เลขาธิการสพฐ. เตรียมหารือเลื่อนการสอบในรร.ต่างๆ เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19

 

เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) นายอัมพร พินะสา ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้มีโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปิดการเรียนการสอนเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) กว่า 3,000 แห่ง ใน 84 เขตพื้นที่การศึกษา ครอบคลุม 44 จังหวัด

โดยในระหว่างนี้จะมีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์จัดการเรียนการสอนผ่านระบบ DLTV และเรียนผ่านใบงานที่ครูได้จัดให้ ส่วนในจังหวัดที่ยังไม่พบการระบาดในขณะนี้ หากพบการระบาดเกิดขึ้นให้อำนาจผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) สามารถบริหารจัดการในพื้นที่ได้ทันที โดยยึดมาตรการด้านสาธารณสุขประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละแห่งและความปลอดภัยของนักเรียนเป็นพื้นฐานในการตัดสินใจ

นอกจากนี้ทางเลขาธิการ กพฐ. ยังกล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องการวัดและประเมินผล การจัดสอบปลายภาค และการสอบแข่งขั้นเพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับต่างๆ ที่มีการออกประกาศรับสมัครไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น ในวันที่ 6 มกราคมนี้ จะมีการประชุมหารือร่วมกับผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ (สพท.) เพื่อประเมินสถานการณ์และวางแผนการดำเนินการอีกครั้ง

เบื้องต้นคาดว่าจะมีการเลื่อนออกการสอบต่างๆ ออกไปก่อนหรือจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น อย่างไรก็ตาม อยากให้ผู้ปกครองมีความมั่นในในมาตรการการจัดการเรียนการสอนต่างๆ ของ สพฐ. ซึ่งจะยึดถือความปลอดภัยและสุขภาพของนักเรียนเป็นสำคัญ และหลักจากนั้น สพฐ.จะมีมาตรการเรื่องการเรียนการสอนที่มีคุณภาพออกมาอย่างแน่นอน

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.dailynews.co.th/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *