แนะนำที่เรียนภาษาอังกฤษฟรี! กับ 10 แฟนเพจสอนภาษาอังกฤษบนเฟซบุ๊ก

 

ยุคที่อินเทอร์เน็ตเข้าถึงทุกคนและโวเชียลมีเดียโดยเฉพาะเฟซบุ๊คกลายเป็นช่องทางสื่อสารที่คนไทยเข้าถึงและมียอดใช้งานมากที่สุดในโลก ก็ทำให้เราได้เข้าถึงความรู้ต่างๆ ได้ง่าย และมีความรู้มากมายที่ไม่ต้องเสียเงิน และสามารถเข้าถึงได้ตลอดเวลา อย่างเช่นการเรียนภาษาบนแฟนเพจเฟซบุ๊คต่างๆ ที่ปัจจุบันมีแฟนเพจต่างๆ มากมายที่ได้ให้ความรู้ภาษาอังกฤษแบบที่เรียนได้ที่บ้านไม่ต้องไปเสียเงินลงคอร์สที่ไหนเลย วันนี้เราจึงมี 10 แฟนเพจสอนภาษาอังกฤษบนเฟซบุ๊กที่น่าสนใจมาฝากกันค่ะ

  1. แฟนเพจ นุ่น – English AfterNoonz 

แฟนเพจที่มักจะมีเกร็ดความรู้โดยเฉพาะการออกเสียงภาษาอังกฤษของครูนุ่น English AfterNoonz ที่ออกเสียงได้ชัด ฟังง่าย และถูกต้อง ใครสนใจการออกเสียงสำเนียงชัดๆ ก็ไปติดตามที่แฟนเพจนี้กันได้ค่ะ

(https://www.facebook.com/englishafternoonz/)

 

 

  1. แฟนเพจ เรียนภาษาอังกฤษแบบ American สไตล์ – TalkAmerican

แฟนเพจสอนภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน ที่มีสไตล์รูปภาพน่ารักๆ พร้อมกับควิซให้ทดลองทำ แถมยังมีศัพท์พร้อมคำแปล ให้ท่องจำรวมถึงตัวอย่างการใช้ศัพท์ ที่เข้าใจง่าย เหมาะกับนักเรียนนักศึกษามากๆ ค่ะ

(https://www.facebook.com/talkamerican/)

 

 

  1. แฟนเพจ อาจารย์ อดัม

แฟนเพจสอนภาษาอังกฤษโดยเจ้าของภาษาโดยตรง ใครต้องการฝึกสำเนียงภาษาอังกฤษสไตล์อเมริกันรับรองว่าไม่ผิดหวัง นอกจากเรื่องสำเนียงแล้วยังมีการสอนเกร็ดความรู้ในการใช้ภาษาอังกฤษในรูปประโยคและสถานการณ์ต่างๆ ที่อธิบายได้เข้าใจง่ายและได้ความรู้อย่างเต็มที่แน่นอนค่ะ

(https://www.facebook.com/AjarnAdamBradshaw/)

 

 

  1. Kru Whan : English On Air – ครูพี่หวาน

แฟนเพจสอนภาษาอังกฤษที่ต้องการบอกเล่าประสบการณ์และส่งต่อความรู้ภาษาอังกฤษแม้ไม่ได้ไปเรียนที่ต่างประเทศของครูพี่หวาน ซึ่งในแฟนเพจจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับคำศัพท์ต่างๆ ทั้งแบบคลิปและรูปภาพ มีการสอนการออกเสียงภาษาอังกฤษในประโยคและคำต่างๆ รวมทั้งทรคิในการเรียนแกรมม่าภาษาอังกฤษอีกด้วย

(https://www.facebook.com/kruwhanenglishonair/)

 

 

  1. แฟนเพจ Krupwan English Academy

แฟนเพจสอนภาษาอังกฤษแบบเป็นเรื่องราว จะมีการเล่าเรื่องแล้วแทรกประโยคลงไปเพื่อให้คนอ่านเข้าใจถึงสถานการณ์ที่เหมาะสมการใช้ประโยคในรูปแบบต่างๆ  พร้อมทั้งมีคำศัพท์ง่ายๆ ให้ได้ท่องจำ พร้อมทั้งความหมายและคำอธิบายถึงการใช้คำศัพท์ในประโยคและสถานการณ์ต่างๆ อีกด้วย

(https://www.facebook.com/krupwan/)

 

 

  1. Engbypfah

อีกหนึ่งแฟนเพจสอนภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ แฟนเพจนี้เน้นการอัดคลิปสั้นๆ ในการสอนภาษาอังกฤษในการออกเสียง หรือการใช้ในสถานการณืต่างๆ นอกจากนี้ยังมีควิซสั้นๆ ให้ได้ลองตอบเป็นประจำ สำหรับใครที่เข้ามาในเพจนี้จะได้สำเนียงเพราะๆ ของครูพี่ฟ้ากันไปด้วย รับรองว่าได้ฟังสำเนียงของครูพี่ฟ้าแล้วจะต้องกลับมาฟังอีกอย่างแน่นอนค่ะ

(https://www.facebook.com/englishbypfah/)

 

  1. เรียนภาษาอังกฤษจากเพลงฮิต

แฟนเพจที่ทำให้การเรียนภาษาอังกฤษไม่น่าเบื่อ ด้วยการให้ความรู้เรื่องภาษาอังกฤษทั้งแกรมม่า รวมถึงสำเนียงการออกเสียงคำศัพท์ ไปพร้อมกับได้ฟังเพลงเพราะๆ สำหรับคนที่เน้นเรื่องของคำศัพท์ สำนวนและอยากฝึกการฟังเพจนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เลยค่ะ เพราะเราจะได้เรียนรู้องค์ประกอบเหล่านั้นผ่านการฟังเพลง

(https://www.facebook.com/hits1234u/)

 

  1. ภาษาอังกฤษใช้ได้จริง

แฟนเพจสอนภาษาอังกฤษที่เน้นการใช้งานในชีวิตประจำวัน โดยครูส้ม จะมีการสอนแกรมม่า คำศัพท์ และเน้นประโยคที่จะได้ใช้ในช่วิตประจำวันผ่านรูปภาพและคลิปต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจทีเดียวค่ะ

(https://www.facebook.com/krusomenglish/)

 

 

  1. สอนภาษาอังกฤษตั้งแต่เริ่มต้น จนอ่านออก เขียนได้ ใช้เป็น

แฟนเพจสอนภาษาอังกฤษสำหรับคนที่ต้องการเริ่มจากพื้นฐาน โดยจะมีควิซง่ายๆ ให้ลองทำ ซึ่งคำถามพื้นฐานภาษาอังกฤษที่ไม่ยากมาก เหมาะกับคนที่อยากเริ่มฝึกภาษาอังกฤษมากๆ ค่ะ

(https://www.facebook.com/TammyEasyEnglish/)

 

  1. Slang A-hO-lic

แฟนเพจที่รวมความหมายและการใช้แสลงในภาษาอังกฤษ ที่ทั้งกวน ความตลกและเต็มไปด้วยความรู้ เหมาะกับน้องๆ วัยเรียนวัยรุ่นที่อยากจะฝึกภาษาอังกฤษมากๆ เพราะเป็รอีกหนึ่งแฟนเพจ ที่มอบความรู้ไปพร้อมๆ กับการทำให้การเรียนภาษาอังกฤษไม่น่าเบื่อนั่นเองค่ะ

(https://www.facebook.com/slangaholic/)

 

 

 

เห็นแบบนี้แล้วก็อย่าลืมเข้าไปเรียนภาษาอังกฤษฟรีๆ ได้ที่ทุกแฟนเพจที่เราแนะนำมาเลยนะคะ เพราะไม่ว่าจะแฟนเพจไหนก็รับรองได้ว่าได้ความรู้กลับไปอย่างแน่นอน อย่าลืมว่าภาษานั้นเป็นทักษะที่ต้องฝึกฝนกันเป็นประจำแม้จะวันละเล็กน้อยแต่หากได้ฝึกทุกวันก็ทำให้ภาษาอังกฤษของเราพัฒนาได้เช่นกันนะคะ

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *