รวมค่าเทอมของคณะที่เรียนเกี่ยวกับภาษาของมหาวิทยาลัยชั้นนำของรัฐ

รวมค่าเทอมคณะศิลปศาสตร์ของมหาวิทยาลัยของรัฐฯชั้นนำของประเทศ

อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ไม่น้อยไปกว่าการเลือกสาขาที่ใช่สาขาที่ชอบนั่นก็คือ เรื่องค่าเทอม เพราะเป็นเรื่องที่ น้อง ๆ หลายคนใช้ในการพิจารณาตัดสินใจเกี่ยวกับการเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา นอกจากจะเลือกสาขาที่ชอบ มหาวิทยาลัยที่ใช่ อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการพิจารณาก็คือเรื่องเงิน ! ที่มีความสำคัญไม่แพ้กัน วันนี้พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซนจึงได้ไปค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับค่าเทอมในคณะศิลปศาสตร์ อักษรศาสตร์ และมนุษยศาสตร์ของมหาวิทยาลัยรัฐบาลชั้นนำให้กับน้อง ๆ ที่สนใจและชื่นชอบการเรียนเกี่ยวกับภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย หรือภาษาต่างประเทศ น้อง ๆ คนไหนที่สนใจสาขาดังกล่าวไม่ควรพลาด ซึ่งข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่อัปเดตตัวล่าสุดจากแต่ละมหาวิทยาลัย ไปดูกันเลยว่าอัตราค่าธรรมเนียมการศึกษา หรือค่าเทอม แต่ละมหาวิทยาลัยนั้น จะมีค่าใช้จ่ายเท่าไร มาเช็กกันเลยค่ะ

มาดูกันที่มหาวิทยาลัยแรกกันเลยค่ะ เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำที่มีชื่อเสียงในด้านภาษา และเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยแรกที่มีการเรียนการสอนสาขาอักษรศาสตร์ นั่นก็คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นมหาวิทยาลัยในดวงใจของน้อง ๆ หลายคน ที่เรียนสายภาษา ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีคณะอักษรศาสตร์ที่สอนเกี่ยวกับภาษาต่าง ๆ หลักสูตรปริญญาตรี ทั้งภาคปกติและหลักสูตรนานาชาติ นอกจากนี้ ยังมีสาขาวิชาที่เปิดสอนให้เลือกเรียนเป็นวิชาโท หรือเลือกเสรี เช่น ไทยศึกษา ยุโรปศึกษา อเมริกาศึกษา ภาษารัสเซีย ภาษาเกาหลี ภาษามาเลย์ ภาษาเวียดนาม ภาษาพม่า ภาษาโปรตุเกส ภาษาอาหรับ ซึ่งมีหลายหลักสูตรด้วยกัน ดังนี้

หลักสูตรปริญญาตรี

  • สาขาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ สารนิเทศศึกษา ศิลปการละคร ปรัชญา ภาษาบาลีและสันสกฤต ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาฝรั่งเศส ภาษาเยอรมัน ภาษาสเปน  ภาษาอิตาเลียน อัตราค่าเล่าเรียนคณะอักษรศาสตร์ เทอมละ 17,000 บาท

หลักสูตรปริญญาตรี

  • อักษรศาสตร์อินเตอร์ นิสิตชาวไทย : เทอมละ 82,000 บาท ปีละ 164,000 บาท/ปี

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

มหาวิทยาลัยต่อมา เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศที่มีชื่อเสียงในด้านภาษา และเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยเช่นกัน นอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยแรก ๆ ที่มีการเรียนการสอนหลักสูตรเกี่ยวกับภาษา โดยตั้งชื่อคณะว่าคณะศิลปศาสตร์ ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นก็คือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งคณะศิลปศาสตร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มี 2 หลักสูตร คือ หลักสูตรปกติ และหลักสูตรนานาชาติ ซึ่งมีรายละเอียดในเรื่องของค่าเทอม ดังนี้

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปศาสตร์

  • หลักสูตรปกติ มีค่าใช้จ่ายแบบเหมาจ่ายต่อภาค 15,300 บาท

หลักสูตรนานาชาติ สำหรับหลักสูตรนานาชาติของคณะศิลปศาสตร์ มธ. ในปัจจุบันมีด้วยกันทั้งหมด 3 หลักสูตรค่ะ ได้แก่ หลักสูตรอังกฤษและอเมริกันศึกษา หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร และหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิเทศคดีศึกษา (อาเซียน-จีน)

  • หลักสูตรอังกฤษและอเมริกันศึกษา (British and American Studies – TU Inter BAS) เป็นหลักสูตรที่เน้นการศึกษาวัฒนธรรม วรรณกรรม ประวัติศาสตร์ แนวคิดทางการเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร โดยเรียนและสอนเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมด จากครูชาวอเมริกันและอังกฤษเจ้าของภาษา ค่าเล่าเรียน TU BAS : ปีละ 130,000 บาท
  • หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (Business English Communication – TU BEC ) เหมาะสำหรับน้อง ๆ ที่ชื่นชอบธุรกิจและต้องการเพิ่มพูนทักษะทางภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในเชิงธุรกิจให้เชี่ยวชาญ ทั้งนี้ นอกจากเนื้อหาวิชาจะมุ่งเน้นการเรียนภาษาอังกฤษแล้วนั้น ยังครอบคลุมถึงศาสตร์แขนงอื่น ๆ อาทิ การบริหาร โฆษณา เศรษฐศาสตร์ การเจรจาต่อรอง และอื่น ๆ อีกด้วยค่ะ ค่าเล่าเรียน TU BEC : ปีละ 110,000 บาท
  • หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิเทศคดีศึกษา(อาเซียน-จีน) (ASEAN-China International- TU IAC ) หลักสูตรเพื่อศึกษาเกี่ยวกับวัฒนธรรม ภาษา การปกครอง ภูมิศาสตร์เบื้องต้นของประเทศในภูมิภาคอาเซียน รวมไปถึงศึกษาเกี่ยวกับความร่วมมือทางธุรกิจ ท่องเที่ยว โดยเน้นการเพิ่มพูนความรู้ และภาษาของประเทศจีนเป็นสำคัญ อย่างไรก็ดี นอกจากเลือกลงเรียนภาษาจีนแล้วนั้น น้อง ๆ ยังสามารถเลือกเรียนภาษาอื่น ๆ ได้ อาทิ พม่า เวียดนามและมลายูด้วยค่ะ ค่าเล่าเรียน TU IAC : ปีละ 110,000 บาท

 

มหาวิทยาลัยมหิดล

ต่อมาเป็นมหาวิทยาลัยมหิดลเป็นมหาวิทยาลัยแพทย์ที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย แต่ในเรื่องของภาษาก็มีชื่อเสียงเช่นกัน ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลก็เป็นหนึ่งมหาวิทยาลัยที่มีค่าเทอมถูกที่สุดมหาลัยหนึ่งก็ว่าได้ มหาวิทยาลัยมหิดลยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยมหิดลตั้งชื่อคณะว่า คณะศิลปศาสตร์ มี 2 สาขา คือสาขาภาษาไทย และสาขาภาษาอังกฤษ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

มหาวิทยาลัยมหิดล คณะศิลปศาสตร์ค่าใช้จ่ายในการเรียน ดังนี้

  • ศิลปศาสตร์ (ภาษาไทย)

ชั้นปีที่ 1 ภาคต้น 12,650 ชั้นปีที่ 1 ภาคปลาย 8,700

ชั้นปีที่ 2 ภาคต้น 10,300 ชั้นปีที่ 2 ภาคปลาย 9,900

ชั้นปีที่ 3 ภาคต้น 9,900 ชั้นปีที่ 3 ภาคปลาย 9,700

ชั้นปีที่ 4 ภาคต้น 8,700 ชั้นปีที่ 4 ภาคปลาย 7,500

  • ศิลปศาสตร์ (ภาษาอังกฤษ)

ชั้นปีที่ 1 ภาคต้น 12,650 ชั้นปีที่ 1 ภาคปลาย 11,500

ชั้นปีที่ 2 ภาคต้น 9,700 ชั้นปีที่ 2 ภาคปลาย 9,700

ชั้นปีที่ 3 ภาคต้น 9,100 ชั้นปีที่ 3 ภาคปลาย 9,100

ชั้นปีที่ 4 ภาคต้น 8,500 ชั้นปีที่ 4 ภาคปลาย 7,300

มหาวิทยาลัยศิลปากร

ต่อมาเป็นมหาวิทยาลัยศิลปากร เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในเรื่องของด้านภาษามาก เป็นมหาวิทยาลัยในฝันของเด็ก ๆ หลายคน ซึ่งชื่อคณะของมหาวิทยาลัยศิลปากร คือคณะอักษรศาสตร์ ซึ่งมีหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีภาคพิเศษให้น้อง ๆ ได้เลือกตามที่ตนเองถนัดอีกด้วย มหาวิทยาลัยศิลปากรยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

หลักสูตรปริญญาตรีภาคปกติ หลักสูตรอักษรศาสตร์บัณฑิต มีทั้งหมด 12 หลักสูตร คือ

  • สาขาวิชาภาษาไทย สาขาวิชาภาษาอังกฤษ สาขาวิชาภาษาฝรั่งเศส สาขาวิชาภาษาเยอรมัน สาขาวิชาประวัติศาสตร์ สาขาวิชาภูมิศาสตร์ สาขาวิชาการแสดงศึกษา สาขาวิชาสังคีตศิลป์ไทย สาขาวิชาปรัชญา สาขาวิชาสังคมศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาสารสนเทศศาสตร์และบรรณารักษศาสตร์ สาขาวิชาภาษาเอเชียตะวันออก ค่าใช้จ่ายการศึกษาเทอมละ 15,000 บาท

โครงการพิเศษ มี 1 สาขาวิชา คือ

  • หลักสูตรอักษรศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเอเชียศึกษา ค่าใช้จ่ายการศึกษา : ช่วงชั้นปีที่1 ประมาณเทอมละ 31,000 บาท และช่วงชั้นที่ 2-4 ประมาณเทอมละ 29,000 บาท สำหรับหลักสูตรเอเชียศึกษา แบบ 7+1 จะมีค่าลงทะเบียนเรียนและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ระหว่างที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยต่างประเทศเพิ่มเข้ามาด้วย

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ต่อมาเป็นมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลากหลายคณะ และมีหลายวิทยาเขต แต่ในเรื่องการเรียนการสอนที่เกี่ยวกับภาษาก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน มหาวิทยาลัยมหิดลยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย โดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ตั้งชื่อคณะว่ามนุษยศาสตร์ ตั้งอยู่ที่วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพฯ มีทั้งสาขาภาษาไทย และภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรนานาชาติอีกด้วย รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

 

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

    • คณะมนุษยศาสตร์ ภาคปกติเทอมละ 12,900 บาท
    • เฉพาะสาขาวิชาภาษาอังกฤษเทอมละ 33,200 บาท

สาขาวิชาภาษาตะวันตกเทอมละ 33,500 บาท

  • สาขาวิชาการจัดการการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ หลักสูตรนานาชาติ เทอมละ 60,600 บาท
  • สาขาวิชาภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับชาวต่างประเทศ หลักสูตรนานาชาติ เทอมละ 51,700 บาท

 

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ต่อมาเป็นสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุรทหารลาดกระบัง หรือที่หลาย ๆ คนเรียกกันสั้น ๆ ว่าลาดกระบัง เป็นเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมและอุตสาหกรรม แต่ในเรื่องภาษาก็ไม่น้อยหน้าใคร เป็นสถาบันในฝันของเด็ก ๆ หลายคน นอกจากนี้ลาดกระบังยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ซึ่งชื่อคณะของลาดกระบัง คือคณะศิลปะศาสตร์ ซึ่งมีทั้งหมด 3 สาขาด้วยกันคือ ภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น และสุดท้ายคือ หลักสูตรนวัตกรรมท่องเที่ยว รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

ลาดกระบัง

  • คณะศิลปะศาสตร์ หลักสูตรศิลปะศาสตร์ ทุกหลักสูตร เหมาจ่าย 19,000 บาทต่อเทอม
  • หลักสูตรนวัตกรรมการท่องเที่ยว และบริการ เหมาจ่าย 26,000 ต่อเทอม

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ หรือที่หลาย ๆ คนเรียกสั้น ๆ ว่า มศว เป็นมหาวิทยาลัยที่อยู่ใจกลางเมืองหลวง เป็นมหาวิทยาลัยที่เดินทางสะดวกสบาย ทั้งทางน้ำ ทางบก รถไฟฟ้าใต้ดิน หรือ BTS ก็ได้ เป็นมหาวิทยาลัยในฝันของเด็กหลาย ๆ คน เพราะนอกจากมีความศิวิไลซ์แล้ว ยังมีดารานักแสดงมาเรียนที่ มศว มากมาย ซึ่งคณะมนุษยศาสตร์ของมศวก็มีชื่อเสียงเรื่องลือ มีหลากหลายสาขาให้เด็ก ๆ เลือกเรียนกัน นอกจากนี้มีสาขาวิชาเกาหลีเพิ่มมาแล้วนะคะน้อง ๆ รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ คณะมนุษยศาสตร์

  • สาขาวิชา จิตวิทยา, วรรณกรรมสำหรับเด็ก, ปรัชญาและศาสนา, สารสนเทศศึกษา, ภาษาอังกฤษ (ศศ.บ.), ภาษาอังกฤษ (กศ.บ. 5 ปี), ภาษาฝรั่งเศส, ภาษาเกาหลี, ภาษาเขมร, ภาษาเวียดนาม, ภาษาจีน, ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาไทย (ศศ.บ.) และ ภาษาไทย (กศ.บ. 5 ปี) ภาคการศึกษาละ 15,000 บาท
  • สาขาวิชาภาษาเพื่ออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) และภาษาเพื่อการสื่อสาร (หลักสูตรนานาชาติ) ภาคการศึกษาละ 40,000 บาท

มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ต่อมาเป็นมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลากหลายคณะ และมีหลายวิทยาเขต นอกจากนี้ยังโดดเด่นในเรื่องวิศวะและการวิจัย แต่ในเรื่องการเรียนการสอนที่เกี่ยวกับภาษาก็มีชื่อเสียงไม่แพ้กัน มหาวิทยาลัยขอนแก่นยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับ TOP 10 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่นตั้งชื่อคณะว่ามนุษยศาสตร์ มีหลักสูตรเกี่ยวกับภาษาต่าง ๆ มากมาย รายละเอียดเรื่องค่าเทอมจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลย

คณะมนุษยศาสตร์

หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาภาตะวันตก จำนวน 3 วิชาเอก ดังนี้

  • วิชาเอกภาษาสเปน เทอมละ 10,000 บาท
  • วิชาเอกภาษาเยอรมัน เทอมละ 10,000 บาท
  • วิชาเอกภาษาฝรั่งเศส เทอมละ 10,000 บาท

หลักสูตรภาษาตะวันออก จำนวน 2 วิชาเอก ดังนี้

  • วิชาเอกภาษาจีน เทอมละ 10,000 บาท
  • วิชาเอกภาษาญี่ปุ่น เทอมละ 10,000 บาท
  • หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย เทอมละ 10,000 บาท
  • หลักสูตรสารสนเทศศาสตร์บัณฑิต เทอมละ 10,000 บาท
  • หลักสูตรศิลปศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาภาษาไทย เทอมละ 10,000 บาท

และสุดท้ายคือมหาวิทยาลัยบูรพา เป็นมหาวิทยาลัยในฝันของน้อง ๆ หลายคน เพราะมหาวิทยาลัยบูรพามีหลากหลายคณะ นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ใกล้ทะเล ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนที่หลาย ๆ คนชื่นชอบอีกด้วย และที่สำคัญมหาวิทยาลัยบูรพายังมีอัตราค่าเล่าเรียนถูกอีกด้วย ซึ่งมหาวิทยาลัยบูรพามีคณะมนุษยศาสตร์ มีหลากหลายหลักสูตรให้ได้เลือก มีทั้งภาคปกติและภาคนานาชาติ ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันได้เลย

 

มหาวิทยาลัยบูรพา ปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์

  • นิเทศศาสตรบัณฑิต กลุ่มการสื่อสารตราสินค้า (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 170,000 บาท
  • นิเทศศาสตรบัณฑิต กลุ่มการสื่อสารตราสินค้า (หลักสูตร 4 ปี) ภาคพิเศษ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 140,000 บาท
  • นิเทศศาสตรบัณฑิต กลุ่มวารสารศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 50,000 บาท
  • นิเทศศาสตรบัณฑิต กลุ่มวารสารศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ (หลักสูตร 4 ปี) ภาคพิเศษ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 140,000 บาท
  • นิเทศศาสตรบัณฑิต กลุ่มการสื่อสารองค์กร (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 50,000 บาท
  • นิเทศศาสตรบัณฑิต กลุ่มการสื่อสารองค์กร (หลักสูตร 4 ปี) ภาคพิเศษ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 133,250 บาท
  • จิตวิทยา (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 47,270 บาท
  • จิตวิทยา (หลักสูตร 4 ปี) ภาคพิเศษ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 122,750 บาท
  • ศาสนาและปรัชญา (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 45,370 บาท
  • ศาสนาและปรัชญา (หลักสูตร 4 ปี) ภาคพิเศษ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 123,650 บาท
  • ภาษาอังกฤษ (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 49,170 บาท
  • ภาษาอังกฤษ (หลักสูตร 4 ปี) ภาคพิเศษ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 129,950 บาท
  • ภาษาเกาหลี (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 46,370 บาท
  • ภาษาเกาหลี (หลักสูตร 4 ปี) ภาคพิเศษ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 140,050 บาท
  • ภาษาจีน (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 46,770 บาท
  • ภาษาจีน (หลักสูตร 4 ปี) ภาคพิเศษ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 128,350 บาท
  • สารสนเทศศึกษา (หลักสูตร 4 ปี) ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 48,170 บาท
  • สารสนเทศศึกษา (หลักสูตร 4 ปี) ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 125,450 บาท
  • ภาษาไทย (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 46,170 บาท
  • ภาษาญี่ปุ่น (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 46,870 บาท
  • ประวัติศาสตร์ (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 48,070 บาท
  • ภาษาฝรั่งเศสเพื่อการสื่อสาร (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 49,870 บาท
  • บรรณาธิการศึกษา (หลักสูตร 4 ปี) ภาคปกติ ค่าธรรมเนียมการศึกษาตลอดหลักสูตร(ประมาณ) 48,370 บาท
  • คณะมนุษยศาสตร์ ภาคปกติ — 15,000 บาท
  • คณะมนุษยศาสตร์ สาขาวิชาภาษาไทยในฐานะภาษาต่างประเทศ หลักสูตรนานาชาตินักศึกษา ต่างชาติ — 55,000 บาท

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มหาวิทยาลัยที่พี่ ๆ ได้นำเสนอไปถูกใจน้อง ๆ บ้างไหมเอ่ย ถ้ามีมหาวิทยาลัยที่ใช่และค่าเทอมที่น้อง ๆ คำนวณมาแล้วว่าผู้ปกครองของน้อง ๆ จ่ายไหว ก็อย่ารอช้า รีบทำตามความฝันกันได้เลย พี่ ๆ ทีมงานเอ็ดดูโซนเป็นกำลังใจให้ ขอให้น้อง ๆ ประสบความสำเร็จกันทุกคนนะคะ แล้วอย่าลืมอ่านหนังสือไปสอบด้วยล่ะ ! แล้วครั้งหน้าเราจะมีข้อมูลดี ๆ มานำเสนออีก อย่าพลาดชมนะคะ

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *