สวนสุนันทาจับมือ CT Asia Robotics พัฒนานวัตกรรม “หุ่นยนต์ดูแลผู้สูงอายุ”

วันนี้(5 กุมภาพันธ์ 2563) เวลา 15.00 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดย รศ.ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย อธิการบดี พร้อมด้วย รศ.ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร และอาจารย์ดวงพร แสงทอง ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายทรัพย์สินและรายได้ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการหุ่นยนต์สวัสดี” ร่วมกับบริษัท ซีที เอเชีย โรโบติกส์ จำกัด โดยนายเฉลิมพล ปุณโณทก กรรมการผู้จัดการบริษัท CT Asia Robotics



“หุ่นยนต์สวัสดี” ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยี AI (Artificial Intelligence) ในหลากหลายด้าน อาทิ การมองเห็น การได้ยิน และอีกมากมายในด้านการดูแลสุขภาพ ซึ่งผู้ใช้สามารถทำการ Update ขีดความสามารถเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ ผ่าน Mobile Application ได้

มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทาได้ตระหนักถึงความสำคัญในการวิจัยเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ เพื่อการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งสามารถนำไปใช้ในการบริการและ การดูแลผู้สูงอายุ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนโดยรวมของประเทศ ดังนั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนพัฒนา และประสานความร่วมมือด้านวิจัยและวิชาการการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยี การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การบริหารจัดการ ตลอดจนการให้บริการด้านต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ทั้งนี้ผู้บริหารและบุคลากรสำนักทรัพย์สินและรายได้ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ณ ห้องสุพรรณิการ์ ชั้น 2 โรงแรมวังสวนสุนันทามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ยุพา แก่แสง : ข่าว/ภาพ
www.ssru.ac.th

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *