาลัยที่ต้องการเข้าศึกษาได้เลย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มหาวิทยาลัยที่พี่ ๆ ได้นำเสนอไปถูกใจน้อง ๆ บ้างไหมเอ่ย ถ้ามีมหาวิทยาลัยที่ใช่และค่าเทอมที่น้อง ๆ คำนวณมาแล้วว่าผู้ปกครองของน้อง ๆ จ่ายไหว ก็อย่ารอช้า รีบทำตามความฝันกันได้เลย พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซนเป็นกำลังใจให้ ขอให้น้อง ๆ ประสบความสำเร็จกันทุกคนนะคะ แล้วอย่าลืมอ่านหนังสือไปสอบด้วยล่ะ ! แล้วครั้งหน้าเราจะมีข้อมูลดี ๆ มานำเสนออีก อย่าพลาดชมนะคะ

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่ยังไม่แน่ใจว่าคะแนนของเราอยู่ในเกณฑ์ใด หรืออยากรู้ว่าควรทำคะแนนในการสอบต่าง ๆ กี่คะแนนถึงจะมีโอกาสติดสาขาและมหาวิทยาลัยที่ตัวเองชอบ ก็สามารถคำนวณคะแนนได้ที่ โปรแกรมคำนวณคะแนน กสพท 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *