กลุ่มซีดีจี ประกาศรับสมัคร CDG Hackathon ซีซัน 2 เฟ้นหาโปรแกรมเมอร์ตัวท๊อปด้านนวัตกรรม หวังป้อนบุคลากรอาชีพจริง

กลุ่มบริษัทซีดีจี ผู้นำการให้บริการไอทีโซลูชันแบบครบวงจรของประเทศไทย จับมือ 42 Bangkok สถาบันปั้นโปรแกรมเมอร์แห่งแรกในอาเซียนและแห่งที่ 3 ของเอเชีย โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) สานต่อโปรเจคแข่งขัน Hackathon ปีที่ 2 จัดการแข่งขันด้วยโจทย์ด้านเทคโนโลยี นำเสนอโซลูชันนวัตกรรมใหม่ เสริมทักษะด้านไอที สำหรับเยาวชนรุ่นใหม่และบุคคลทั่วไป ที่สนใจการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์นวัตกรรมดิจิทัล โดยในซีซันที่ มีผู้สนใจสมัครร่วมแข่งขั้นเป็นจำนวนมากทั้ง 3 เอพิโสด ล่าสุด ประกาศเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจ อายุ 15 ปีขึ้นไป เข้าแข่งขัน ซีซัน 2 ทั้งผู้แข่งขันชาวไทยและต่างประเทศจากทั่วโลก ภายใต้หัวข้อ Height Measuring System For Bedridden Patient หรือการวัดความสูงของผู้ป่วยติดเตียง จากบริษัท คอนโทรล ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดรับสมัครวันนี้ ถึง พฤษภาคม 2567 ตั้งเป้าปั้นบุคลากรโปรแกรมเมอร์ป้อนตลาด ตอบโจทย์ความต้องการสายงานอาชีพจริงตรงจุด  

คุณนาถ ลิ่วเจริญ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทซีดีจี เปิดเผยว่า จากความร่วมมือในโครงการ Code Their Dreams by CDG x 42 Bangkok Hackathon Event ซึ่ง 42 บางกอก ในฐานะ สถาบันปั้นโปรแกรมเมอร์แห่งแรกในอาเซียนและแห่งที่ 3 ของเอเชีย โดยสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล. ) จัดการแข่งขันสำหรับโปรแกรมเมอร์ เยาวชนรุ่นใหม่และบุคคลทั่วไป ที่สนใจการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์นวัตกรรมดิจิทัล เมื่อปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการมากกว่า 300 คน สบช่องเดินหน้าสานต่อโปรเจคการแข่งขัน Hackathon เฟ้นหาโปรแกรมเมอร์หน้าใหม่ป้อนตลาด มาพร้อมกับโจทย์ความท้าทายใหม่ ตั้งเป้าผลิตบุคลากรโปรแกรมเมอร์หน้าใหม่ป้อนตลาดเพิ่มคน ตอบโจทย์ความต้องการสายงานอาชีพจริงตรงจุด

“การแข่งขัน Hackathon ซีซัน2 เป็นโครงการที่ต่อยอดจากปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ ได้เปิดการแข่งขันภายใต้หัวข้อ Height Measuring system for bedridden patient หรือการวัดความสูงของผู้ป่วยติดเตียงจากบริษัท คอนโทรล ดาต้า (ประเทศไทย) จำกัด สำหรับหน่วยงานที่มีความจำเป็นที่ต้องการทราบความสูงของคนที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากการวัดความสูงของคนเหล่านี้โดยใช้วิธีปกติ ทำได้ยาก เกิดความไม่สะดวก และล่าช้า นอกจากนี้ ผู้เข้าแข่งขัน ต้องจัดทำซอฟท์แวร์ต้นแบบเพื่อใช้วัดความสูงของคนในท่าต่าง ๆ ที่ใช้งานได้สะดวก มีความรวดเร็ว ถูกต้อง และราคาประหยัด โดยซอฟต์แวร์ต้องใช้กล้องส่องไปที่คนแล้ววัดความสูงออกมาเป็นหน่วยเซนติเมตร สามารถวัดความสูงของคนในท่าต่างๆ ได้ เช่น ยืน นั่ง นอนหงาย นอนตะแคงข้าง สามารถวัดความสูงของคนในระยะ 5 เมตร รวมถึงซอฟท์แวร์ต้องสามารถทำงานได้บนระบบปฏิบัติการ Windows, Android, ios อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือมากกว่า” คุณนาถกล่าว

รองศาสตราจารย์ ดร.คมสัน มาลีสี อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) กล่าวว่า จุดมุ่งหมายของโครงการ Hackathon ซีซัน 2 สอดคล้องกับหลักการของ 42 Bangkok (42 บางกอก) และของ สจล. ที่มุ่งเน้นการเรียนรู้ผ่านการฝึกคิดแก้โจทย์จริงจากภาคธุรกิจหรือภาคอุตสาหกรรมชั้นนำด้านคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี นำไปสู่การสร้างบุคลากรด้านโค้ดดิ้ง โปรแกรมมิง ที่จะเข้ามามีส่วนสำคัญในการคิดสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ ดังวิสัยทัศน์ของสจล. The World Master of Innovation

ด้าน รองศาสตราจารย์ ดร.ชัยยันต์ เจตนาเสน อธิการ 42 บางกอก กล่าวเพิ่มเติมว่า 42 Bangkok ได้สนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ เนื่องจากได้เล็งเห็นว่าความร่วมมือกับ CDG Group จะช่วยพัฒนาทักษะทางด้านเทคโนโลยีของผู้เรียน 42 บางกอกและผู้เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี ช่วยกันคิดค้นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ในยุคดิจิทัลที่เปลี่ยนแปลงไปและเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป

ทั้งนี้ การแข่งขัน Hackathon ซีซัน 2 จะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 พฤษภาคม 2567 ณ สถาบัน 42 บางกอก ชั้น 4 สำนักการเรียนรู้ตลอดชีวิตพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง การแข่งขันในครั้งนี้ เปิดรับสมัครทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป โดยสมัครเป็นทีม ทีมละ 3 – 4 คน สามารถสมัครได้แล้ววันนี้ – 2 พฤษภาคม 2567 ผู้สนใจสมัครร่วมการแข่งขันและติดตามความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.42bangkok.com หรือที่ Facebook : Code Their Dreams https://www.facebook.com/codetheirdreams

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่ : https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSdn1pe1io_BLI2DSV9Lv8gz5eihdE0LicgemLztKcVVNBvA2Q/viewform

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *