อุเทนถวาย รวมพลัง ยื่นค้านย้ายที่ตั้งสถาบันฯ

อุเทนถวาย รวมพลัง ยื่นค้านย้ายที่ตั้งสถาบันฯ
อุเทนถวาย รวมพลัง ยื่นค้านย้ายที่ตั้งสถาบันฯ

ยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนสำหรับกรณีการโยกย้าย “อุเทนถวาย” ขณะที่เมื่อวานนี้ ศิษย์เก่า ครู และนักศึกษาอุเทนถวาย กว่า 2,500 คน แสดงพลังเดินทางไปสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกระทรวงการอุดมศึกษาฯ เพื่อยื่นคัดค้านย้ายที่ตั้งสถาบัน

.

เมื่อวานนี้ สโมสรนักศึกษา นำโดยคณะนักศึกษาอุเทนถวาย, สมาชิกสมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย และตัวแทนสมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย กว่า 2,500 คน รวมตัวกันตั้งแต่เช้า ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อชุมนุมแสดงพลังคัดค้านการย้ายวิทยาเขตอุเทนถวาย ออกจากที่ตั้งบนถนนพญาไท ในปัจจุบัน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล จัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบ ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

.

ต่อมา เวลาประมาณ 09.30 น. ขบวนอุเทนถวาย ได้เคลื่อนตัวออกจากวิทยาเขต มุ่งหน้าไปยัง สำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อยื่นหนังสือแสดงความจำนงคัดค้านการย้ายวิทยาเขตอุเทนถวายออกจากพื้นที่ ในขบวนมีทั้งธงตราสัญลักษณ์อุเทนถวาย ป้ายข้อความต่าง ๆ และรถขยายเสียงบอกเล่าประวัติความเป็นมาของอุเทนถวาย ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ และยืนยันว่า อุเทนถวายไม่ได้มีปัญหากับจุฬาฯ แต่มีปัญหากับสำนักงานจัดการทรัพย์สิน และผู้บริหารของจุฬาฯ เท่านั้น

.

เมื่อเดินขบวนมาถึง บริเวณทางเข้าตึกอำนวยการจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งทางจุฬาฯ ได้ปิดประตูรั้ว แต่ตัวแทนนักศึกษาอุเทนถวาย นำโดย นางสาวอชิรญา ธุวะนุติ ผู้แทนกรรมการสโมสรนักศึกษา วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมด้วยตัวแทนนักศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาเขตอุเทนถวาย ได้ตั้งโต๊ะแถลงการณ์ พร้อมกับยื่นหนังสือแสดงเจตจำนงคัดค้านการย้ายอุเทนถวาย และข้อเรียกร้อง 6 ข้อ เพื่อเป็นแนวทางยุติข้อพิพาท โดยมี รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาฯ เป็นผู้รับเรื่อง

.

จากนั้น ขบวนอุเทนถวาย ได้เดินเท้าต่อไปยัง กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาฯ ได้มารับข้อเรียกร้องด้วยตัวเอง ใช้เวลาพูดคุยประมาณ 15 นาที

.

จากนั้น นางสาวศุภมาส ได้ออกมาแถลงข่าวว่า จากข้อเรียกร้องทั้งหมด กระทรวงฯ จะรับประเด็นไว้เพื่อให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ใช้เป็นข้อมูลประกอบการพิจารณา เพื่อหาทางคลี่คลายปัญหาโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม การแก้ไขปัญหาจะต้องเคารพและยึดหลักของกฎหมาย โดยคำนึงถึงประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาของประเทศเป็นสำคัญ

.

และในส่วนของการเปิดรับนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2567 ของอุเทนถวาย ขอย้ำว่ายังคงเปิดรับตามปกติ แต่ให้มีการบริหารจัดการการเรียนการสอน เพื่อให้สอดรับกับแผนการจัดการศึกษาของมหาวิทยาลัยที่ได้กำหนดไว้

.

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : คลิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *