นศ.หอการค้าไทย ร่วมใจอยู่บ้าน พร้อมส่งกำลังใจให้คนไทยทั้งประเทศชนะโควิด–19

จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้สร้างความโกลาหลวุ่นวายให้กับโลกและประเทศไทยอย่างหนักหน่วงทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม การเมือง การศึกษา รวมไปถึงวิถีชีวิตของผู้คนจำนวนมาก มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในฐานะแหล่งผลิตบัณฑิตบุคลากรที่คุณภาพของประเทศไทย จึงมีความตระหนักเป็นอย่างมากกับวิกฤตครั้งนี้ การสนับสนุนให้กลุ่มนักศึกษาแต่ละคณะออกมามีส่วนร่วมในการรับผิดชอบทางสังคมทั้งทางตรงและทางอ้อม เหล่าผู้บริหาร อาจารย์ นักศึกษา บุคลากรด้านต่างๆพร้อมให้การสนับสนุนและยินดีมีส่วนร่วมในการจับมือคนไทยด้วยกันก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปได้
นาย ณัฐเมศร์ จุติชัยเดชาวัชร์ คณะวิทยาลัยผู้ประกอบการ สาขาผู้ประกอบการ ปี1 ม.หอการค้าไทย กล่าวว่า “ผมดูแลตัวเองด้วยการอยู่บ้านไม่ออกไปในที่ที่มีคนเยอะหรือว่าที่ที่สุ่มเสี่ยงในการแพร่เชื้อ และถ้าเวลาออกไปไหนก็จะมีการใส่หน้ากากอนามัยและพกเจลล้างมือไปไว้ติดตัวตลอดเพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในสถานการณ์แบบนี้ทุกคนในบ้านก็จะมีการช่วยกันเตือนกันตลอดเวลาว่าเวลาจะออกไปไหนก็ควรจะใส่หน้ากากอนามัยออกไปทุกคน เพราะจะมีหน้ากากอนามัยวางไว้ในที่ประจำที่ทุกคนในบ้านสามารถที่จะหยิบไปใช้ได้ตลอดเวลาพร้อมกับอย่าลืมที่จะต้องนำเจลล้างมือไปด้วยตลอดเวลา อยากจะให้ทุกคนช่วยเข้าใจว่าแพทย์ คุณหมอ พยาบาล และคนอื่น ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้กำลังร่วมมือกันต่อสู้กับโรคนี้อยู่อยากให้ทุกคนช่วยกันร่วมมือที่จะอยู่บ้านและใช้เวลาตรงนี้อยู่กับครอบครัว และก็พยายามที่จะไม่เสี่ยงออกไปข้างนอกเพราะมันจะเป็นการเพิ่มงานให้คุณหมอ และพยาบาลมากกว่าเดิม ผมอยากเชิญชวนให้พี่น้องคนไทยร่วมมือร่วมใจกันหยุดเชื้อเพื่อประเทศชาติ เราจะผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกันให้ได้”

นางสาว ปรายฟ้า โคตะมา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สาขาวิศวกรรมการเงิน ปี3 ม.หอการค้าไทย เล่าว่า “โดยส่วนตัวจะไม่เดินทางไปที่แออัด พกเจลล้างมือตลอดเวลา นอกจานี้ยังดูแลตนเองทานอาหารให้ครบ 5 หมู่พร้อมวิตามิน ดูแลตัวเองให้แข็งแรงเสมอ ซึ่งตอนนี้อยู่ที่บ้านต่างจังหวัดเวลาทานอาหารกับคุณพ่อ คุณแม่ก็แยกกันทานอาหาร จาน ช้อนก็ใช้เป็นของตนเอง ไม่นอนรวมกัน ที่สำคญเลยตอนนี้มีข่าวปลอมออกมาค่อนข้างเยอะ หากต้องการรับข้อมูลข่าวสารจริงๆควรเช็คแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือก่อน อยากให้กำลังใจคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าด้านสาธารณสุขต่างๆ ขอให้ท่านมีกำลังใจสู้กับไวรัสนี้ไปให้ได้ อยากให้ทุกๆท่านดุแลตัวเองให้มากๆ เพราะทุกท่านเสียสละเพื่อคนไทยมากๆกับเหตุการร์ครั้งนี้ พวกเราทุกคนจะเป็นกำลังใจให้กันและกัน ยืนอยู่ข้างคนไทยด้วยกันต่อสู้ปัญหาไวรัสครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปให้ได้”

นาย คฑาวุธ ศรีบุรินทร์ คณะบริหารธุรกิจ สาขาวิชาการจัดการ ปี4 ม.หอการค้าไทย กล่าวว่า “สำหรับตัวผมจะมีการใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเวลาออกจากบ้านและก็พกเจลล้างมือติดตัวตลอดเวลา สำหรับที่บ้านผมทุกคนติดตามข่าวสารและแนวทางในการป้องกันกันเป็นประจำอยู่แล้วทางสื่อต่างๆ จึงไม่มีอะไรที่ต้องกังวลมากมายเพราะโดยส่วนตัวอาศัยอยู่ที่จังหวัดเลย อำเภอนาด้วง ที่เราอยู่นั้นยังไม่พบจำนวนผู้ติดเชื้อเลยสักคนมันจึงทำให้ปลอดภัยเป็นอย่างมาก แต่เราก็ไม่ลืมที่จะดูแลและป้องกันตัวเองพร้อมกับทำตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนดทุกขั้นตอน อยากให้ทุกคนสู้ ๆ เพราะว่ามันก็เป็นปัญหาสำหรับคนทั้งโลก อยากจะเป็นกำลังใจให้คุณหมอ แพทย์ พยาบาลและหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ถ้ามีอะไรที่เราสามารถช่วยได้เราก็ช่วยอย่างเต็มที่ เช่น ตอนเปิดรับบริจาคเพื่อซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อใช้ในการรักษาโรคนี้เราก็มีการโอนเงินเข้าไปเพื่อช่วยเหลือเหมือนกัน”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *