คุรุสภาเปิดรับสมัคร “เลขาธิการคุรุสภา” ตั้งแต่วันที่ 5 – 16 สิงหาคม 2565

คุรุสภาเปิดรับสมัคร “เลขาธิการคุรุสภา” ตั้งแต่วันที่ 5 – 16 สิงหาคม 2565
คุรุสภาเปิดรับสมัคร “เลขาธิการคุรุสภา” ตั้งแต่วันที่ 5 – 16 สิงหาคม 2565

 

นางสาวตรีนุช  เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เพื่อเปิดรับสมัคร  “เลขาธิการคุรุสภา” จำนวน 1 ตำแหน่ง มีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี และเป็นผู้สามารถทำงานให้แก่สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาได้เต็มเวลา

.

คุณสมบัติทั่วไป

  1. มีสัญชาติไทย
  2. อายุไม่ต่ำกว่า 35 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 65 ปี นับถึงวันปิดรับสมัคร
  3. มีความรู้ ความสามารถเหมาะสมกับกิจการของคุรุสภาตามที่คณะกรรมการคุรุสภากำหนด

 

คุณสมบัติเฉพาะ

  1. มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาโท
  2. เป็นผู้มีวิสัยทัศน์และความเป็นผู้นำทางการศึกษา
  3. เป็นผู้มีประสบการณ์ด้านการสอน หรือการบริหารสถานศึกษา หรือการบริหารการศึกษา หรือบุคลากรทางการศึกษาอื่น ด้านใดด้านหนึ่งหรือหลายด้านมารวมกันไม่น้อยกว่า  10 ปี
  4. ไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่คุรุสภากำหนด

 

หลักฐานการสมัคร

  1. ใบสมัคร
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  3. สำเนาทะเบียนบ้าน
  4. รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 1 รูป (รูปถ่ายไม่เกิน 6 เดือน)
  5. สำเนาหลักฐานแสดงวุฒิการศึกษาในระดับชั้นปริญญาทุกระดับ
  6. สำเนาเอกสารการฝึกอบรมที่สำคัญที่ผู้สมัครเห็นว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา  7
  7. ประวัติ (Curriculum Vitae/Resume) เพิ่มเติม (ถ้ามี)
  8. ผลงานการปฏิบัติงานที่ผ่านมาที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา ความยาวรวมไม่เกิน 5 กระดาษ A4
  9. อกสารแสดงแนวคิดการบริหารจัดการสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา และวิสัยทัศน์ด้านวิชาชีพทางการศึกษาของประเทศ ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ มาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพทางการศึกษา  การพัฒนาวิชาชีพ นโยบายและแผนพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษา ความยาวรวมไม่เกิน 5 หน้ากระดาษ A4

 

 *เอกสารหลักฐานประกอบการรับสมัครฯ ให้รวมทั้งหมดเป็นเล่มเดียว โดยจัดรูปเล่มเป็นต้นฉบับ 1 เล่ม และสำเนาอีก 12 เล่ม รวมทั้งหมด 13 เล่ม

ผู้สมัครต้องลงนามรับรองความถูกต้องของเอกสารที่เป็นสำเนาทุกหน้า*

 

วิธีการสรรหา มีคณะอนุกรรมการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา ซึ่งแต่งตั้งโดยคณะกรรมการคุรุสภา ให้ดำเนินการ ดังนี้ ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครเข้ารับการสรรหาแต่ละรายจากข้อมูลใบสมัครและเอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร แล้วจัดทำประกาศบัญชีรายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด พร้อมกำหนดวันสัมภาษณ์และแสดงแนวคิดและวิสัยทัศน์ให้ทราบโดยทั่วกัน ในวันสัมภาษณ์ ให้คณะอนุกรรมการสรรหาเลขาธิการคุรุสภา ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกด้วยวิธีการสัมภาษณ์ผู้สมัครและให้ผู้สมัครแสดงแนวคิดและวิสัยทัศน์โดยพิจารณาเอกสารตามที่กำหนดไว้ แล้วเสนอรายชื่อผู้มีคุณสมบัติ จำนวนไม่เกิน 3 คน โดยจัดทำเป็นบัญชีรายชื่อตามลำดับอักษรพร้อมประวัติข้อมูลรายละเอียดที่ใช้ประกอบการพิจารณาเสนอต่อคณะกรรมการคุรุสภาเป็นผู้พิจารณาคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา

 

ทั้งนี้ กรณีผู้ได้รับการคัดเลือกและแต่งตั้งเป็นเลขาธิการคุรุสภาเป็นข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ จะต้องลาออกจากราชการก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่ง คณะกรรมการคุรุสภา สงวนสิทธิยกเลิกการสรรหา เปลี่ยนแปลง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการสรรหาได้ตามที่เห็นสมควร และสงวนสิทธิที่จะพิจารณายกเลิกการสรรหาในกรณีที่มีปัญหาในกระบวนการคัดเลือกหรือมีจำนวนผู้สมัครน้อยราย หรือในกรณีที่มีการคัดกรองแล้วแต่ไม่มีผู้สมัครรายใดมีความรู้ ความสามารถที่เหมาะสม และให้ดำเนินการสรรหาใหม่ การยกเลิกการสรรหาหรือการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการสรรหาตามวรรคหนึ่ง ผู้สมัครจะฟ้องร้องหรือเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ ไม่ได้ และคำวินิจฉัยของคณะกรรมการคุรุสภาเกี่ยวกับการสรรหาบุคคลเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภาให้ถือเป็นที่สุด

 

หลักเกณฑ์ในการพิจารณาคัดเลือก (100 คะแนนเต็ม)

  1. ความรู้ ความสามารถ และคุณลักษณะที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน (คะแนน 30 คะแนน)
  2. ความประพฤติและประวัติการทำงาน (คะแนน 30 คะแนน)
  3. แนวคิดและวิสัยทัศน์ (คะแนน 40 คะแนน)

 

ช่องทางการสมัคร

  • สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์คุรคุสภา www.ksp.or.th
    • ยื่นใบสมัครได้ด้วยตนเอง
    • ทางไปรษณีย์ลงทะเบียนด่วนพิเศษ (EMS) 
    • ที่ กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักอำนวยการ ชั้น 2 อาคารหอประชุมคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา 128/1 ถนนนครราชสีมา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 (ถือวันตราประทับไปรษณีย์ต้นทาง ต้องไม่เกินวันที่ 16 สิงหาคม 2565 เวลา 16.30 น. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร)
  • รับสมัครตั้งแต่วันที่ 5 – 16 สิงหาคม 2565 ระหว่างเวลา 08.30 – 16.30 น. ในวันและเวลาราชการ

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

ประกาศรับสมัครฉบับเต็ม : ประกาศหลักเกณฑ์ฯ-เลขาธิการคุรุสภา-ลว-20-ก.ค.-65

เว็บไซต์คุรุสภา : คุรุสภา

โทร : 0 2280 6676 / 0 2280 1729

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *