สภามทร.ธัญบุรีเลือก “ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด” ดำรงตำแหน่งอธิการบดี

นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี เปิดเผยว่า สภามหาวิทยาลัยได้มีมติเลือก ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด ให้ดำรงตำแหน่ง อธิการบดี มทร.ธัญบุรี คนใหม่ ตามที่คณะกรรมการสรรหาเสนอ ซึ่งหลังจากนี้มหาวิทยาลัยจะทำหนังสือแจ้งไปยังกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เพื่อนำความขึ้นกราบบังคมทูลเพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ผศ.ดร.สมหมาย ต่อไป อย่างไรก็ตามเพื่อให้การ บริหารจัดการงานของ มทร.ธัญบุรี เป็นไปอย่างราบรื่น สภามหาวิทยาลัยได้มีมติให้ ผศ.ดร.สมหมาย ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรักษาการอธิการบดี มทร.ธัญบุรี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563

นายวีระศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับเหตุผลที่เลือก ผศ.ดร.สมหมาย ดำรงตำแหน่งดังกล่าว เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์ในการทำงานกับ มทร.ธัญบุรี มาอย่างยาวนาน เคยดำรงตำแหน่งรองอธิการบดี คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ทำให้รู้ถึงจุดอ่อนและจุดแข็งของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารจัดการงานของมหาวิทยาลัย

“ส่วนความคืบหน้าการเปลี่ยนสถานภาพของ มทร.ธัญบุรี ไปเป็นมหาวิทยาลัยในกำกับของรัฐ หรือ ออกนอกระบบนั้น ขณะนี้ได้มีการเสนอเรื่องไปแล้ว รวมถึงมหาวิทยาลัยได้กำหนดเป้าหมายจะเป็นมหาวิทยาลัยนวัตกรรม เน้นการผลิตบัณฑิตนักปฏิบัติ ดังนั้นจะต้องพัฒนานักศึกษาให้เป็นนักปฏิบัติการชั้นสูงให้ได้ ซึ่งเรื่องเหล่านี้รักษาการอธิการบดี มทร.ธัญบุรีคนใหม่จะต้องให้ความสำคัญและเร่งดำเนินการ” นายกสภา มทร.ธัญบุรี กล่าว.

…………..

ที่มามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *