รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการสวนสุนันทาประกาศลาออก นั่งแท่น “คณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์” ชูธง “วิทยาลัยอันดับ 1”

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รักษาราชการรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และรักษาราชการคณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า ได้ลาออกจากตำแหน่งรักษาราชการรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการแล้ว เพื่อมาดำรงตำแหน่งคณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม จะได้มีเวลาทุ่มเทผลักดันให้วิทยาลัยสหเวชศาสตร์เป็นอันดับ 1 ของสวนสุนันทา และ 1 ใน 5 ของประเทศไทย
รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า วิทยาลัยสหเวชศาสตร์มีหลักสูตร งานวิจัย ที่น่าสนใจมากและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ การดำรงชีวิตของมนุษย์ อาทิ หลักสูตรแพทย์แผนไทย แพทย์แผนจีน สาธารณสุขศาสตร์ การส่งเสริมสุขภาพ เลขานุการการแพทย์ การดูแลผู้สูงอายุ การดูแลเด็ก การจัดการธุรกิจบริการสุขภาพ วิทยาศาสตร์ความงาม และกัญชาเวชศาสตร์ ล้วนแล้วแต่เป็นสาขาวิชาที่มีความจำเป็นและเป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกัญชาเวชศาสตร์ ซึ่งเป็นศาสตร์ความรู้ใหม่ที่จะช่วยรักษาโรคและสร้างสมดุลด้านสุขภาพให้แก่ร่างกาย เป็นความท้าทายทางการแพทย์ที่ต้องอาศัยการศึกษาวิจัยอย่างลึกซึ้ง เข้มข้น รัฐบาล หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง องค์กรภาคเอกชน วงการวิชาการและการศึกษาต้องช่วยกันสนับสนุนส่งเสริมอย่างเต็มที่
“ผมเชื่อมั่นว่าสาขาวิชาของสหเวชศาสตร์จะสร้างสรรค์ประโยชน์ให้แก่สังคมไทยอย่างมาก สามารถช่วยผู้ป่วย และยังส่งเสริมสุขภาพให้แก่ประชาชน แม้วิทยาลัยสหเวชศาสตร์จะอยู่ที่สมุทรสงคราม แต่หากเรามีดีและสร้างสิ่งอำนวยความสะดวก สร้างเครือข่ายภาครัฐและเอกชนเพื่อให้นักศึกษามีโอกาสได้เรียนได้ปฏิบัติงานจริง มีรายได้จากการศึกษา และข้อสำคัญที่สุดได้ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์อันเป็นบุญสูงสุด วิทยาลัยสหเวชศาสตร์จะเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีที่สุดสำหรับนักศึกษา” รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ กล่าวด้วยความมั่นใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *