นศ.หอการค้าไทยพร้อมจับมือส่งกำลังใจช่วยชาวระยองสู้โควิด – 19

จากสถานการณ์รายงานข่าวทั่วประเทศไทยวันที่ 13 กรกฎาคม 2563 ประชาชนชาวจังหวัดระยอง กำลังจับตาความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่อาจเกิดขึ้นได้ในพื้นที่ หลังจากมีการรายงานว่าทหารอียิปต์รายหนึ่งเข้ามาพักในโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมืองระยอง และไปสถานที่ต่างๆอย่างศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งภายหลังพบว่าทหารรายนี้ติดโรคโควิด-19 จากเหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมรณรงค์ให้คนไทยสวมหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวจังหวัดระยองผ่านช่องทางต่างๆทางโซเชียล

นางสาวภัณฐิกา จันบุญแก้ว (น้องมะนาว) คณะมนุษยศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษสื่อสารธุรกิจ ชั้นปีที่4 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “เหตุการณ์ที่จังหวัดระยองครั้งนี้ดูน่าเป็นห่วง เพราะไวรัสโคโรนากลับมาระบาดอีกครั้งนั้น อาจทำให้สถานการณ์ที่กำลังจะไปได้ดีทุกอย่างต้องเกิดการชะงักและหยุดอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการท่องเที่ยวและรวมถึงการใช้ชีวิตของชาวจังหวัดระยอง อยากให้ทุกคนและพี่น้องชาวจังหวัดระยองสู้ ๆ และอย่าท้อแท้ เพราะเมื่อไหร่ที่เราท้อแท้สุขภาพจิตของเราก็อาจจะเสียไป ซึ่งถ้าเรามีวิธีการดูแลตัวเองตามที่มาตรการของหน่วยงานทางการพทย์แนะนำกำหนดไว้ พวกเราทุกคนน่าจะปลอดภัยจากเชื้อไวรัสครั้งนี้ เน้นย้าเสมอต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเหมือนอย่างที่เคยทำ ล้างมือบ่อย ๆ ลดการสัมผัสที่ใบหน้า พกเจลล้างมือติดตัวไว้เมื่อออกไปข้างนอก ที่สำคัญอย่าลืมเว้นระหว่างซึ่งกันและกัน หากสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติเมื่อไร อยากเชิญชวนให้พี่น้องคนไทยทุกคนกลับมาเที่ยวธรรมชาติจังหวัดระยองกันอีกครั้ง ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย”

นายณัฐธกรณ์ เพ็ชรรัตน์ (น้องเฟิร์ส) คณะการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาการท่องเที่ยว ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เล่าว่า “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่จังหวัดระยองครั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเข้มงวดมาตรการต่างๆมากกว่านี้ เน้นย้ำให้ทุกคนอย่าลืมสวมหน้ากากอนามัย เพราะเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวันทุกคนในตอนนี้ และยิ่งออกไปตามสถานที่สาธารณะยิ่งต้องคำนึงมากในจุดนี้ ตอนนี้อยากให้พี่น้องชาวจังหวัดระยองมีกำลังใจสู้กับสถานการณ์ครั้งนี้ นักศึกษามหาวิทยาลัยหอการค้าไทยและคนไทยทุกคนจะร่วมจับมือกันผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้ เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นปลอดภัยจากไวรัส การส่งเสริมการท่องเที่ยวอาจจะมีการหาสถานที่ที่สวยงามและเป็นที่นิยมในจังหวัดระยองนำมาโพสต์ลงโซเชียลมีเดียต่างๆ เชิญชวนเพื่อน ๆ ประชาชนทุกคนในสื่อโซเชี่ยลมีเดียให้ทุกคนเดินทางไปเยี่ยมชนและท่องเที่ยวในสถานที่นั้นของจังหวัดระยองทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่สำคัญควรทำสื่อประชาสัมพันธ์เนื้อหาการท่องเที่ยวให้มีความหลากหลายทางภาษามากขึ้น เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ฯลฯ”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *