5 แอปพลิเคชันเรียนภาษาญี่ปุ่นสำหรับผู้เริ่มต้นเรียน

 

สำหรับผู้เริ่มต้นเรียนภาษาญี่ปุ่นหรือผู้ที่กำลังฝึกภาษาญี่ปุ่นวันนี้เรามีแอปพลิเคชันดีๆ ที่จะเป็นตัวช่วยสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเรียนและเริ่มต้นฝึกที่สะดวกและสามารถทำได้ตลอดเวลามาฝากกันค่ะ

 

 

1. jtDic Japanese Thai Dictionary

แอปพลิเคชันพจนานุกรมพื้นฐาน ที่เหมาะสำหรับคนที่เรียนภาษาญี่ปุ่น โดยในแอปนี้จะมีทั้งคำแปลเป็นภาษาไทย และภาษาอังกฤษ บางคำศัพท์ถ้าไม่มีแปลเป็นไทย ก็จะมีเป็นภาษาอังกฤษให้เสมอ ซึ่งเวลาเสิน์ชคำศัพท์ สามารถพิมพ์เป็นทั้งญี่ปุ่น ไทย อังกฤษ ได้ทั้งหมด สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นควรจะโหลดแอปพลิเคชันนี้ไว้ติดเครื่องกันค่ะ

 

 

 

2. เรียนภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้น

  แอปพลิเคชันเรียนภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้น ซึ่งจะมีการอธิบายหลักไวยากรณ์ด้วยภาษาไทย พร้อมตัวอย่างประโยคที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันช่วยให้ง่ายต่อการใช้ฟีเจอร์เด่นของแอปพลิเคชันคือ แสดงการเขียนตัวอักษรฮิระงะนะและตัวอักษรคะตะคะนะทีละขั้นตอน พร้อมภาพประกอบคำศัพท์แต่ละคำสามารถกดเพื่อฟังเสียงอ่านภาษาญี่ปุ่น และยังมีการให้ฝึกเขียนตัวอักษบนหน้าจอและแบบทดสอบให้ฝึกทำด้วย

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ WA-TransTJ( TLS LITE)

 

3. WA-TransTJ( TLS LITE)

แอปพลิเคชันน่าโหลดอีกหนึ่งแอปสำหรับคนที่เริ่มเรียน เป็นแอปพลิเคชันที่จะช่วยสอนการพูดจากบทสนทนาในสถานการณืต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็นการทักทาย บทสนทนาในโรงแรม สนามบิน ร้านอาหาร และอื่นๆ มากมาย ที่มาในรูปแบบภาพประกอบตัวการ์ตูนน่ารักเหมือนหนังสือภาพ การออกเสียงเสียงที่มีคุณภาพสูงโดยเจ้าของภาษา และยังเป็นช่วยสำหรับคนที่จะเดินทางไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นได้อีกด้วย

 

 

 

4. Learn Japanese with Tako

ถัดมาที่แอปพลิเคชันที่จะทำให้เราได้เรียนรู้การเขียนและอ่านภาษาญี่ปุ่น โดยมาในรูปแบบของเกมเพื่อให้การฝึกฝนเป็นไปด้วยความสนุกและไม่น่าเบื่อ และในแอปพลิเคชัน Learn Japanese with Tako นี้บังมีบทเรียนให้เราได้เรียนรู้กว่า 88 บทเรียนตัวอักษรมากกว่า 300 ตัวอักษร ได้แก่ ฮิระงะนะคาตาคาและคันจิ และยังมีทบทวนและฝึกฝนก่อนเล่นเกมให้ได้ฝึกฝนอย่างเต็มที่อีกด้วย

 

 

 

 

 5. Arukiki アルキキ

แอปพลิเคชันสุดท้ายที่เพิ่มความยากขึ้นมา เป็นแอปพลิเคชันสำหรับการฝึกการฟัง ของหนังสือพิมพ์อาซาฮี ที่สามารถฟังข่าวคล้ายๆ วิทยุ แต่เปลี่ยนมาอยู่บนมือถือ โดยภายในแอปจะอ่านแบบสรุปข่าวสั้นๆ และไม่ยืดเยื้อ ถือเป็นการฝึกภาษาญี่ปุ่นที่ดีอีกทางหนึ่งเพราะคำศัพท์จากข่าวจะเป็นคำศัพท์ที่หลากหลายและมีการใช้ในชีวิตประจำวัน แต่สำหรับคนที่กังวลเรื่องที่ฟังไม่ทัน สามารถเปิดบทความของข่าวได้ด้วย ทำให้ได้ฝึกทั้งการฟังและการอ่านเลยทีเดียว

 

 

 

 

สำหรับคนที่กำลังเริ่มเรียนภาษาญี่ปุ่นอยู่นั้นอาจจะรู้สึกว่าเป็นภาษาที่ยาก แต่ถ้าเราอยากจะเก่งภาษานั้นก็ขอให้อดทนและพยายามฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอ โดยการฝึกฝนเรียนรู้นั้นสามารถทำได้ตลอดเวลา ยิ่งในปัจจุบันที่เรามีตัวช่วยในการฝึกมากมาย อย่างเช่นตัวช่วยที่ง่ายและสะดวกภายในสมาร์ทโฟนของเราอย่างแอปพลิเคชันฝึกภาษาที่เรานำใกกันในวันนี้ค่ะ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

:  https://www.wewillapp.com/blog/

: https://www.ilovejapan.co.th

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://apps.apple.com/

: http://www.maewang.com/010959-1051/

: https://play.google.com/store/apps/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *