รมว.ศึกษาธิการ เตรียมชง ศบค.เปิดเรียน 100% ยกเลิกสลับวันเรียนภายในสัปดาห์นี้

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ตนจะเสนอเรื่องการเปิดภาคเรียนให้เด็กมาเรียนในห้องเรียน หรือ on site แบบ 100% โดยไม่ต้องสลับวันมาเรียนอีกต่อไปให้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พิจารณา เนื่องจากมองว่าขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไม่ได้มีการแพร่ระบาดภายในประเทศเป็นระยะเวลานานแล้ว อีกทั้งได้คลายล็อคมาตรการต่างๆพอสมควร ดังนั้นจึงคิดว่าสถานศึกษาควรปลดล็อคให้มาเรียนในห้องเรียนแบบเต็มรูปแบบได้แล้ว เพราะจะทำให้ได้จัดการเรียนการสอนได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีผู้ปกครองได้สะท้อนความคิดเห็นมาว่าการสลับวันเรียนอาจส่งผลให้การเรียนขาดความต่อเนื่อง

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้หากศบค.อนุมัติให้จัดการเรียนการสอนได้อย่างเต็มรูปแบบแล้ว ขอย้ำโรงเรียนทุกแห่งห้ามการ์ดตกยังคงต้องรักษามาตรการตามข้อปฎิบัติของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ด้วยไม่ว่าจะเป็นการสวมใส่หน้ากากอนามัย การล้างมือ การให้บริการเจลแอลกอฮอร์ภายในสถานศึกษา รวมถึงการตรวจวัดไข้นักเรียนก่อนเข้าเรียน ขณะเดียวกันหากผู้ปกครองพบบุตรหลานของตัวเองมีไข้ก็ให้หยุดเรียนรักษาตัวจนกว่าจะหายเป็นปกติถึงให้กลับมาเรียนได้ อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้ครูที่ต้องทำงานหนักมากขึ้นทั้งดูแลสุขภาพนักเรียน การออกเยี่ยมบ้านนักเรียน และการเตรียมแผนการสอน ซึ่งถือว่าเป็นภาระหนักในการรับมือวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ให้ผ้านพ้นไปได้

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/education/788009?fbclid=IwAR1GpJDzCalJigfQKuEfX18D98dtiaY0-V3KI3Ei3qOHcDkD-kYNIMeYHRI

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *