ดาวน์โหลดเลย “แนวทางการดำเนินการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ให้ได้มาตรฐาน”

 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ทางกระทรวงศึกษาธิการจึงได้เลื่อนเปิดภาคเรียนที่ 1 จากวันที่ 16 พฤษภาคม 2563 เป็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 สำหรับสถานศึกษาในสังกัดและในกำกับ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน และทั้งนี้ได้มีนโยบายการจัดการเรียนการสอนทางไกลขึ้นด้วย

 

วันนี้เทางเว็บไซต์ eduzones จึงมีเอกสาร “แนวทางการดำเนินการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ให้ได้มาตรฐาน” มาฝากให้ครู-อาจารย์ทุกท่านได้ใช้เป็นแนวทางในการดำเนินการจัดการเรียนการสอนมาฝากกันค่ะ

 

สำหรับเอกสาร “แนวทางการดำเนินการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ให้ได้มาตรฐาน” นี้ จัดทำขึ้นโดยมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา โดยจัดทำขึ้นเพื่อ จะช่วยให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครู และผู้ที่เกี่ยวข้องมีแนวทางการดำเนินงานได้สร้างความรู้ ความเข้าใจ อีกทั้งได้ทราบบทบาทหน้าที่ของตนเอง อย่างถูกต้องและชัดเจน รวมถึงใช้เป็นสื่อในการประสานงานกับบุคคล ชุมชน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการจัดการเรียนการสอน

 

โดยเนื้อหาภายในเอกสารเล่มนี้ประกอบด้วยมาตรฐานการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม(DLTV) แนวทางการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) ให้ได้มาตรฐาน รวมถึงการนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการเรียนการสอนโดยใช้การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม (DLTV) เพื่อให้ครูผู้สอนได้มีแนวทางจัดการเรียนการสอนได้อย่างเป็นมาตรฐาน นั่นเอง

 

 

สำหรับครูที่สนใจแนวทางในการจัดดารเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเอกสารทั้งหมดได้ที่ >>> https://drive.google.com/file/d/1fUBcvICqq-v4HvD3cfeMFSqIyahl4DIS/view 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *