ด่วน! แจ้งแนวปฏิบัติการเปิดเรียน ในสถานการณ์ COVID-19 สำหรับโรงเรียน

 

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้แจ้งหนังสือถึง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษา เรื่อง แจ้งแนวทางของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สำหรับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมีรายละเอียดและแนวทางการดำเนินการ ดังนี้

 

ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้กำหนดแนวทางในการเปิดเรียนของสถานศึกษาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา (COVID-19) นั้น

 

ในการนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาแจ้งให้สถานศึกษาในสังกัดดำเนินการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีแนวทางให้ดำเนินการ ดังต่อไปนี้

 

  1. ขอให้สถานศึกษาทุกแห่งมีการลงทะเบียนเพื่อขอติดตั้งระบบ platform ไทยชนะ และมีการติดตั้งจุด QR Code โดยสามารถเข้าศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจาก www.ไทยชนะ.com

 

  1. สำหรับนักเรียนสามารถใช้วิธีลงทะเบียนในสมุดรายชื่อ อีกวิธีการหนึ่ง โดยไม่จำเป็นต้องมีโทรศัพท์มือถือเพื่อสแกน QR-Code แต่ให้ดำเนินการอื่นใดที่สะดวก เหมาะสม ไม่สิ้นเปลือง

 

  1. สำหรับครูบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน และผู้ปกครองที่เข้ามาติดต่อราชการในโรงเรียนควรจะต้องลงทะเบียนด้วยระบบ platform ไทยชนะทุกครั้ง

 

 

เช็กแนวทางการเปิด-ปิดภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2 สำหรับโรงเรียนในสังกัดสพฐ. ได้ที่ >>> เช็ก! แนวทางการเปิด-ปิดภาคเรียนที่ 1 และภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *