สูตรวิธีเลือกคณะ TCASรอบ3 และ รอบ4 เบื้องต้น

#dek63 ที่จะเลือกคณะ #TCASรอบ3 แต่ถ้ายังเบลอ ไม่รู้ทำไรก่อนดี พี่แฮนด์แนะนำให้ใช้สูตร หยิบ/คัด/แยก/เรียง‬ เพื่อเป็นตัวช่วยเบื้องต้นก่อนนะครับ
.
‪1. ให้เลือกคณะทีชอบ ที่สนใจ เหมือนหยิบของใส่ตะกร้า ชอบอะไรหยิบใส่ไว้ก่อน อะไรสวย อะไรสนใจ อย่าเพิ่งไปคิดเยอะ เดี๋ยวค่อยมาคัด
.
2. จากนั้นมาคัด โดยให้คัดจากคะแนนที่เรามี เช็คทีละคณะสาขา ดูเกณฑ์คัดเลือก เรามีครบมั้ย คะแนนขั้นต่ำ เราเกินมั้ย ถ้ามีเก็บไว้ ถ้าไม่มีคัดออก
.
3.ต่อมาให้แยก แยกจากความอยากเรียน อย่าลืมรอบ3 รอบ4 ติดได้ที่เดียวตามลำดับการเลือก เราควรเลือกจากสิ่งที่รักก่อนเป็นหลัก เพราะฉะนั้นแยกคณะเป็นกองๆ ตามความชอบ ซัก 3 กอง เช่นกองแรก(1-2)อยากติดมากๆ มันคือความฝัน กองต่อไป(3-5)ไม่ได้ชอบมาก แต่ก็อยากเรียนนะ กองสุดท้าย(6)ถ้าไม่ได้ที่ไหน ได้ที่นี่ก็เรียนนะ!
.
4.สุดท้ายคือการเรียง รอบ3 อาจจะดูยากหน่อย เพราะเราไม่มีสถิติข้อมูลดูประกอบกันครบทุกมอ โปรแกรมก็ไม่มีใช้ แต่เราใช้วิธีการสังเกตเบื้องต้นได้จากความฮิตของคณะ ของมหาลัย โดยดูจากสถิติรอบ 1-2 แนวโน้มของผู้สมัคร หรือดูสถิติรอบ4 ประกอบย้อนหลังเป็นแนวทาง ให้พอเห็นค่าคะแนนการแข่งขัน

จำนวนการรับ รับรอบนี้เยอะมั้ย ดูจำนวนการรับปีที่ผ่านมาเทียบกับปีนี้ ต่างกันมากมั้ย

เรียงตามกองที่เราแยกไว้ก่อน แล้วมาดูโอกาส แนะนำกองแรกคือสิ่งที่คิดว่ารักแล้ว มีโอกาสเลือกแล้วอย่าหนี กองสองดูความน่าจะเป็น มันรองรับกันมั้ย กับสถิต ความฮิต จำนวนรับ อันดับสุดท้ายเอาให้มั่นใจว่าปิดแล้วไม่หลุดชัวร์

นี่คือคำแนะนำเบื้องต้น สำหรับน้องๆที่ยังไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนนะครับ สำหรับน้องๆที่มีแนวทางหรือวางแผนมาดีอยู่แล้ว พี่แฮนด์เชื่อว่าทุกคน น่าจะมีแผนในใจและวิธีการของตัวเองเตรียมไว้แล้ว ยังไงก็ขอให้โชคดีในรอบนี้ทุกคนนะครับ
.
สำหรับน้องๆคนไหนต้องการจะปรึกษาเลือกคณะ ให้สอบถามทางไลน์ >> @handeduzones นะครับ ยินดีให้คำปรึกษาฟรีครับ
.
#TCAS63 #เลือกคณะ #admission1

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *