SPU CARE ด้วยรักและความเข้าใจ เราจะผ่านวิกฤต COVID-19 สู่ชีวิตวิถีใหม่ไปด้วยกัน

ดร.รัชนีพร  พุคยาภรณ์  พุกกะมาน  อธิการบดี มหาวิทยาลัยศรีปทุม กล่าวว่า สถานการณ์  COVID-19  ไม่ใช่เฉพาะร้านค้า ธุรกิจต่างๆที่ต้องปรับตัวกันอย่างมากและทำงานหนักขึ้นเท่านั้น มหาวิทยาลัยและสถานศึกษาต่างๆ ซึ่งมีรายละเอียดเยอะ ต้องปรับตัวมาก ดีเทลเยอะกว่าร้านค้ามาก แม้ว่าการเรียนในขณะนี้จะเป็น online ที่นักศึกษา หรือ นักเรียนเห็นว่า ไม่เห็นมีอะไรเลย ก็สอนกันผ่าน ZOOM  นั่นคือสิ่งที่เราเห็นมุมเดียว

เบื้องหลังตั้งเเต่การปิดเพราะ COVID-19  ทีมทำงานทุกฝ่ายยังทำงานทั้งในพื้นที่และบางส่วน WFH เพื่อให้ภาระกิจทั้งปกติและภาระกิจใหม่ที่ต้องปรับ ทีมงาน ต้องรัน 24 ชั่วโมงต้องคอยมอนิเตอร์และSupport กันเเละกัน ปรับการบริการต่างๆเป็น Services onlineให้ทัน และการปรับกิจกรรม ต่างๆเพื่อเป็น online นอกเหนือจากการเรียน ทั้งการปฐมนิเทศ นศ.ใหม่ การดูแลติดตามนศ. ในหลายมิติ ทั้งสุขภาพกาย จิต และการเรียนทุกเรื่องต้องใช้พลัง และการคิดใหม่ ทำใหม่  ให้เหมาะสม เบื้องหลังการทำงาน เด็กๆจะไม่ทราบว่าการทุ่มเท แต่ละเรื่องในการปรับนั้นมีกระบวนการมากมายมากกว่าปกติ ตอนเสร็จแล้วนำออกดำเนินการ

นักศึกษาทุกคน Happy  จึงเป็นความดีใจของคนทำงาน  แต่หากมีเสียงติชม ถือเป็นการเรียนรู้ให้เราปรับด้วยความเข้าใจทุกทีมงาน    เเละขอเป็นกำลังใจให้ทุกมหาวิทยาลัย เรารู้ว่าเบื้องหลังทุกคนเหนื่อยเพิ่มขึ้นมาก นักศึกษาและนักเรียนเองก็เหนื่อย ในการปรับวิถีการเรียน การเก็บตัวเพื่อสุขภาพ มันไม่มีอะไรที่เราเคยชินแต่เราต้องสร้างความเคยชินใหม่

ที่เขียนนี้เพื่อให้กำลังใจเพื่อนร่วมทาง และเพื่อให้นักเรียน นักศึกษาได้เข้าใจมหาวิทยาลัย สถานศึกษาแต่ละแห่งด้วยค่ะ

“เราจะผ่านวิกฤตไปด้วยความเข้าใจกันและร่วมใจกัน เรียนรู้ไปด้วยกัน ให้กำลังใจกันเเละกัน เพื่อสิ่งที่เป็นNew Normal หรือ ชีวิตวิถึใหม่ ค่ะ”

กำลังใจในการปรับวิถีใหม่ที่ทุกฝ่ายกำลัง Learning by doing กัน.

SPU CARE

#Dek63 #Tcas #GATPAT #Onet #SPU #SRIPATUM #ศรีปทุม #เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #SPUCARE

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *