นักเรียนจากทั่วประเทศกว่า 5,000 คน แห่เข้าสอบสัมภาษณ์รอบ Portfolio เรียนต่อ มมส

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ดำเนินการสอบสัมภาษณ์บุคคลเข้าศึกษาต่อใน ระดับปริญญาตรี รอบที่ 1 Portfolio โครงการส่งเสริมนักเรียนผู้มีคุณธรรม จริยธรรมและบำเพ็ญประโยชน์ (โครงการเด็กดีมีที่เรียน) ประจำปีการศึกษา 2564  มีนักเรียนจากทั่วประเทศเดินทางเข้ามาสอบสัมภาษณ์ในรอบนี้รวมกว่า5,000 คน

รองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์  ศรีวิไล  อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม  เปิดเผยว่า ในปีการศึกษา 2564 นี้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีแผนการรับบุคคลเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรี “โครงการเด็กดีมีที่เรียน” มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประจำปีการศึกษา 2564 มีการเปิดรับสมัครจำนวน 676 ที่นั่ง จากทั้งหมด 17 คณะ-วิทยาลัย 75 สาขาวิชา โครงการเด็กดีมีที่เรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมนักเรียน จากสถานศึกษาทั่วประเทศ ที่ทำความดีมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นที่ประจัก ช่วยเหลือสังคม และอุทิศตนเพื่อส่วนรวม ตระหนักในการอนุรักษ์และพัฒนาสิ่งแวดล้อม และมีส่วนร่วมในการป้องกันและรณรงค์สารเสพติดทุกชนิด เพื่อใช้เป็นข้อมูลเป็นองค์ประกอบหลักในการพิจารณาคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นางสาวศิรินุช ปราบพาถ นักเรียนจากโรงเรียนพระพุทธบาทวิทยาคม จังหวัดหนองคาย ที่เข้าห้องสอบสัมภาษณ์แล้ว ในสาขาอนามัยสิ่งแวดล้อม คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้ามาสอบสัมภาษณ์ในครั้งนี้ว่า เป็นความใฝ่ฝันของตนเอง ที่อยากเรียน สาขาอนามัยและสิ่งแวดล้อม คณะสาธารณสุขศาสตร์ พอเรียนจบไปแล้วทำงานสามารถเลี้ยงดูครอบครัวตนเองได้ แล้วยังกล่าวอีกว่า รู้สึกประทับใจในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม มีบรรยากาศ ร่มรื่น สวยงาม น่ามาศึกษาเล่าเรียน และที่สำคัญยังมีพี่ๆทุกคนมีความเป็นกันเอง และน้องได้ทิ้งท้ายด้วยว่า การเดินทางไม่สามารถมาทำลายอนาคตและความฝันของตนเองได้ เมื่อตนได้มาศึกในสถาบันแห่งนี้

ด้าน นายยุทธนา อาจบัณฑิตย์ นักเรียนจากโรงเรียนค้อวิทยาคม จังหวัดนครพนม ที่เข้าห้องสอบสัมภาษณ์ ในสาขาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้ามาสอบสัมภาษณ์ในครั้งนี้ว่า ตนเองได้เตรียมตัวและออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่เช้าพร้อมขอพรจากแม่ และแม่บอกก่อนออกจากบ้านว่า “หมานๆเด้อบักหล่า” พอเข้าห้องสอบอาจารย์ที่สอบสัมภาษณ์เป็นกันเอง สอบถามพูดคุยด้วยความเป็นกันเอง ทำให้ไม่เกร็งและตอบคำถามด้วยความราบรื่นดี รู้สึกมีความสุขและประทับใจในการมาสอบสัมภาษณ์ครั้งนี้ พร้อมทั้งกล่าวความรู้สึกถึงมหาวิทยาลัยมหาสารคามด้วยว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีอันดับต้นๆของประเทศ ตนจึงอยากเข้ามาศึกษาเพื่ออนาคตของตนเอง หวังว่าจะได้เข้ามาเรียนที่ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม แห่งนี้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่: กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โทรศัพท์0-4375-377

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *