อธิการบดี ม.อ. ขอให้ นศ.ใหม่-ผู้ปกครอง มั่นใจในการดูแลและคุณภาพวิชาการ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวเพื่อให้ความมั่นใจกับนักศึกษาใหม่และผู้ปกครอง ในโอกาสใกล้เปิดภาคการศึกษาแรกของปีการศึกษา 2562  ว่า ในปีการศึกษาใหม่นี้จะมีนักศึกษาเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของมหาวิทยาลัยทั้ง 5 วิทยาเขต รวมกว่า 8,000 คน โดยขอให้ทุกคนมั่นใจในคุณภาพทางวิชาการของสถาบันแห่งนี้ รวมถึงการเอาใจใส่ดูแลบุตรหลาน ให้ได้มีความรู้และเป็นคนดีพร้อมที่จะออกไปรับใช้สังคม มีความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัยออกไปประกอบอาชีพและพัฒนาประเทศได้อย่างมีคุณภาพ ที่สำคัญคือการเป็นผู้คิดถึงประโยชน์ของเพื่อนมนุษย์มากกว่าประโยชน์ส่วนตัว ซึ่งเป็นปณิธานหลักของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า “สงขลานครินทร์” เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง มีกระบวนการเรียนการสอนที่มีชื่อเสียงระดับประเทศและระดับนานาชาติ เป็นสถาบันการศึกษาหลักของภาคใต้ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพมากว่า 50 ปี ได้ผลิตบัณฑิตกว่า 170,000 คน ออกไปทำงานรับใช้สังคมทั่วประเทศในขณะนี้ มีการจัดการศึกษาโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นความรู้เชิงปฏิบัติ การสร้างประสบการณ์ สร้างทักษะการดำเนินชีวิต การอยู่ร่วมกับผู้อื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสร้างจิตอาสาที่จะออกไปรับใช้สังคม

“สำหรับท่านผู้ปกครอง ขอให้มั่นใจได้ว่า บุตรหลานของท่านจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี มีความพร้อมเรื่องที่อยู่สิ่งอำนวยความสะดวก การปฏิบัติตนตามความเชื่อของหลักศาสนาของตน มีความเป็นอยู่ในสังคมพหุวัฒนธรรม ที่เคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ซึ่งหากมาเรียนที่สงขลานครินทร์แล้ว ด้วยคุณภาพของบุคลากรและวิธีการเรียนการสอน การเรียนรู้ต่างๆ จะทำให้ให้บุตรหลานมีคุณภาพ พร้อมที่จะออกไปรับใช้สังคม”