โครงการ Digital Alert ประกาศผลผู้ชนะการประกวดออกแบบสื่อ SQUIZ Game “เมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลง เด็กไทยต้องเปลี่ยนตาม” ของแต่ละภาคทั่วไทย

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ Seed Digital Alert  : SQUID Game “เมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลง เด็กไทยต้องเปลี่ยนตาม” ที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมการวิสามัญการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภา ร่วมกับคณะกรรมาธิการศึกษาและเสนอแนะแนวทางด้านการสื่อสารในการพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เครือข่ายสุจริตไทย และมูลนิธินักศึกษาสถาบันพระปกเกล้าเพื่อสังคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และสร้างทัศนคติที่ดีต่อสถาบันชาติ พระมหากษัตริย์ และให้ความรู้เรื่องการรับมือกับการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์หรือ cyber bullying ด้วยรูปแบบกิจกรรม SQUID Game เพื่อให้เยาวชนเกิดความสนใจและมีส่วนร่วมในกิจกรรมจัดทำสื่อดิจิทัลในทางที่สร้างสรรค์ โดยจัดการแข่งขันเมื่อวันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุดได้มีการประกาศรางวัลออกมาแล้ว ผลเป็นดังนี้

ผลงานของผู้ชนะภาคกลาง ได้แก่

1. นางสาวศุภสุตา รัศมีอุทัย

2. นางสาวพิมพ์ชญาดา ก๋องคำ

ผลงานของผู้ชนะภาคภาคใต้ ได้แก่

1. นางสาวโซฟีย๊ะ ฮะซา

2. นางสาวจิระเพชร เถลิงศักดาเดช

 

ผลงานของผู้ชนะภาคเหนือ ได้แก่

1. นางสาวตรีทิพยนิภา มาก๋า

2.นางสาวชญานิศ รังสี

 

ผลงานของผู้ชนะภาคอีสาน ได้แก่

1.นางสาวอรปรียา วัฒนวิชัย

2.นายธนกฤต ใจแน่น


3.นายสหชัย อุ่นพิกุล


4.นางสาวครองขวัญ หงส์ชุมแพ

การจัดกิจกรรมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้สื่อดิจิทัลให้ถูกต้องนี้ นอกจากจะจัดเพื่อเสริมสร้างความรู้แก่เยาวชนให้มีทักษะ ในการเข้าถึงอย่างมีวิจารณญาณ และสามารถใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ในทางที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันเยาชนจากภัยอันตรายบนโลกออนไลน์อีกด้วย ที่สำคัญยังเป็นการช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยรู้เท่าทันสื่อสมัยใหม่ภายใต้การเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *