6 มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงใน New York

 

นิวยอร์กเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาและเป็นเมืองที่เจริญที่สุดของโลก เป็นทั้งศูนย์กลางความเจริญทางเศรษฐกิจ การเงิน และวัฒนธรรมของโลก ทำให้การได้เข้ามาศึกษาที่นี่นับเป็นความฝันของนักศึกษาทั้งในและต่างประเทศจำนวนไม่น้อยเลย นอกจากนี้แล้วในเมืองนิวยอร์กยังประกอบไปด้วยมหาวิทยาลัยชื่อดังและมีชื่อเสียงด้วยกันหลายแห่งอีกด้วย วันนี้เราจึงมี 6 มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในนิวยอร์กมาฝากกันค่ะ

 

 

 

มหาวิทยาลัยคอร์เนล (Cornell University)

มหาวิทยาลัยคอร์เนลเป็นมหาวิทยาลัยเอกชนอีกแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก ที่จัดตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1865 โดย Era cornell และ Andrew Dickson White มหาวิทยาลัยแห่งนี้ถูกจัดว่าเป็นมหิวทยาลัยที่มีแคมปัสที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของอเมริกา เพราะตั้งอยู่บนภูเขาที่มีน้ำตกไหลผ่าน และยังติดกับทะเลสาบอีกด้วย โดยประกอบไปด้วยคณะและวิทยาลัย 14 แห่ง  สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท   นับเป็นศูนย์กลางที่ครอบคลุมสำหรับนักศึกษาต่างชาติจาก 120 ประเทศทั่วโลกเลยทีเดียว

 

 

มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย  (Columbia University)

มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย เป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกในนครนิวยอร์ก และเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่เป็นอันดับ 5 ของสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว โดยก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1754 โดยสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 2 ของอังกฤษ ที่นี่มีศิษย์เก่าและคณาจารย์ที่ได้รับรางวัลโนเบลมากเป็นอันดับ 2 ของโลก จำนวนทั้งสิ้นกว่า 102 คน ทำให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงมากมาย ทั้งผู้บริหารองค์กรชื่อดัง นายกรัฐมนตรี รวมถึงประธานาธิบดีอย่างเช่น บารัค โอบามา เป็นต้น

 

 

มหาวิทยาลัยอเดลฟี (Adelphi University)

มหาวิทยาลัยอเดลฟีก่อตั้งขึ้นมากว่า 122 ปีแล้ว โดยก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1896 มหาวิทยาลัยแห่งนี้ตั้งอยู่ในเขต Long Island รัฐนิวยอร์ก มีทั้งหมด 4 แคมปัส ได้แก่ Garden City, Manhattan, Suffolk County, Hudson Valley ที่นี่มีการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับปริญญาตรีไปจนถึงปริญญาเอก สำหรับหลักสูตรของปริญญาตรีนั้น ปัจจุบันมีนักศึกษามากกว่า 5 พันคน จากทั้งหมดกว่า 46 ประเทศทั่วโลก ทำให้มีอัตราส่วนระหว่างนักศึกษากับอาจารย์ในอัตรา 10: 1 (นักศึกษา 10 คนต่ออาจารย์ 1 ท่าน) ทำให้อาจารย์สามารถเข้าดูแลนักศึกษาได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ยังมีสาขารองรับนักศึกษาที่หลากหลายกว่า 50 สาขา เช่น Business, Economics, Finance, Marketing, Computer Science, Nursing, Sport Management, Psychology เป็นต้น

 

 

มหาวิทยาลัยลองไอส์แลนด์ (Long Island University)

มหาวิทยาลัยลองไอส์แลนด์ ตั้งอยู่ที่เมือง Brooklyn รัฐ New York ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1926 เป็นมหาวิทยาลัยที่ปลอดภัยที่สุดในประเทศ โดยเปิดสอนในหลักสูตรต่างๆ มากกว่า 600 สาขาวิชา ทั้งระดับประกาศนียบัตร ปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาในระดับโลก ทั้งศูนย์กิจกรรมและแสดงศิลปกรรมต่างๆ อีกด้วย

 

 

มหาวิทยาลัยเพซ  (Pace University)

มหาวิทยาลัยเพซ เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีวิทยาเขตทั้งใน New York City สหรัฐอเมริกา เปิดสอนหลักสูตในหลากหลายสาขาวิชา ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท โดยสามารถเรียนรู้ผ่านทั้งระบบออนไลน์ และการเรียนในห้องเรียนได้ นอกจากนี้มหาวิทยาลัย Pace ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการศึกษาระยะสั้นในต่างประเทศ นักศึกษาจะได้รับการสนับสนุนในทุกๆด้านผ่านทางระบบออนไลน์ และสำนักงานการศึกษาต่างประเทศอีกด้วย

 

 

มหาวิทยาลัย City College Of New York

มีชื่ออย่างเป็นทางการว่า City College Of The City University Of New York มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1847 หลักสูตรที่เปิดสอนที่นี่มีทั้งด้านศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ และด้านสายอาชีพอย่างวิศวกรรมศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ และชีวเวชศึกษา โดยคณะต่างๆ ที่นี่ที่เปิดสอนทั้งในระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษา ได้แก่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ คณะภูมิสถาปัตย์และออกแบบชุมชนเมือง คณะชีวเวชศึกษา คณะ คณะศึกษาศาสตร์ และศูนย์การศึกษาแรงงาน นอกจากนี้ที่นี่ยังมีหอพักภายในมหาวิทยาลัยชื่อ The Towers ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้แก่นักศึกษาอีกด้วย

 

 

การเรียนในมหาวิทยาลัยในนิวยอร์กนั้นนอกจากประสบการณ์ภายในรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว เรายังจะได้พบกับประสบการณ์นอกรั้วมหาวิทยาลัยที่รับรองว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน เพราะนิวยอร์กนั้นเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหล และมีสิ่งต่างๆ มากมายรอให้เราไปเรียนรู้อย่างมากมายอีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.northamericastudy.com/new-york-the-city-that-never-sleeps/

: http://www.sara-dd.com/index.php?option=com_content&view=article&id=374&Itemid=329

: https://usa.hands-on.co.th

: https://www.hotcourses.in.th

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://business.cornell.edu/hub/2018/12/07/cems-global-alliance-collaboration/

: https://www.newsweek.com/nayla-kidd-columbia-found-williamsburg-465078

: https://www.liu.edu/

: http://www.thaistudyusa.com/index.php?mo=3&art=42258712

: https://www.ccny.cuny.edu/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *