ดาวน์โหลดเลย! คู่มือ การบริหารงานบุคคลข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน กศจ.

 

ตามที่ได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่อง การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค และบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ซึ่งกำหนดให้มีคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค และให้ยุบเลิก อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งให้โอนอำนาจหน้าที่ของ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่การศึกษาตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ไปเป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด

 

ซึ่งต่อมาได้มีคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่อง การปฏิรูปการศึกษาในภูมิภาคของกระทรวงศึกษาธิการ ปรับปรุงองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาคและคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด เพื่อให้การดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนั้น

 

ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้มีการจัดประชุมสัมมนาผู้แทนสำนักงานก.ค.ศ. ใน กศจ. และประชุมสัมมนาการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใน กศจ. เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์ วิธีการและแนวปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน อยู่เป็นระยะ ๆ ซึ่งในการประชุมสัมมนาดังกล่าวพบว่า ผู้เข้าร่วมประชุมมีข้อคำถามเกี่ยวกับการปฏิบัติงานด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในหลายประเด็น ประกอบกับมีข้อหารือจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด ในประเด็นต่าง ๆ ซึ่งเป็นประเด็นที่น่าสนใจ

 

สำนักงาน ก.ค.ศ. จึงได้รวบรวมประเด็นข้อหารือดังกล่าวเป็นหมวดหมู่เพื่อประกอบการปฏิบัติงานของผู้แทนสำนักงาน ก.ค.ศ. ใน กศจ. และคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด จัดทำเอกสารคู่มือเล่มนี้ขึ้น โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เอกสาร “แนวทางการพิจารณาเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา” ฉบับนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของผู้แทนสำนักงาน ก.ค.ศ. ใน กศจ. และคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ที่ถูกต้อง ชัดเจนและเป็นมาตรฐานเดียวกันต่อไป

 

โดยในคู่มือฉบับนี้จะประกอบไปด้วยเนื้อหาเกี่ยวกับ  การสรรหา บรรจุ แต่งตั้ง และการบรรจุกลับเข้ารับราชการ เงินเดือน และค่าตอบแทน การย้าย การโอน การเกลี่ยอัตรากำลัง  การประเมินวิทยฐานะ การบริหารงานบุคคล รวมไปถึงการดำเนินการทางวินัยและการออกจากราชการ และการร้องทุกข์และการพิจารณาร้องทุกข์ สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา อีกด้วย

 

 

ตัวอย่างคู่มือ

 

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติม และดาวน์โหลดคู่มือ ได้ที่ >>> คลิก

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-เว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ.

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *