ทุนไปฟินแลนด์!.ให้ครู อาจารย์ นักเรียนประกวดผลงานด้าน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์

LUMA Centre Finland ขอเชิญชวนนักเรียน และครูอาจารย์จากโรงเรียนอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา และอุดมศึกษาของไทยเข้าร่วมการแข่งขันนานาชาติ International StarT Competition ประจำปี ค.ศ. 2019-2020 เพื่อประกวดผลงานสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และคณิตศาสตร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563

การแข่งขันดังกล่าวแบ่งกลุ่มการแข่งขันเป็น 2 ระดับ ได้แก่
(1) ระดับนักเรียน ต้องทำโครงการ/ผลงานที่สร้างสรรค์ในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี หรือคณิตศาสตร์ ในลักษณะเป็นกลุ่ม อย่างน้อยกลุ่มละ 2 คน และ
(2) ระดับครูอาจารย์ จะเป็นการแข่งขันจัดทำโครงการการเรียนการสอนที่เป็นเลิศร่วมกันเชิงสหวิทยาการในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี หรือคณิตศาสตร์

โครงการที่ชนะเลิศจะได้รับรางวัลนานาชาติ LUMA StarT Award 2020 และเจ้าของโครงการจะได้รับเชิญให้เดินทางไปนำเสนอโครงการที่ LUMA Symposium สาธารณรัฐฟินแลนด์ โดยศูนย์ LUMA จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าที่พักให้แก่เจ้าของโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://start.luma.fi/en/ หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Professor Maija Aksela, Director of LUMA Centre Finland และ Anette Markula, International Project Manager ที่ info@start.luma.fi

……………..

ที่มา www.inter.mua.go.th

ภาพ StarT – English

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *