สสวท.เปิดอบรมออนไลน์ “หลักสูตร AI For School” ฟรี! ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. เป็นต้นไป

สสวท. เปิดอบรมออนไลน์ หลักสูตรอบรมออนไลน์ปัญญาประดิษฐ์สำหรับโรงเรียน หลักสูตร 1 (AI for Schools Level 1)  หลักสูตรความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) และรู้เท่าทัน AI สำหรับนักเรียน นักศึกษา ครูผู้สอน และผู้สนใจทั่วไป โดยเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2563 เป็นต้นไป

 

หลักสูตร AI For School นี้จะให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) AI ที่พบในชีวิตประจำวัน และการใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลจาก AI เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจพื้นฐานและใช้งานอย่างรู้เท่าทัน นอกจากนี้ยังได้ให้แนวคิดเกี่ยวกับการเรียนรู้ของ AI ผ่านกิจกรรมแบบใช้คอมพิวเตอร์และไม่ใช้คอมพิวเตอร์

 

โดยเนื้อหาของหลักสูตรจะประกอบไปด้วยบทเรียนเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI) ตั้งแต่ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ AI AI ที่มีบทบาทในด้านต่าง ๆ เช่น AI ในชีวิตประจำวัน AI ด้านบันเทิง AI ที่ช่วยในการศึกษา รวมไปถึงปัญหาของ AI และการใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลจากระบบ AI และผู้เรียนยังจะได้ศึกษาเกี่ยวกับการเรียนรู้ของ AI ผ่านกิจกรรมแบบใช้คอมพิวเตอร์และไม่ใช้คอมพิวเตอร์

 

ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตรนี้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2563 โดยจะเริ่มเปิดหลักสูตรตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน 2563 มีจำนวนชั่วโมงเรียนทั้งสิ้น 8 ชั่วโมง โดยหลังเรียนจบจะมีการทดสอบองค์ความรู้หลังเรียนสำหรับผู้ที่เข้าอบรม บทดสอบสรุปความรู้รวมกันไม่ต่ำกว่า 80% อีกด้วย

 

 

สนใจสมัครเข้าอบรมสามารถเข้าไปสมัครออนไลน์ได้ที่ >>> https://learn.teacherpd.ipst.ac.th/courses/course-v1:IPST+CS020+2020-20/about

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://teacherpd.ipst.ac.th/news/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *