ศาสตร์แห่งอนาคต! นักเรียนทึ่ง “สหเวชศาสตร์สวนสุนันทา” สมัครพุ่ง 474 คน

ต้อนรับคณบดีใหม่ Open House
สหเวชศาสตร์ผู้สมัครทะลุเป้า 474 คน
รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รักษาราชการแทนคณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ร่วมกับคณาจารย์ เจ้าหน้าที่วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ รับสมัครนักเรียนในงาน Open House SSRU ที่สวนสุนันทา main campus มีนักเรียนเข้าเยี่ยมชมบูธ ตรวจสุขภาพ ฝังเข็ม สาธิตการทำคลอดจากหุ่นจำลอง เล่นเกมส์บิงโกคำศัพท์สุขภาพ ทำกิจกรรมอื่นๆ และซักถามถึงสาขาวิชาที่วิทยาลัยสหเวชศาสตร์เปิดสอน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน
วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ ตั้งอยู่ที่ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม เปิดสอนสาขาวิชาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ การแพทย์แผนจีน สาธารณสุขศาสตร์ สาธารณสุขศาสตร์และการส่งเสริมสุขภาพ เลขานุการการแพทย์และสาธารณสุข การจัดการธุรกิจบริการสุขภาพ และสาขาวิชาล่าสุดกัญชาเวชศาสตร์ โดยมีแผนรับนักศึกษาในปีนี้ 280 คน ชึ่งในรอบแรก portfolio มีผู้สมัครแล้ว 474 คน แต่ชำระค่าสมัครสอบเพิ่อรักษาสิทธิ 221 คน ที่เหลืออยู่ระหว่างการตัดสินใจ อย่างไรก็ตามยังมีรอบที่สอง Quota รอบที่สาม Admission และรับตรงในรอบที่สี่ เชื่อมั่นว่าในปีนี้วิทยาลัยสหเวชศาสตร์จะมีนักศึกษาเข้าเรียนทะลุเป้า
“การดูแลสุขภาพเป็นเรื่องที่ทุกคนห่วงใยและสังคมต้องการ ยิ่งในภาวะวิกฤตโควิด ทุกคนต่างตระหนักดีว่าการดูแลสุขภาพ การสาธารณสุข หรือแม้แต่การศึกษาวิจัยเกี่ยวกับกัญชาเวชศาสตร์เพื่อปรับและสร้างสมดุลให้สภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ สาขาวิชาที่วิทยาลัยสหเวชศาสตร์คือคำตอบ คืออนาคต ไม่ต้องถามว่าจบแล้วจะมีงานทำหรือไม่ ปีที่แล้วบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษามีงานทำ 98% อีก 2% ศึกษาต่อระดับในระดับปริญญาโท” รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดข รุ่งศรีสวัสดิ์ กล่าวในที่สุด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *