สวนสุนันทา ระดมผู้บริหารระดับกลางเน้นยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ

13 กุมภาพันธ์ 2563 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยกองบริหารงานบุคคล ได้จัดการประชุมปฏิบัติการผู้บริหารระดับกลาง เพื่อนำยุทธศาสตร์สู่การปฏิบัติ ณ โรงแรมเคนซิงตัน อิงลิช การ์เด้น รีสอร์ท อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย อธิการบดี เป็นประธานเปิดการประชุม และบรรยายพิเศษ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหารระดับกลางได้แก่ ผู้อำนวยการกอง หัวหน้าสำนักงานคณะ วิทยาลัย ศูนย์ สำนัก เข้าร่วมมีจำนวนทั้งสิ้น 33 คน มีกำหนดการประชุมทั้งสิ้น 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 – 15 กุมภาพันธ์ 2563

หลังจากเปิดการประชุมแล้ว อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้บรรยายพิเศษตลอดภาคเช้าในหัวข้อเรื่อง “ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยกับวิถีสวนสุนันทา” และในภาคบ่าย เป็นการบรรยายเรื่อง “การบริหารจัดการ และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์อย่างมีประสิทธิภาพ” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และปิดท้ายกิจกรรมวันแรกด้วยการบรรยายเรื่อง “การเตรียมความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมสัน โสมณวัตร คณบดีวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน

ผู้บริหารระดับกลางนั้น เป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญของการบริหารจัดการทุกมิติ ต้องรับนโยบายและกลยุทธ์จากผู้บริหารระดับสูงมาขับเคลื่อนสู่การปฏิบัติของบุคลากรในสังกัด จึงมีบทบาทสำคัญในการเป็นผู้นำของหน่วยงานย่อย ให้มีการนำศักยภาพของผู้ปฏิบัติงานมาใช้ให้เต็มที่ เพื่อให้เกิดความสำเร็จของภารกิจในภาพรวมอย่างเป็นระบบ เพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน

สำหรับความคืบหน้าของกิจกรรมการประชุมในวันต่อๆ ไปนั้น จะได้นำเสนอให้ได้รับทราบต่อไป

รวีโรจน์ สิงห์ลำพอง : รายงาน
อรพรรณ กันทะเขียว : ถ่ายภาพ

www.ssru.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *