เรียนฟรี!! เทคนิคการจัดการความเครียด จาก ม.เชียงใหม่


.
เชื่อว่าใครหลายคนในวันนี้อาจมีปัญหาเรื่องความเครียดกัน ปกติแล้วเราจัดการกับความเครียดกันอย่างไรบ้าง บางคนใช้การพักผ่อน บางคนใช้งานอดิเรกเป็นเครื่องผ่อนคลาย หรืออาจใช้เทคนิคอย่าง Pet Therapy Writing Theraphy ที่เราเคยนำเสนอไว้ในเพจ
.
แต่สำหรับใครที่มีปัญหาความเครียด ทั้งในตัวเอง หรือในคนรอบตัว วันนี้เราจึงอยากชวนให้ลองมาศึกษาเรื่องการจัดการและรับมือกับความเครียดกันดู โดยคอร์สเรียนคุณภาพจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นคอร์สออนไลน์เรียนได้เลยจากที่บ้าน และยังฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
.
เทคนิคการจัดการความเครียด (Stress Management Techniques) คือรายวิชาที่อธิบายถึงความเครียด และเทคนิคการจัดการความเครียดแบบต่าง ๆ รวมไปถึงการประเมิน และวิเคราะห์ความเครียด นำเสนอเทคนิคการจัดการความเครียด ซึ่งได้แก่ เทคนิคการฝึกการหายใจ เทคนิคการฝึกเกร็งและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ เทคนิคการนวดด้วยตนเอง เทคนิคการฝึกการเจริญสติ เทคนิคการฝึกการผ่อนคลายในตนเอง เทคนิคการฝึกทักษะการสื่อสาร และเทคนิคการจัดการความเครียดโดยด้วยวิธีอื่น
.
ตลอดจนการประยุกต์ใช้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนวทางการพัฒนากิจกรรมการดำเนินชีวิตเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี นการประยุกต์ใช้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนวทางการพัฒนากิจกรรมการดำเนินชีวิตเพื่อส่งเสริมสุขภาพจิตที่ดี
.
สำหรับใครที่สนใจก็สามารถลงทะเบียนเพื่อเริ่มเรียนได้เลยที่ คลิก
.
.
รายละเอียดบทเรียนของคอร์สนี้
.
– บทที่ 1 ความเข้าใจเกี่ยวกับความเครียด

– บทที่ 2 การประเมินและวิเคราะห์ความเครียด

– บทที่ 3 เทคนิคการฝึกการหายใจ (Diaphragmatic Breathing)

– บทที่ 4 เทคนิคการฝึกเกร็งและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ (Progressive Muscle)

– บทที่ 5 เทคนิคการนวดด้วยตนเอง (Self-Massage)

– บทที่ 6 เทคนิคการฝึกการเจริญสติ (Mindfulness-Based Stress Reduction/MBSR)

– บทที่ 7 เทคนิคการฝึกการผ่อนคลายในตนเอง (Autogenic Training/AT)

– บทที่ 8 เทคนิคการฝึกทักษะการสื่อสาร (Communication Skills)

– บทที่ 9 เทคนิคการจัดการความเครียดโดยวิธีอื่น
.
และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่ดี คอร์สเรียนนี้ยังมีแบบทดสอบเพื่อทบทวนบทเรียน และแบบทดสอบเพื่อประเมิณในท้ายคอร์สเรียน
.
ผู้เรียนสามารถจัดตารางเรียนเอง เรียนเมื่อไหร่ก็ได้ เนื่องจากบทเรียนนี้อยู่ในรูปแบบ Self-Pace ที่ให้ผู้เรียนจัดเวลาเรียนด้วยตนเอง ไม่ต้องเข้าคอร์สตามเวลาที่กำหนด
.
โดยคอร์สเรียนนี้จะมีจำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 10 ชั่วโมงเรียนรู้ (จำนวนชั่วโมงสื่อวิดิทัศน์ 3 ชั่วโมง 30 นาที)
.
สำหรับใครที่สนใจก็สามารถลงทะเบียนเพื่อเริ่มเรียนได้เลยที่ คลิก

ที่มา Future Trends