แนะนำ 5 มหาวิทยาลัยด้าน Engineering ใน UK

 

คณะวิศวกรรมศาสตร์เป็นอีกคณะที่มีอัตราการไปเรียนต่อที่ต่างประเทศค่อนข้างสูงอีกคณะหนึ่ง ซึ่งคณะในต่างประเทศวิศวกรรมนั้นก็มีหลายหลักสูตรหลายสถาบันด้วยกันที่มีชื่อเสียงและมีความน่าสนใจในการไปเรียนต่อ วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยด้านวิศวกรรมศาสตร์ที่มีชื่อเสียงในสหราชอาณาจักรมาแนะนำกันค่ะ

 

 

Loughborough University

Loughborough University เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการเรียนการสอนด้านวิศวกรรมศาสตร์มาตั้งแต่ปี 1909 โดยที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ผลิตบัณฑิตในสายงานด้านวิศวกรรมมากกว่ามหาวิทยาลัยอื่นๆ ในสหราชอาณาจักร โดยคิดเป็น ร้อยละ 15 เลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีอัตราบัณฑิตที่จบการศึกษาด้านวิศวกรรมและได้งานทำอย่างรวดเร็วที่สูงอีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีอุปกรณ์การเรียนการสอนและห้องปฏิบัติการทดลองที่ทันสมัย ทำให้เป็นมหาวิทยาลัยติด Top 5 ด้านวิศวกรรมใน UK นั่นเอง และสาขาด้านวิศวกรรมที่มีชื่อเสียงของที่นี่ มีวิชาเอกที่น่าสนใจจากอย่าง Aeronautical & Manufacturing Engineering และ Mechanical Engineering เป็นต้น

 

 

University of Bristol

University of Bristol เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติและเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่เป็นที่นิยมและประสบความสำเร็จมากที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัย 60 ชั้นนำของโลกและใน 10 ชั้นนำของสหราชอาณาจักร จากการจัดอันดับโลกของ QS ปี 2019 และยังเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลกด้านวิศวกรรมศาสตร์ที่มีชื่อเสียง โดยมีสาขาด้านวิศวกรรมที่หลากหลายและมีชื่อเสียงในด้านนี้ ไม่ว่าจะเป็น Electrical & Electronic Engineering, Aeronautical & Manufacturing Engineering, Civil Engineering และ Mechanical Engineering

 

 

Brunel University

Brunel University เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในลอนดอน ที่มีชื่อเสียงในหลายด้านรวมถึงด้าน Engineering โดยได้รับการจัดอันดับจาก Times Higher Education คัดเลือกให้ เป็น Top 1% Global มหาวิทยาลัยใหม่ที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วยโดยสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ที่โดดเด่นอย่างมากของที่นี่ ได้แก่ Engineering Management ซึ่งเป็นหนึ่งในสาขาวิชาที่ได้รับความสนใจจากนักศึกษาจากทั่วโลก

 

 

University of Leeds

University of Leeds เป็นมหาวิทยาลัยที่มีคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่เคยได้รับรางวัล the Queen’s Anniversary Prize ในฐานะมหาวิทยาลัยที่สร้างนวัตกรรมด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีที่มีชื่อเสีย โดยที่นี่มีหลักสูตรให้เลือกเรียนหลากหลายสาขา และมีนักศึกษามากกว่าหนึ่งพันคนจาก 65 ประเทศทั่วโลก และยังมีสาขาด้านวิศวกรรมเครื่องกลที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพของงานวิจัย หรือ quality of research ซึ่งเคยได้รับรางวัลการันตีอีกด้วย

 

 

University of Birmingham

University of Birmingham เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่ม The UK’s Russell Group มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหราชอาณาจักร และยังเป็น 1 ใน 20 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

โดยสำหรับสาขาวิศวกรรมของที่นี่ มีสาขา Chemical Engineering ที่ได้รับการจัดอันดับจาก The Complete University Guide รวมถึงสาขา Railway Engineering และสาขา Engineering Management ที่เป็นสาขาที่น่าสนใจเนื่องจากเป็นการผสมผสานสองศาสตร์ในการเรียนการสอนเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของตลาดแรงงานนั่นเอง

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศที่สหราชอาณาจักรในสาขาอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปดูมหาวิทยาลัยน่าเรียนและมีชื่อเสียงใน UK เพิ่มเติม ได้ที่ >>> มาดู 5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนใน UK

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://www.hands-on.co.th/

– https://www.siuk-thailand.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *