งานฟุตบอลสานสัมพันธ์ จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024

เมื่อวันศุกร์ ที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๗ 

มีการจัดงาน CHULA BAKA BEGINS พร้อมเปิดตัวเทศกาลกีฬาฟุตบอลสานสัมพันธ์ จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ CU – TU Unity Football Match 2024 ที่จะจัดขึ้นใน วันอาทิตย์ ที่ 31 มีนาคม ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ชวนนิสิต นักศึกษาปัจจุบัน ศิษย์เก่าทั้งสองสถาบันเข้าร่วมงาน พร้อมถ่ายทอดสดให้ทุกคนได้รับชมผ่านทาง AIS PLAY

บรรยากาศภายในงาน ช่วงเวลา 17.00 น. นิสิตนักศึกษาของทั้งสองสถาบัน จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์  และ บุคคลทั่วไป ณ ลานกิจกรรมสยามสแควร์ บล็อก K บริเวณภายในงานต่างหนาแน่นเต็มไปด้วยเหล่ามวลชน ที่ต่างเฝ้าจับตามองการจัดกิจกรรมฟุตบอลสานสัมพันธ์ของทั้งสองสถาบันสู่มิติใหม่ในครั้งนี้ โดย ท่าน ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีขึ้นกล่าวเปิดงาน “ ฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024 ”

โดยปีนี้มาในคอนเซปต์ “Unity to Sustainability” หมายถึง ความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของทั้งสองมหาวิทยาลัย ริเริ่มสร้างความยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคต 

โดย ผศ.ดร.ชัยพร ภู่ประเสริฐ รองอธิการบอดีฝ่ายกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกล่าวว่า เป็นความตั้งใจของนิสิตที่ลุกขึ้นมาจัดการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ที่สร้างความแปลกใหม่ การจัดกิจกรรมยังคงเหมือนเดิม คือ การแสดงพลังความร่วมมือของนิสิตจากทั้งสองสถาบัน เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น จึงอยากเชิญชวนทั้งศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน มาร่วมงานและรับชมความยิ่งใหญ่ของฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์

นางสาว ปุณยภา คุณาวิชชา นิสิตชั้นปีที่ 4 ประธานโครงการฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024 กล่าวว่า แนวคิดหลักของงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ในครั้งนี้ คือ “ Unity to Sustainability ” ทางฝั่งจุฬาฯ จึงจัดงาน CHULA BAKA BEGINS เพื่อให้ผู้เข้าร่วมและนิสิตทุกท่านเข้าใจในแนวคิดที่เป็นแก่นหลักของงานบอล

ซึ่ง นาย ปิยวิทย์ หวังชูธรรม นิสิตชั้นปีที่ 4 ประธานโครงการฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ -ธรรมศาสตร์ 2024 กล่าวว่า งานฟุตบอลระหว่างสองสถาบันไม่ได้เกิดขึ้นเป็นระยะเวลานาน จึงตั้งใจที่จะสนับสนุน และ ผลักดันให้งานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ เกิดขึ้นให้ได้ ภายใต้จุดประสงค์ คือ การคงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ที่ทุกคนอยากจะเห็นผสมผสานกับการสอดรับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป

ขณะที่ นางสาว พิมพ์นรี น้อยธรรมราช หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ AIS กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่เป็นส่วนหนึ่งในงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ 2024 ในปีนี้น้องๆ จัดเตรียมความพิเศษตลอดการจัดอย่างแปลกใหม่ ความพร้อมของนักฟุตบอลตัวเต็งจากทั้งสองสถาบัน ขบวนพาเหรดสะท้อนสังคม การแปรอักษร การแสดงต่างๆจากองค์กรภายใน และ ศิลปินรับเชิญที่มาสร้างความประทับใจ โดยทาง AIS PLAY เข้ามาสนับสนุนการถ่ายทอดสดให้ชมฟรี ทุกช่องทางของ AIS PLAY นอกจากนี้ยังจัดเต็มโครงข่าวการสื่อสารภายในบริเวณงาน ให้ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน ผู้ร่วมงาน สามารถใช้โซเชียลแชร์คอนเทนต์ในงานได้อย่างเต็มที่ไม่มีสะดุดตลอดงาน

ทางด้าน นาย ธนญ ตันติสุนทร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจระบบโครงสร้างพื้นฐาน และ โลจิสติกส์ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า GULF รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุนงานฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ในปีนี้ ผลักดันให้คนรุ่นใหม่ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออก ส่งเสริมภาวะความเป็นผู้นำ ปลุกพลังความมุ่งมั่นทุ่มเท พร้อมแสดงถึงพลังความคิดสร้างสรรค์ที่ถ่ายทอดผ่านรูปแบบการเชียร์ บวนพาเหรด และ การแปรอักษร ดังนั้น ตลอดหลายปีที่ผ่านมา GULF มีโครงการสนับสนุนฟุตบอลไทย และ จัดกิจกรรมฟุตบอลสำหรับเยาวชนในชุมชน กัลฟ์พร้อมเป็นพลังผลักดันเยาวชน ส่งเสริมให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมเพื่อพัฒนาศักยภาพอย่างเต็มที่

ปิดท้ายที่ นาย วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วอริกซ์เข้ามาในฐานะผู้ได้สิทธิ์ในการผลิต และ จัดจำหน่ายเสื้อเชียร์งานฟุตบอลให้กับฝั่งจุฬาฯ และ ธรรมศาสตร์ ร่วมพัฒนากับทางผู้ออกแบบ และ ใช้ประสบการณ์ที่มี ผลิตสินค้าออกมาตามความต้องการของทั้ง 2 สถาบัน โดยความพิเศษในครั้งนี้ผู้ที่ซื้อเสื้อเชียร์ทั้ง 2 สถาบัน จะได้เป็นส่วนช่วยในการจัดงานทั้งหมด รายได้ส่วนหนึ่งของการจัดจำหน่าย ทางวอริกซ์ส่งมอบทุนในการจัดงานให้กับฟุตบอลสานสัมพันธ์

นอกจากนี้ สำหรับนักฟุตบอลของทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทางบริษัทฯ ได้ออกแบบชุดแข่งฟุตบอล มาตรฐานเดียวกับนักฟุตบอลทีมชาติไทยใช้แข่งขัน เทคโนโลยี Comba+tec7 ด้วยคุณภาพระดับสากล เพื่อเป็นการยกระดับทีมฟุตบอลของจุฬาฯ ให้คว้าชัยในการแข่งขันฟุตบอลครั้งใหญ่นี้

 

ภาพบรรยากาศกิจกรรมภายในงาน

โชว์การแสดงร้องเพลงประสานเสียงจากทางฝั่งนิสิตจุฬาฯ ที่มีการซักซ้อมจัดเตรียมความพร้อมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ สร้างความประทับใจต่อผู้ร่วมงานในครั้งนี้

นอกจากนี้ยังมีพูห์ กฤติน นักแสดงนำจากซีรีส์ PIT BABE The Series, ฮง LYKN, นัท LYKN, พีเจ มหิดล, ริว อิงครัต นักแสดงจากภาพยนตร์ เพื่อน(ไม่)สนิท, เฟรนด์ พีระกฤตย์ นักแสดงจากภาพยนตร์ ธี่หยด และอาฮ๋วง ณัฐวดี นักแสดงหน้าใหม่ในสังกัดของใหม่ ดาวิกา และเต๋อ ฉันทวิชช์ที่เพิ่งเปิดตัวไป มาร่วมชวนชาวจุฬาฯ แสดงพลังร่วมงานฟุตบอลอีกด้วย

ทั้งนี้ภายในงานยังมีการแสดงจากองค์กรภายใน  CU COLORGUARD, CU POM POM, CUDC และ CU Chorus นำโชว์น่าตื่นตาตื่นใจ แสดงความพร้อมของทีมจุฬา ก่อนจะถึงงานวันจริง !!!

เบื้องหลังนั้นมีเซอร์ไพรส์สุดพิเศษ ยกทัพศิลปินดารารั้วจามจุรีเข้าร่วมมากมาย นำทีมโดย วง BUS because of you i shine ที่มาแสดงเพลงใหม่ล่าสุด  “WATCH YOUR STEP” เป็นครั้งแรก !!!

>> รับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง AIS PLAY ได้ฟรี ทุกช่องทาง <<

 

สำหรับศิษย์เก่า และ ปัจจุบัน สามารถติดตามรายละเอียดซื้อบัตรเข้าร่วมงานได้เร็วๆนี้

ติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ !!!

FB : CU – TU Unity Football Match 2024

IG : @cutu.unityball2024

X : @cutuunityball หรือ #ฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาธรรมศาสตร์ #cutuball2024

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *