สิ่งที่ dek67 ต้องรู้ & ต้องตรียมในการเข้าสอบ A-Level TCAS67

นับถอยหลังสนามสุดท้ายของน้อง ๆ #dek67 ที่จะสอบวันที่ 16 -18 มี.ค.นี้ พี่แฮนด์เลยของมาลิสต์สิ่งที่น้อง ๆ ต้องรู้ & ต้องตรียมในการเข้าสอบนะค้าบ
อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน และ ข้อความพูดว่า "สิ่งที่ #dek67 ต้องรู้ & ต้องตรียม ในการเข้าสอบ A-Level f You Tube Eduzones LINE @eduzones E EDUZONES"
1.เตรียม #เอกสารเข้าสอบ ได้แก่
1.1 บัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ พิมพ์ที่ https://student.mytcas.com แบบสีหรือขาวดำก็ได้ น้อง ๆ สามารถเลือกแสดงบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบจากหน้าจอโทรศัพท์ได้ แต่ #ไม่อนุญาตให้นำโทรศัพท์เข้าห้องสอบ ต้องหาที่ฝากเอง (พี่แฮนด์ว่าปริ้นสะดวกกว่าครับ)
1.2 หลักฐานแสดงตน ได้แก่ บัตรประจำตัวประชาชน passport หรือบัตรอื่น ๆ ที่ทางราชการเป็นผู้ออก เช่น เอกสารรับรองฉบับจริงจากโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย ที่มีรูปถ่ายผู้เข้าสอบชัดเจนและลายเซ็นของผู้มีอำนาจสูงสุดของหน่วยงานกำกับพร้อมประทับตรารับรอง หรือ ThaiID โดยต้องแสดงจากแอปเท่านั้นห้ามแคปหน้าจอ
** ย้ำ !! ไม่มีหลักฐานแสดงตนไม่มีสิทธิ์เข้าสอบทุกกรณี !! **
.
2.เตรียม #อุปกรณ์การสอบ ได้แก่
– ดินสอ 2B (แบบเหลาเท่านั้น)
– ปากกาลูกลื่นสีน้ำเงินหรือดำ
– ยางลบดินสอ
– กบเหลาดินสอ
– หน้ากากอนามัย
– นาฬิกา (ต้องแบบเข็มเท่านั้น)
– ลูกคิด(สำหรับผู้บกพร่องทางสายตา)
** ทปอ. ไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์อื่นใดนอกจากที่ระบุนี้ เช่น ดินสอกด ยาดม ขวดน้ำ เสื้อกันหนาว ที่อุดหู หากมีความจำเป็น ให้แจ้งอนุโลมหน้าห้องสอบ โดยแนบใบรับรองแพทย์ หรือหลักฐานความจำเป็นอื่น ๆ **
.
3.เตรียมการแต่งการเข้าสอบ
#การแต่งกายเข้าสอบ ให้ผู้เข้าสอบแต่งกายด้วยเครื่องแบบนักเรียน เครื่องแบบนิสิต/นักศึกษา หรือแต่งกายสุภาพตามประเพณีนิยม เช่น เสื้อโปโล กางเกงขายาว ยีนส์ขายาวสุภาพ กระโปรงยาวคลุมเข่า
ตัวอย่างชุดไม่สุภาพ ได้แก่ เสื้อกล้าม เสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้นที่ไม่ใช่กางเกงนักเรียน กางเกงยีนส์ขาด กระโปรงสั้น (ยกเว้นกระโปรงนักเรียนตามเครื่องแบบโรงเรียนสามารถใส่ได้) กระโปรงสั้นพละ ชุดนอน ชุดแฟนซี ชุด Cross-play ร้องเท้าแตะ เท้าเปล่า สำหรับนักศึกษาหรือนิสิตสามารถใส่ชุดนักศึกษาหรือนิสิตได้ งดใส่ชุดนักเรียน หากเป็นนิสิตหรือนักศึกษาแล้ว ชุดนักเรียนที่ถอดเครื่องหมายโรงเรียนแล้วสามารถใส่ได้
ทรงผมสามารถทำได้ทุกทรงที่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการสอบ และสามารถทำสีได้ทุกสี เล็บก็สามารถไว้ยาวและทาสีได้ทุกรูปแบบ แว่นสายตาและคอนแทคเลนส์สามารถใส่มาสอบได้ สำหรับรูปถ่ายในบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบรายวิชาจะมีแว่นหรือไม่ก็ได้
สำหรับผู้เข้าสอบเพศทางเลือกสามารถแต่งกายสุภาพได้ตามประสงค์ไม่จำเป็นต้องตรงกับเพศกำเนิดของตนเองได้
** ไม่อนุญาตให้ใส่เสื้อกันหนาวหรือเสื้อแขนยาวทับข้างใน 2 ชั้น **
.
4.เตรียมการเดินทางไปสนามสอบ
น้อง ๆ ควรตรวจสอบ เช็กเส้นทางก่อนการเดินทาง เผื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น เอาจริง ๆ พี่แฮนด์คิดว่าควรไปถึงสนามสอบก่อนสอบประมาณ 45 นาที จะชิลที่สุดครับ เราจะได้ไม่รีบหรือกังวลมากเกินไปก่อนเวลาสอบ
.
5.เตรียมปฎิบัติตามระเบียบการเข้าสอบ
#ระเบียบและข้อปฏิบัติในการสอบ กฎระเบียบและข้อปฏิบัติในการสอบวิชาต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่น้องๆควรรู้นะครับ เพื่อการปฎิบัติที่ถูกต้อง เพราะการไม่ทำตามนั้นจะส่งผลทำให้น้องๆหมดสิทธิ์สอบได้เลย โดยหลักๆก็จะมี
– ไม่มีเลขที่นั่ง ไม่มีสิทธิ์สอบ
– ไม่มีบัตรแสดงตน ไม่มีสิทธิ์สอบ
– ไปผิดสนามสอบ ไม่มีสิทธิ์สอบ
– ไปสายเกิน 30 นาที ไม่มีสิทธิ์สอบ
– ห้ามนำอุปกรณ์สื่อสารเข้าสนามสอบ
– ให้นั่งสอบจนหมดเวลา
– ห้ามขีดเขียดอะไรลงในบัตรประชาชนหรืออะไรลงไปในสิ่งที่น้องๆนำเข้าห้องสอบ
– ห้ามเปิดหรือทำแบบทดสอบก่อนได้รับอนุญาติจากผู้คุมสอบ
– ห้ามพูด ถาม ตอบ ดูคำตอบซึ่งกันและกัน
– ห้ามนำหนังสือ ตำรา พจนานุกรมมหรือเอกสารใดๆเข้าห้องสอบ
– ห้ามผู้เข้าสอบออกจากห้องสอบก่อนได้รับอนุญาตจากผู้คุมสอบ
– ห้ามนำแบบทดสอบและกระดาษคำตอบออกจากห้องสอบ
.
นี่ก็เป็นสิ่งหลัก ๆ ที่น้อง ๆ #dek67 และ #เด็กซิ่ว ควรจะเตรียมก่อนการสอบ A-Level กฎระเบียบต่าง ๆ มีไว้เพื่อให้เราปฎิบัติตาม เป็นสิ่งที่ต้องควรจะต้องเตรียมตัวให้ดี ๆ นอกจากจะเตรียมกาย เตรียมใจ ในการสอบครั้งนี้แล้ว ขอให้ทุกคนโชคดีนะค้าบ
.
น้อง ๆ ดูคู่มือการสอบได้ที่ : https://www.mytcas.com/doc/student-exam-a-level/
.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *