นศ.หอการค้าไทยร่วมส่งกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดเลย

เหตุการณ์น้ำท่วมสูงฉับพลันในหลายพื้นที่ของ จังหวัดเลย เมื่อช่วงสายของวันนี้ 2 สิงหาคม 2563 สืบเนื่องมาจากฝนตกอย่างหนักในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพายุโซนร้อนซินลากู ที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันเข้าปกคลุมประเทศลาว จนเกิดน้ำป่ามวลใหญ่ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากในหลายจุดของจังหวัดเลย ก่อให้เกิดความเสียต่อการดำเนินชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจำนวนมาก

นางสาวณัฐฐินันท์ พรมเสนา (น้องหมิว) ชั้นปีที่ 1 คณะศิลปะและการออกแบบดิจิทัล มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่ารู้สึกเห็นใจผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมที่จังหวัดเลยและจังหวัดอื่นๆเป็นอย่างมากอยากที่จะส่งกำลังใจให้กับทุกคนในการต่อสู้กับวิกฤตน้ำท่วมเกิดขึ้นครั้งนี้ ตอนนี้สิ่งที่จะช่วยเหลือ ผ่านกิจกรรมจิตอาสาโดยการรับบริจาคเลี้ยงผ้า สิ่งของอุปโภคบริโภค อาหารแห้งต่าง ๆ รวมถึงเงิน เพื่อที่จะได้นำไปมอบให้ผู้ประสบภัย สร้างกำลังใจในการทำให้ทุกคนใช้ชีวิตดำเนินอย่างไม่ลำบาก หลังจากนี้สิ่งที่ควรเฝ้าระวังหลังจากน้ำลดอยากให้ระวังเกี่ยวกับเรื่องโรคภัยที่ตามมาจากน้ำ น้ำที่ท่วมเป็นน้ำที่สกปรกอาจจะก่อให้เกิดโรคระบาดได้ก็อยากให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ ในส่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยากให้กรมอนามัยดำเนินการตั้งค่ายตรวจสุขภาพของประชาชนในละแวกที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ด้านภาครัฐอยากให้นำเงินมาช่วยสนับสนุนในการสร้างบ้านหรือซ่อมแซมบ้านผู้ประสบภัยที่เสียหาย ที่สำคัญอยากให้ภาครัฐตั้งศูนย์แจ้งเตือนข่าว เพื่อการสื่อข่าวประชาสัมพันธ์อย่างรวดเร็วขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีการเฝ้าระวังและมีการเตรียมตัวล่วงหน้าก่อนที่น้ำจะมา”

นายกองวิทย์ พรมคง (น้องเจมส์) ชั้นปีที่ 3 คณะบริหารธุรกิจ เล่าว่า “จริง ๆ ประเทศไทย ณ ตอนนี้มันอยู่ในช่วงของฤดูฝนและจังหวัดเลยเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ต่ำประกอบกับการบริหารของจังหวัดเลยในเรื่องของการรักษาระดับน้ำนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จพอจึงทำให้หลาย ๆ พื้นทีเกิดน้ำท่วมบ่อยครั้งที่ฝนตกหรือเข้าสู่ช่วงหน้าฝน อยากให้ภาครัฐเข้ามามีบทบาทการบริหารจัดการน้ำอย่างจริงจัง ตอนนี้อยากกำลังใจให้ทุกคนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม เพราะส่วนตัวก็ดูข่าวและติดตามจากเพจในเฟสบุ๊คหลาย ๆ เพจที่มีการกระจายข่าวและเปิดบัญชีรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย เราก็ได้มีการช่วยเหลือมาตลอด หลังจากน้ำท่วมไปแล้วทุกคนกลัวในเรื่องของโรคระบาดที่จะตามมาไม่ว่าจะเป็นโรคฉี่หนู รวมถึงช่วงนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงที่เฝ้าระวัง Covid-19 ทำให้ประชาชนต้องประสบภัยหลายด้าน สุดท้ายผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดเลยและประสบปัญหาน้ำท่วมนี้ อะไรที่เราช่วยได้เราก็จะช่วยอย่างเต็มที่ที่สุดเท่าที่เราจะช่วยได้ และก็จะช่วยเหลือตลอดไป”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *