ดร.ดร๊าฟ พา 12 ดาราดัง ย้อนความทรงจำ คืนสู่เหย้ากลับเข้ารั้วมหาวิทยาลัย

ผศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง (ดร.ดร๊าฟ) เลขานุการรัฐมนตรีและโฆษกกระทรวง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เผย รายการ “ออนเดอะเวย์” ที่พา 12 ดาราดัง มาย้อนความทรงจำ คืนสู่เหย้ากลับเข้า 12 รั้วมหาวิทยาลัย พร้อมทั้งสานฝันในสิ่งที่อยากทำแต่ไม่มีโอกาสได้ทำในชีวิตมหาลัย ให้กับเหล่าคนดัง อาทิ โบว์ เมลดา, อาเล็ก ธีรเดช, พีพี กฤษฎ์, บิวกิ้น พุฒิพงศ์, เจเจ กฤษณภูมิ, ดีเจพุฒ พุฒิชัย , ขวัญ อุษามณี, ตั๊ก บริบูรณ์, ปิงปอง ธงชัย ฯลฯ

นอกจากเหล่าคนดังได้มาเล่าประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัยแล้ว ยังพาไปดูการทำงานภายใน ที่ได้บอกเล่าถึงเรื่องราวและความรู้ต่างๆ เพื่อให้คนได้รู้จักกับแต่ละมหาวิทยาลัยให้ดียิ่งขึ้น โดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ทำหน้าที่ดูแลมหาวิทยาลัยภาครัฐ และภาคเอกชนทั้งหมดแล้ว ยังดูแลหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับ เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ทั้งหมดของประเทศอีกด้วย

ในรายการ ดร.ดร๊าฟ ได้รับเชิญเป็นพิธีกรร่วม และได้พาไปทำความรู้จักกับโครงการดีๆอีกมากมาย ภายใต้การดูแลของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) อาทิ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ , gisda สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) , สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย , สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ , สถาบันแสงซินโครตรอน สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) ฯลฯ ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ช่วยในการค้นคว้า วิจัย ในมุมมองที่หลายคนยังไม่เคยเห็นมาก่อน

สามารถติดตามรายการ “ออนเดอะเวย์” สร้างประสบการณ์ ระลึกความทรงจำ ของเหล่าคนดังทั้ง 12 คน ได้ทางช่อง 3 กด 33 เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 23.00 น.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *