รมว.ศธ. มั่นใจโควิดระบาดรอบสองไม่กระทบการเรียน พร้อมรับมือเรียนออนไลน์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เผยหากประเทศไทยเผชิญการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Coivd-19) รอบที่ 2 ไม่กระทบการเรียนแน่นอนเพราะเคยรับมือการเรียนออนไลน์มาแล้ว

 

เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2563 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ covid-19 (ศคบ.) ว่าที่ประชุมได้มีการหารือถึงเรื่องความเข้มงวดในการปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) หากกรณีมีการระบาดของ covid-19 อีกครั้ง โดยในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการได้มีการดำเนินการรับมือในเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว และสำหรับโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงทางกระทรวงศึกษาธิการก็จะการบริหารจัดการเรื่องการจัดการเรียนการสอนอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งจะต้องมีการเฝ้าระวังและติดตามว่าพื้นที่ใดมีความเสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของ covid-19 ก็มีความจำเป็นที่จะต้องคุมเข้มและระมัดระวังก่อนถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่างไรก็ตาม นายณัฐพลมั่นใจว่าหากมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นระบบมาตรการของรัฐบาลจะสามารถติดตามตัวผู้ที่มีความเสี่ยงและสามารถควบคุมได้ ทั้งนี้ ที่ประชุมยังได้มีการผลักดันให้มีความตื่นตัวในการใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะ เพื่อที่จะให้สะดวกต่อการติดตามหากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของ covid-19 เกิดขึ้น

 

นอกจากนี้นายณัฎพลยังกล่าวอีกว่า “สำหรับเรื่องการศึกษาที่ผ่านมา ศธ.มีการเตรียมความพร้อมโดยการนำรูปแบบการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์เข้ามาช่วยเพื่อไม่ให้การศึกษาของประเทศต้องสะดุดผมยืนยันได้ว่าหากมีการแพร่ระบาดไม่ว่าจะในระดับใดก็แล้วแต่ทุกโรงเรียนมีมาตรการที่สามารถปรับรูปแบบการเรียนการสอนได้ เนื่องจากเราได้สร้างความคุ้นเคยกับการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ไปแล้วในระดับหนึ่ง และผมเชื่อว่าขณะนี้ครูทั่วประเทศมีทักษะการสอนผ่านระบบออนไลน์รวมถึงมีความต้องการทำเรื่องหนีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในอนาคตการศึกษาในรูปแบบผสมที่ใช้ทั้งสื่อออนไลน์และสอนในห้องเรียนด้วยน่าจะเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้” รมว.ศธ.กล่าว

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-เว็บไซต์ https://www.dailynews.co.th/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *